x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

My Liberation Notes góp mặt vào dàn phim 2022 kết dở dang ngang ngược

Mỳ Quảng 11:20 - 30/05/2022

Trong “sự nghiệp” đu phim của tôi, chưa có năm nào phim tình cảm Hàn lại phức tạp và khó đoán kết thúc như năm 2022. Phim hiện đại, cổ trang, phim thanh xuân, dân quốc, healing, phim điều tra cũng đều có đan xen tình yêu vào khiến cốt truyện hay ho và cuốn hút hơn hẳn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc kết thúc sẽ luôn hạnh phúc như công thức của phim Hàn nói chung từ xưa đến nay. Phải chăng biên kịch xứ kim chi hết thích tình vui kết đẹp? Năm nay tôi thấy mọi thứ nó lạ lắm.

The Red Sleeve (Cổ Tay Áo Màu Đỏ) chính là tác phẩm “mở bát” cho năm 2022 này với tập cuối lên sóng đúng ngày 1 tháng 1 và mọi người biết chuyện gì không, phim kết thúc buồn đấy. Hoàng đế Lee San phải chia xa người phụ nữ mình yêu say đắm ở gần cuối để rồi sống nốt quãng đời còn lại trong cô đơn. Mặc dù buồn và choáng đấy nhưng vì phim có yếu tố lịch sử thật, nhân vật lịch sử thật nên tôi có thể hiểu cho biên kịch, vì phải đưa ra cái kết hợp lý đúng sử sách. Dù vậy thì tôi vẫn nghĩ rằng, có lẽ chính The Red Sleeve đã mở màn cho một chuỗi những cái kết khiến fan phim Hàn “câm nín” chẳng biết đặt niềm tin vào đâu, khi mà xem phim để giải trí, nhưng xem xong rồi thì chỉ muốn “mất trí” cho xong.

Đầu tiên là Now We Are Breaking Up của chị đẹp Song Hye Kyo. Đây cũng là một trong những bộ phim kết thúc sớm nhất trong năm 2022 với tập cuối lên sóng ngày 8 tháng 1. Câu chuyện tình quá nhiều trắc trở của nàng Song với chàng nhiếp ảnh gia điển trai Jang Ki Yong trong phim đã có một cái kết không ai ngờ tới, lấp lửng không rõ ràng. Cặp chính gặp lại nhau sau nhiều ngày xa cách và cười với nhau một cái vậy là hết phim. Không nhiều hơn, không ít hơn, chẳng một lời hứa hẹn, họ kết thúc như vậy đấy, ai muốn nghĩ sao thì nghĩ, kỳ lạ lắm luôn.

Snowdrop tiếp tục nối bước, củng cố cái suy nghĩ phim Hàn thời kỳ dân quốc làm gì có kết đẹp cho khán giả. Jung Hae In và Jisoo đã có một chuyện tình quá nhiều trắc trở, cuối phim, cả hai đã được giải thoát khỏi bể khổ đó bằng việc người ở người đi luôn. Sau bộ phim này, tôi đã phải nghiêm túc suy nghĩ mình có nên xem phim thời kỳ dân quốc của Hàn không nữa, dễ phải bỏ tập cuối lắm.

>>>> Xem thêm: Phim "chữa lành" của Hàn Quốc 2022 chỉ toàn thấy "lành ít dữ nhiều"

Tiếp theo chúng ta có gì? Chính là siêu phẩm thanh xuân Twenty Five, Twenty One với câu chuyện tràn đầy sức trẻ, nhiệt huyết, đầy tích cực, hoài bão và những niềm vui. Tình yêu của cặp chính Baek Yi Jin và Na Hee Do tích cực, dễ thương và đồng điệu. Phải nói là rất đáng xem, rất đáng yêu, ấy vậy mà cuối cùng chuyện tình ấy đã nhận lấy cái kết không thể nào chán hơn khi cả hai chia tay ở tập cuối ngập nước mắt, rồi nữ chính Na Hee Do lấy chồng sinh con, thậm chí còn chẳng nhớ về quãng đời thanh xuân tươi đẹp kia của mình. 

Người ta hay nói tình đầu chỉ là để nhớ, ở bộ phim này, nữ chính không thèm nhớ luôn, chỉ có những con chữ trong cuốn nhật ký là lưu giữ là kỉ niệm tình đầu đấy thôi.

