x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn sao thắng Grand Prize - Daesang ở MBC Drama Awards 10 năm qua

Hồng Trà Sữa 16:00 - 31/12/2021

Việc có được chiếc cúp Grand Prize - Daesang ở lễ trao giải phim ảnh của 3 nhà đài trung ương luôn là một thành tựu lớn mà diễn viên nào cũng muốn có. MBC Drama Awards 2021 vừa kết thúc tốt đẹp với giải thưởng Grand Prize - Daesang vô cùng xứng đáng được trao cho người chiến thắng. Nhân dịp này hãy cùng tôi nhìn lại những “anh tài” đã xuất sắc có được chiếc cúp danh giá này tại MBC Drama Awards 10 năm qua, kể từ năm 2012 cho đến nay nhé. 

Năm 2012: Cho Seung Woo - The King's Doctor 

Ở lần đầu tiên chạm ngõ truyền hình, nam diễn viên tài năng Cho Seung Woo đã có màn thể hiện xuất thần và ẵm ngay giải thưởng cao quý Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards 2012. Ngoài kịch bản thu hút thì điều giúp The King's Doctor đạt rating 24,2% còn nhờ công lớn vào diễn xuất chân thật và hết sức tự nhiên của Cho Seung Woo. Với chiếc cúp Grand Prize - Daesang này thì Cho Seung Woo là tài tử hiếm hoi của Hàn Quốc có đủ bộ ba chiến thắng Ảnh đế, Thị đế Baeksang và Grand Prize - Daesang. 

Năm 2013: Ha Ji Won - Hoàng Hậu Ki 

Gần 1 thập kỷ đã trôi qua nhưng chiến thắng của Ha Ji Won ở MBC Drama Awards 2013 vẫn được xem là một trong những chiến thắng Grand Prize - Daesang xứng đáng nhất. Qua vai diễn trong Hoàng Hậu Ki, Ha Ji Won đã chứng minh cô không chỉ là một diễn viên có thể diễn hành động tốt mà cũng có thể “hạ gục” trái tim khán giả bằng những phân cảnh cảm xúc, đầy chiều sâu. Minh tinh họ Ha cũng là một trong hai sao nữ hiếm hoi thắng giải danh giá này tại MBC Drama Awards trong 10 năm qua. 

>> Bạn có biết: "Bản sao" của các chị đại Hàn Quốc làm ăn ra sao trong năm 2021?

Năm 2014: Lee Yoo Ri - Trái Tim Trong Sáng 

Trước Kim So Yeon ở Cuộc Chiến Thượng Lưu thì Lee Yoo Ri đã từng át vía vai chính diện bằng nhân vật “ác nữ” của mình trong bộ phim Trái Tim Trong Sáng. Chiến thắng của cô ở MBC Drama Awards 2014 phải nói là rất ngoạn mục, vì đây là năm đầu tiên mà Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards được quyết định bởi bình chọn của khán giả. Mà nhân vật của Lee Yoo Ri lại là phản diện nên ai cũng khá bất ngờ khi tên cô được xướng lên. Bất ngờ thôi chứ màn trình diễn của cô trong phim thì cũng hoàn toàn xứng đáng để chiến thắng nha. Đây cũng là chiến thắng cuối cùng của một sao nữ cho tới hiện tại ở MBC Drama Awards

Năm 2015: Ji Sung - Tìm Lại Chính Mình 

Cho dù là bình chọn hay được giám khảo nhà đài chấm điểm thì tôi nghĩ Ji Sung vẫn sẽ ăn giải Grand Prize - Daesang vào năm 2015 mà thôi. Không ai có thể diễn xuất sắc bằng anh trong một vai diễn phải thể hiện tới 7 nhân cách khác nhau. Vai diễn trong Tìm Lại Chính Mình xứng đáng được xem là đỉnh nhất mà Ji Sung từng có được ở sự nghiệp của anh. Xem ra thì khán giả của đài MBC cũng đã có những sự lựa chọn vô cùng xứng đáng cho giải thưởng cao quý này đấy chứ nhỉ?

Năm 2016: Lee Jong Suk - Hai Thế Giới 

Có được một màn thể hiện trọn vẹn, gây đủ ấn tượng và lại còn sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nữa nên chiến thắng của Lee Jong Suk vào năm 2016 cũng là chuyện đã được dự đoán trước. Tôi vẫn hơi tiếc vì kịch bản của Hai Thế Giới càng về sau càng bị đuối nên cũng phần nào ảnh hưởng tới màn thể hiện của Lee Jong Suk. Chứ không thì mỹ nam này lại có thêm một vai diễn xuất sắc nữa sau Đôi Tai Ngoại Cảm rồi. Chiến thắng của Lee Jong Suk vào năm 2016 cũng đánh dấu cho việc anh là ngôi sao trẻ nhất thắng Grand Prize - Daesang của đài MBC trong 10 năm qua. Năm đó tuổi của Lee Jong Suk vừa chạm con số 27 và anh cũng là một trong những ngôi sao hiếm hoi có Grand Prize - Daesang trước tuổi 30. 

