x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Năm, Mười, Mười Lăm: Gieo rắc nỗi sợ qua trò chơi dân gian

Lọ Lem 23:00 - 23/03/2022

Năm, Mười, Mười Lăm là tác phẩm kinh dị mới nhất của đạo diễn Andrian Garcia Bogliano, người đứng sau hàng loạt tác phẩm tạo được tiếng vang lớn như Cold Sweat, Here Comes the Devil và Late Phases. 

Lần này,  Andrian Garcia Bogliano sẽ mang đến cho người xem một trải nghiệm kinh dị vô cùng mới lạ về việc quỷ thích chơi trò chơi dân gian. 

Năm, Mười, Mười Lăm xoay quanh câu chuyện về cô bảo mẫu tên là Sofia, qua sự giới thiệu của chị gái mình, cô đã được nhận vào trông trẻ cho một gia đình giàu có. Một đêm, bố mẹ của những đứa trẻ đi vắng nên cô phải ở nhà một mình cũng lũ trẻ.

Cô không hề hay biết rằng trước đó lũ trẻ nghịch ngợm đã chơi mộ trò chơi triệu hồn ma quỷ. Tối hôm đó, một thế lực ma quỷ đã xuất hiện, và “rủ rê” tất cả mọi người có mặt trong ngôi nhà chơi một trò chơi ác độc mà nó đã bày ra. 

Sofia buộc phải tham gia trò chơi và vượt qua những nỗi sợ của bản thân mình để giải cứu bọn trẻ thoát khỏi bàn tay quỷ dữ. Sofia thực ra chỉ mới mười tám tuổi. Cô luôn trong trạng thái bất an do những tổn thương, ám ảnh về bi kịch trong quá khứ. Từ đó, những ký ức về quá khứ đau buồn hiện về và những bí mật của cô sẽ dần được hé lộ.

Cũng như cách mà người lớn vẫn thường làm, Sofia kể cho đám trẻ trong nhà nghe câu chuyện về ác quỷ Mormo. Bọn trẻ nghịch ngợm không tin và vô tình triệu hồi con ác quỷ đó đến nhà chơi. 

Không ngờ, trò đùa của trẻ em lại trở thành cơn ác mộng kinh hoàng, Mormo đã xuất hiện và trò chơi thực sự chính thức bắt đầu. 

Ngay từ khi xuất hiện, những đứa trẻ trong nhà là Gabriel và Cecilia đã có gì đó vô cùng kỳ lạ. Ánh mắt của bọn trẻ không hề bình thường, có thể chúng cũng đang trải qua một sự bất ổn về mặt tâm lý nào đó. 

>>> Xem thêm: Vết nứt - Âm Hồn Trong Tranh: Sự trở lại của Nichkhun

Thông thường, những người bị tổn thương về mặt tâm lý sẽ rất dễ bị ác quỷ thao túng. Ngay từ khi ác quỷ Mormo xuất hiện, chúng ta có thể thấy được là trò chơi lần này thực sự sẽ rất khó khăn với Sofia, Gabriel và Cecilia.

Ác quỷ Mormo là một hình tượng vô cùng đáng sợ trong văn hóa Hy Lạp. Trong thần thoại Hy Lạp, Mormo là một thực thể rất khó để xác định hình dạng, được biết đến là kẻ chuyên đi ăn thịt những đứa trẻ hư. 

Trong truyện cổ, Mormo bị nữ hoàng Laestrygonian tước đoạt đứa con của mình, vì vậy nó quyết định bắt cóc những đứa trẻ con khác để trả thù. Mỗi nền văn hóa hay mỗi quốc gia sẽ biến tướng câu chuyện này theo một cách khác nhau, nhưng mục đích chung vẫn là để hù dọa, răn đe những đứa trẻ hư. 

Ở Việt Nam thì thường gọi nhân vật này là Ông Kẹ. Mình thấy người lớn cũng chỉ nói là Ông Kẹ sẽ đi bắt cóc những đứa trẻ hư thôi chứ cũng không kể rõ về sự tích hay câu chuyện gì liên quan. Chính vì vậy mà Ông Kẹ vẫn là một sự bí ẩn đối với trẻ em. 

>>> Xem thêm: Trailer Năm, Mười, Mười Lăm: Giới thiệu câu chuyện về bà Ba Bị

Cũng không có quá nhiều tư liệu về nhân vật này nên lần này với sự xuất hiên của Bà Ba Bị, Năm, Mười, Mười Lăm đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả.

Ác quỷ Mormo trong Năm, Mười, Mười Lăm thường rủ những đứa trẻ chơi trò chơi để hành hạ chúng. Đó là Năm, Mười, Mười Lăm - trò chơi quen thuộc của những đứa trẻ. 

Điểm thú vị trước đây chưa từng ai biết đến đó chính là sở thích kì quặc của ác quỷ Mormo. Thay vì hù dọa, tấn công hoặc ăn thịt con mồi một cách man rợ thì Mormo trong Năm, Mười, Mười Lăm lại rất trêu đùa với đám trẻ hơn. Nó sẽ dụ đám trẻ con cùng chơi trò chơi dân gian rồi dùng mưu mẹo để phá bĩnh, giam cầm nạn nhân vĩnh viễn. 

Những đứa trẻ trong trò chơi ma quái đó sẽ bị biến dạng thành những hình thù vô cùng đáng sợ, những sự la hét, hoảng loạn,...sẽ khiến trò chơi dân gian gắn liền với tuổi thơ nhiều người bỗng trở thành một cuộn rượt đuổi, săn lùng vô cùng đáng sợ. 

Điều khiến cho Năm, Mười, Mười Lăm vốn đã đáng sợ lại càng trở nên đáng sợ hơn là có sự kết hợp của những âm thanh rùng rợn, đáng sợ như tiếng thì thầm, tiếng đồ vật tự di chuyển, tiếng tự mở cửa,...

>>> Xem thêm: Lý giải những hiện tượng kỳ lạ trong Đêm Trói Buộc

Năm, Mười, Mười Lăm vào đề khá nhanh, yếu tố kinh dị đã được gieo rắc ngay từ đầu phim. Hầu hết trong toàn bộ bộ phim, người xem sẽ trải qua cảm giác căng thẳng, bất ngờ, sợ hãi từ đầu đến cuối. 

Với những yếu tố trên thì mình nghĩ Năm, Mười, Mười Lăm sẽ là một siêu phẩm kinh dị rất đáng được mong chờ trong cuối tháng 3 này. Nếu bạn tò mò về ác quỷ Mormo và trò chơi tuổi thơ Năm, Mười, Mười Lăm, thì nhất định không nên bỏ qua bộ phim này. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Come Play With Me (Năm, Mười, Mười Lăm) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.