Twenty Five Twenty One khiến cho cả cộng đồng mạng dậy sóng vì sự “bẻ ngoặt” bất ngờ tới khó tin của biên kịch ở những tập cuối. Cái kết buồn người ta có thể chấp nhận nhưng nếu nó kết buồn vì biên kịch thích thế thì lại khác. Nó đã biến một bộ phim đáng xem trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả. 

Tôi chỉ tiếc một điều là sẽ có nhiều người vì kết phim mà đánh giá Twenty Five Twenty One không đáng xem, trong khi đây là một bộ phim hay, rất đáng nhớ. Đôi khi người ta cứ nghĩ phải kết khác đi thì phim mới càng được nhớ lâu mà quên rằng ai cũng muốn xem phim vui vẻ, kết thúc ấm êm để còn xem lại mãi. Buồn vậy đấy.

Thirty Nine của ba chị đẹp Son Ye Jin, Jeon Mi Do và Kim Ji Hyun thì đã sớm tiết lộ cái kết cay đắng của nhân vật Chan Young ngay ở tập 2 để khán giả chuẩn bị tinh thần trước. Câu chuyện cuộc đời, tình bạn, tình yêu của 3 chị đẹp tuổi 39 được xuất hiện với gam màu tươi sáng rạng rỡ khiến người ta cứ ngỡ là phim hài mà nào có phải. Cuối cùng, tập nào cũng rơi nước mắt, mỗi nhân vật đều gặp đủ thứ vấn đề, để rồi mở đầu là bộ 3 bạn thân, cuối phim chỉ còn 2 người. 

Dù đã biết trước kết thúc sẽ thế nào, nhưng con người ta luôn mong chờ kỳ tích và mơ ước có một sự đột biến, chứ ai đâu ngồi chờ cái kết buồn đã sắp đặt trước. Bởi vậy tôi vẫn cứ phải thở dài sau khi xem kết thúc của Thirty Nine.

Chưa hết đâu, vừa có thêm một bộ phim nữa cũng góp tên vào dàn phim healing chữa lành nhưng xem rồi thì “không lành, chỉ dữ”, đó chính là My Liberation Notes. Câu chuyện phim về 3 anh em nhà Yeom đang nỗ lực đấu tranh thoát khỏi cuộc sống nhàm chán mỗi ngày, cùng 1 người đàn ông bí ẩn tên là anh Gu. Trong cả bộ phim, mỗi người đều dần cố gắng vươn mình ra xa hơn, khác hơn, mới hơn và tới cuối cùng họ đã làm được, họ đã khác đi thật. Nhưng dù các nhân vật kết thúc với nụ cười thì khán giả xem phim vẫn cứ hoang mang, chỉ vì một sự lấp lửng, phim kết mở.

Chuyện tình của Mi Jung và anh Gu đi qua bao giai đoạn, từ rụt rè, e ngại tới cởi mở, thẳng thắn. Từ xa cách mà xích lại gần rồi yêu và hạnh phúc trở thành một đôi. Cả hai đã thay đổi rất nhiều sau khi gặp đối phương và ai cũng mong họ sẽ mang đến một đoạn cuối hạnh phúc gieo hy vọng cho khán giả. Nhưng thật tiếc phải thông báo là anh Gu và Mi Jung không có cái kết hạnh phúc đâu nhé. Họ gặp nhau để làm nhau thay đổi rồi chia xa mỗi người mỗi ngả, họ đã tốt lên nhưng họ không chọn nhau, vậy thôi. Cuộc sống mà, ai biết trước được rằng, đôi khi một cái gặp nhau tình cờ giữa đường đời tấp nập lại khó đến thế.

>>>> Xem thêm: Loạt phim Hàn mới "chốt đơn" dàn cast cực kỳ ấn tượng

Vậy đấy, phim thanh xuân cũng kết buồn, phim hiện đại cũng lấp lửng, phim healing thì xem xong không biết là lành hay dữ, phim cổ trang cũng không hơn kém gì. Chưa bao giờ tôi lại cảm thấy xem phim Hàn khó happy ending đến vậy. Có lẽ, phim Hàn 2022 “ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây” thôi. 

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Blog phim Hàn

My Liberation Notes và những phim hay xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim My Liberation Notes? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.