Năm 2017: Kim Sang Joong - The Rebel 

Sau 4 năm kể từ chiến thắng của Ha Ji Won thì mới lại có một diễn viên phim cổ trang nữa lên ngôi tại MBC Drama Awards. The Rebel là một trong những bộ phim thành công và ăn khách nhất của đài MBC trong năm 2017. Nó sở hữu rating cao nhất 13,8%, nhận được rất nhiều lời khen của cả khán giả lẫn giới chuyên môn. Tại MBC Drama Awards năm đó, The Rebel ôm hết hai giải thưởng cao nhất là “Phim của năm” và Grand Prize - Daesang cho nam diễn viên Kim Sang Joong. Ngôi sao kỳ cựu này còn được đề cử Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2018 và nó là một minh chứng cho màn trình diễn thuyết phục của Kim Sang Joong với vai diễn trong The Rebel

>> Có thể bạn quan tâm: So kè màn thể hiện 4 sao được đề cử Daesang ở SBS Drama Awards 2021

Năm 2018: So Ji Sub - My Secret Terrius 

Cũng giống với The Rebel thì My Secret Terrius cũng “làm mưa làm gió” nhà đài MBC trong năm 2018 với rating hai con số và chất lượng kịch bản được đánh giá cao. So Ji Sub với chiếc cúp Grand Prize - Daesang đã giúp một phần không nhỏ cho sự càn quét của bộ phim này tại MBC Drama Awards 2018. Đây là một giai đoạn mà đài MBC bắt đầu gặp khủng hoảng nên cuộc cạnh tranh giải thưởng cuối năm không còn quá gay cấn hay khốc liệt như những năm trước nữa. Thế nhưng chiến thắng của So Ji Sub vẫn được đánh giá là đúng người và làm cho khán giả cảm thấy hài lòng. 

Năm 2019: Kim Dong Wook - Đội Thanh Tra Lao Động 

Tôi cứ tưởng Han Ji Min với Một Đêm Xuân sẽ ăn chắc Grand Prize - Daesang của năm 2019 rồi, ấy vậy mà cuối cùng người chiến thắng lại gọi tên Kim Dong Wook của Đội Thanh Tra Lao Động. Thật ra thì Kim Dong Wook đã có màn “lột xác” khá thú vị với vai diễn hài hước và có phần lầy lội trong bộ phim này. Tuy nhiên nếu để lựa chọn thì tôi vẫn cảm thấy phần trình diễn của Han Ji Min thuyết phục tôi nhiều hơn. Không hẳn là tôi không phục chiến thắng của Kim Dong Wook mà chỉ là cảm thấy chưa thật sự thỏa mãn với kết quả lắm thôi.

Năm 2020: Park Hae Jin - Thực Tập Sinh Cổ Hủ 

Đài MBC trong năm 2020 có thành tích khá thảm khi không hề có được một bộ phim nào quá thành công hay gây được tiếng vang cả. Do đó kết quả Grand Prize - Daesang cũng không quá khó đoán và đa số đều đưa ra được dự đoán đúng khi nó thuộc về nam diễn viên Park Hae Jin. So với màn trình diễn của các diễn viên khác ở năm đó thì Park Hae Jin đúng là có trội hơn chút đỉnh. Thế nhưng nếu để so sánh với dàn sao đã thắng trước đó thì tôi không thật sự quá ấn tượng với màn thể hiện của anh cho lắm. Thôi thì thắng cũng thắng rồi nên bây giờ nói qua nói lại cũng không thay đổi được kết quả đâu nè.

Năm 2021: Namgoong Min - Mặt Trời Đen 

Đường đua đến giải Grand Prize - Daesang ở MBC Drama Awards 2021 diễn ra vô cùng gay cấn giữa Namgoong Min của Mặt Trời Đen và Lee Jun Ho từ Cổ Tay Áo Màu Đỏ. Cuối cùng chiến thắng năm 2021 đã gọi tên nam thần quyến rũ Namgoong Min. Đây là giải thưởng Grand Prize - Daesang thứ 2 liên tiếp của anh, sau chiến thắng tại SBS Drama Awards năm trước. Dù Mặt Trời Đen không có rating cao bằng Cổ Tay Áo Màu Đỏ, nhưng xét khía cạnh khả năng diễn xuất thì đúng là Namgoong Min trội hơn so với Lee Jun Ho. Vậy là Namgoong Min chỉ còn thiếu Grand Prize - Daesang ở KBS Drama Awards nữa thôi là All Kill tại 3 lễ trao giải phim ảnh nhà đài trung ương luôn rồi.

>> Xem thêm: 6 sao Hàn tận hưởng "vận may" cả sự nghiệp lẫn tình cảm trong năm 2021

Không phải chiến thắng nào trong 10 năm qua cũng thuyết phục tôi 100% nhưng nhìn chung thì họ cũng đều khá xứng đáng với những gì mà bản thân đã làm được. Sau giai đoạn 2019 - 2020 trao giải khá cấn thì Grand Prize - Daesang của MBC Drama Awards đã lấy lại phong độ với chiến thắng gần nhất của Namgoong Min rồi. Cùng chúc mừng cho Namgoong Min cũng như tất cả các ngôi sao đã vinh dự thắng được giải thưởng danh giá này trong vòng 10 năm qua nha.

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Namgoong Min, Ha Ji Won, Lee Jong Suk…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.