x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

"Mỹ nam cổ trang" mới của Cbiz: Phấn son có thừa lại thiếu vẻ đẹp trai

Nhật Nguyệt 11:35 - 04/09/2021

Nhắc đến mỹ nam cổ trang, mọi người nghĩ đến ai? Nếu là lứa cũ thì Nhật Nguyệt nghĩ ngay đến Tiêu Ân Tuấn, Cổ Thiên Lạc, Nghiêm Khoan, Kiều Chấn Vũ, Chung Hán Lương... Lứa lỡ lỡ một chút thì có Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa... Còn gần gần một chút thì có Dương Dương... 

Họ đều sở hữu ngoại hình lẫn khí chất cân được mọi loại vai, mọi hình tượng và khiến chúng ta xuýt xoa mê mẩn mãi. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, khi nhìn dàn nam chính trong phim cổ trang, người ta lại chỉ thấy ngán ngẩm vì phấn son có thừa nhưng lại thiếu vẻ điển trai cần có.

>>> Xem thêm: Bật mí nguyên nhân Hồ Ca và dàn sao nam Cbiz không muốn "khóa môi" đồng nghiệp nữ

Gần đây nhất, cộng đồng mạng Hoa ngữ lại dậy sóng khi bộ phim Phùng Quân Đúng Lúc được ra mắt. Nếu trong một bộ phim cổ trang bình thường, người ta hay khắt khe với nữ chính hơn thì trong dự án này, ngoại hình nam chính mới là "hố đen". Dù tổ hóa trang đã vận dụng hết công lực, vẫn chẳng thể nào "xấu che tốt khoe" được, bao nhiêu khuyết điểm trên khuôn mặt nam diễn viên đều đập vào mắt khán giả ngay từ những cảnh đầu tiên. Ai có thể tin được đây là tiểu Bách Lý Đồ Tô - Hoàng Thiên Kỳ vạn người mê trong Cổ Kiếm Kỳ Đàm một thời?

Hay trong vài dự án cổ trang kinh phí thấp được ra mắt cách đây không lâu, ngoại hình của nam chính cũng trở thành bức tường thành rất lớn, ngăn cản khán giả đến với bộ phim. Các vị đại ca à, không phải ai cưỡi bạch mã cũng là hoàng tử và chẳng phải cứ để mày kiếm là có thể trở thành mỹ nam được đâu.

Phim kinh phí thấp làm ẩu chọn nam chính không đẹp còn đỡ, ngay cả bộ phim khủng như Thiên Long Bát Bộ còn khiến người ta mệt mỏi không kém. Cứ nhìn Đoàn Dự - Bạch Chú là biết. 10 người xem phim thì có 9,5 người thừa nhận rất thất vọng với kiểu tóc mái của nhân vật này. Từ một chàng trai thư sinh, nho nhã, Bạch Chú biến nhân vật này thành một nhân vật hề lảm nhảm, hành xử thô bỉ.

Tiện nhắc luôn kiểu tóc mái khó ưa, mình lại lan man nghĩ đến Vu Tiểu Đồng trong Trường Tương Thủ. Anh vào vai Nguyên Phi Bạch - đệ nhất mỹ nam của thời chiến quốc. Kết quả, vì nhan sắc không hợp nhưng lại muốn gồng mình làm trai đẹp, Vu Tiểu Đồng vác nguyên quả tóc mái lệch, mắt đánh khói đậm chất rock & roll.

Lại nói về việc make up, mình cũng nhớ đến một sao nam đang gây tranh cãi trong thời gian gần đây là Thành Nghị. Nam diễn viên này cũng hay vào vai mỹ nam cổ trang và sở hữu lượng fan đông đảo sau thành công của Lưu Ly Mỹ Nhân Sát. Cách đây không lâu, anh chàng đã khiến người ta choáng váng khi để lộ ảnh hậu trường với khuôn mặt make up kỹ càng, được ví như Cúc Tịnh Y phiên bản nam. Điều này khiến người ta đặt câu hỏi: "Phải chăng mỹ nam cổ trang bây giờ là phải dựa vào phấn son như hội chị em sao?"

Đây cũng là lý do mà khi Dữ Quân Ca lên sóng, nhiều khán giả nhận xét Thành Nghị không có khí chất đế vương mà giống nhân vật thái giám hơn. 

Chính vì vậy, khi phía nhà quản lý Trung Quốc đưa ra luật mới cấm sao nam "nương pháo" (ẻo lả, trang điểm, ăn mặc và hành xử thiếu nam tính), cư dân mạng đã ủng hộ nhiệt tình. Rõ ràng, chính khán giả cũng nhận ra chính xu hướng thẩm mỹ lệch lạc của thế hệ diễn viên trẻ đã ảnh hưởng đến cả phim ảnh, khiến các nam chính cổ trang bây giờ trở nên mong manh, điệu đà. Mỹ nam nhưng lại chẳng hề mỹ và cũng không ra dáng nam nhân.

>>> Xem thêm: Trương Hàn và loạt sao đánh mất nhan sắc với tạo hình cổ trang dù nổi tiếng là mỹ nam

Nhật Nguyệt hy vọng, các nhà làm phim Hoa ngữ cũng để ý đến nguyện vọng của khán giả nhiều hơn, đừng chỉ chăm chăm làm theo ý mình để rồi bị mọi người quay lưng. Đừng dùng quần áo lòe loẹt hay phấn son kỹ lưỡng để lừa dối khán giả. 

Tiện thể, tặng cho mọi người ảnh của 2 tượng đài mỹ nam cổ trang trong lòng Nhật Nguyệt: Tiêu Ân Tuấn và Nghiêm Khoan. Nhìn vô là cả bầu trời nhan sắc, cần nam tính có nam tính, muốn phong trần có phong trần, yêu cầu khí chất cao thì 2 anh xứng điểm 10, còn khuôn mặt điển trai thì phải được 10,5/10.

* Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi cho DienAnh.Net

Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cùng chia sẻ và cập nhật những thông tin phim ảnh mới nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.