x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nàng Dae Jang Geum qua tay hàng loạt nữ thần mới tới được Lee Young Ae

Mỳ Quảng 12:20 - 01/06/2022

Nhắc tới siêu phẩm đưa văn hóa Hàn lan ra quốc tế, nhắc tới bộ phim cổ trang làm “chao đảo” cả châu Á, nhắc tới tác phẩm cho Lee Young Ae danh hiệu “quốc bảo” thì chắc chắn đó là Nàng Dae Jang Geum. Đây là bộ phim mà dù có phải là fan phim Hàn hay không thì tôi nghĩ cũng đã từng nghe tới tên hoặc đã từng xem rồi. Hôm nay tôi muốn kể một chuyện thú vị ít người biết về bộ phim này đây.

Nàng Dae Jang Geum có một bảng thành tích phải nói là cực khủng, cực dài và hoành tráng, dường như không có một bộ phim cổ trang nào nói riêng hay phim Hàn nói chung có sức lan tỏa đến mọi tầng lớp khán giả, mọi quốc gia mà nó đi qua như tác phẩm này. Khi phát sóng, Nàng Dae Jang Geum có lúc đạt chỉ số rating 57%, thu về 40 triệu đô khi bán bản quyền cho 60 quốc gia, gấp hơn 3 lần kinh phí sản xuất. 

Dù đã ra mắt gần 20 năm thì Nàng Dae Jang Geum vẫn là bom tấn cổ trang kinh điển nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của ngành công nghiệp phim truyền hình xứ Hàn. Ấy vậy mà thật phũ phàng làm sao, bộ phim ấy đã từng qua tay hàng loạt nữ thần Hàn đình đám thời bấy giờ nhưng ai cũng “chối đây đẩy” để rồi cuối cùng mới tới lượt Lee Young Ae đấy.

Những cái tên được đoàn phim Dae Jang Geum tiếp xúc và mời tham gia toàn là những nữ thần đang nổi tiếng lúc bấy giờ của làng phim Hàn, từ Song Hye Kyo, Song Yoon Ah, Kim Ha Neul, Myung Se Bin đến cố diễn viên Jang Jin Young. 

Tôi không rõ Song Hye Kyo từ chối siêu phẩm này là vì cảm thấy bản thân không hợp với phim cổ trang hay thế nào. Tuy nhiên, khi đó nàng Song đang quay Một Cho Tất Cả và có vẻ đây là lý do hợp lý nhất cho việc từ chối vai Dae Jang Geum. Không biết sau này Song Hye Kyo có tiếc nuối không khi danh tiếng Nàng Dae Jang Geum vươn xa tới vậy, nhưng dẫu sao thì sự nghiệp chị đẹp này cũng đã có nhiều tác phẩm để đời rồi, xem như cũng không đáng tiếc lắm.

Chị đẹp Kim Ha Neul thì tôi đoán là do chị cảm thấy hình tượng cổ trang chính kịch không hợp với mình khi đó. Bởi, trong giai đoạn thập niên 2000, Kim Ha Neul chủ yếu phát triển mảng điện ảnh với hình tượng trẻ trung, cá tính, rồi cả sự nghiệp cho đến hiện tại, chị đẹp cũng chưa từng đóng bộ cổ trang nào. Kim Ha Neul ngay từ đầu đã định hướng theo hình tượng phụ nữ hiện đại, sang trọng và quyến rũ, tôi nghĩ đây chính là lý do Kim Ha Neul không nhận Dae Jang Geum, cũng không đóng cổ trang bao giờ.

>>>> Xem thêm: Son Seok Gu sinh ra để đóng phim tình cảm: "Yêu" ai cũng bùng cảm xúc

Myung Se Bin từng là nữ hoàng drama thời hoàng kim với những bộ phim tình cảm buồn kinh điển. Gương mặt của Myung Se Bin cũng đậm chất hiện đại và có lẽ do sai định hướng nên chị đã không nhận Dae Jang Geum. Hình tượng nữ chính trong phim rất điềm đạm và dịu dàng, mang màu sắc cổ điển, tôi cũng cảm thấy không hợp với gương mặt và khí chất của chị đẹp sinh năm 1975 này lắm. Tôi thấy Myung Se Bin không nhận là đúng đắn.

Với Jang Jin Young cũng tương tự, gương mặt mang nét hiện đại và cá tính quá nhiều, không hợp với hình tượng nhân vật cho lắm. Nhìn vào khí chất và nhan sắc của chị là tôi đã hiểu lý do cho việc này rồi.

Còn riêng một trường hợp đặc biệt khác là nữ thần Song Yoon Ah thì tôi thực sự thấy tiếc cho chị. Song Yoon Ah là người mà đạo diễn nghĩ tới đầu tiên khi đọc kịch bản. Đạo diễn Lee Byung Hun của bộ phim cho biết, sau khi đọc về nhân vật Dae Jang Geum trong sử sách, người mà ông nghĩ rằng phù hợp nhất chính là Song Yoon Ah. Tuy nhiên, đoàn phim gửi lời đề nghị tới chị thì chị đẹp lại từ chối. 

Tôi thấy đạo diễn chọn Song Yoon Ah đầu tiên là quá dễ hiểu, nhan sắc hay thần sắc của chị đẹp này đều toát ra sự dịu dàng, phúc hậu, và dễ gây cảm tình. Khí chất Song Yoon Ah và Lee Young Ae có phần giống nhau, nếu chị Song mà nhận lời thì chị Lee đã không có cơ hội rồi. Có lẽ đây là số phận, là số mệnh đã mang Dae Jang Geum đến với Lee Young Ae nhỉ. Tôi nghĩ Song Yoon Ah chắc hẳn không thấy tiếc nuối khi bỏ qua vai diễn này đâu vì sự nghiệp của chị cũng huy hoàng với những bộ phim khác rồi.

>>>> Xem thêm: Han Ji Min cùng màn ra mắt đặc biệt gắn liền với Song Hye Kyo

Một tác phẩm ra đời có thể sẽ qua tay nhiều người rồi mới thành hình, mới chọn được một dàn sao hoàn chỉnh, Nàng Dae Jang Geum cũng không ngoại lệ. Khi làm phim, cả một tập thể chỉ cố gắng hết sức để tạo ra một tác phẩm hoàn chỉnh nhất chứ nào ai đoán được phim chiếu ra sẽ hot hay là không đâu. Vậy nên cái này chỉ có thể gọi là lộc ai người ấy hưởng mà thôi. Nàng Dae Jang Geum sinh ra là dành cho Lee Young Ae và chính Lee Young Ae đã làm cho bộ phim ấy trở nên nổi tiếng, đó là sự thật mà không ai có thể phủ nhận được.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Blog phim Hàn

Bạn đã xem Nàng Dae Jang Geum chưa? Bạn nghĩ sao về việc những nữ thần Hàn này đã từ chối một siêu phẩm như thế? Nếu có ý kiến riêng, đừng ngần ngại , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nàng Dae Jang Geum? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.