x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Nàng Dae Jang Geum và những tác phẩm đình đám năm 2003 của Hàn Quốc

Trà Thái Xanh 16:25 - 20/02/2021

Những bộ phim Hàn Quốc năm 2013 gây tiếng vang mạnh mẽ ở khắp châu Á. Nhờ có những tác phẩm này mà làng giải trí Hàn Quốc có chỗ đứng vững chắc trên thị trường quốc tế.

>> Bạn có biết: River Where The Moon Rises và 4 bộ phim cổ trang sẽ ra mắt năm 2021

Nàng Dae Jang Geum 

Một trong những huyền thoại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc phải kể đến Nàng Dae Jang Geum. Tác phẩm của đài MBC không chỉ gây sốt ở nước nhà mà còn “làm mưa làm gió” tại nhiều quốc gia khác thuộc khu vực châu Á. Câu chuyện về cuộc đời nàng cung nữ tài năng, xinh đẹp và hiền hậu nhưng gặp muôn vàn trắc trở Dae Jang Geum khiến người xem không thể rời mắt trong suốt 54 tập phim.

Rating trung bình của Nàng Dae Jang Geum cán mốc 46,3% với tập cao nhất lên tới 57,8%. Thủ vai nữ chính, Lee Young Ae trở thành “quốc bảo nhan sắc” sau phim này và nhận 2 giải thưởng lớn, trong đó có Grand Prize - Daesang ở MBC Drama Awards 2003. Đạo diễn Lee Byung Hoon cũng được vinh danh ở Baeksang Arts Awards 2004 với hạng mục “Đạo diễn xuất sắc nhất”.

>> Có thể bạn quan tâm: Lee Young Ae - Choi Ji Woo "mỗi người một vẻ" khi lên bìa tạp chí lớn

Hương Mùa Hè

Không quá thành công như 2 tác phẩm khác trong chùm phim 4 mùa nhưng Hương Mùa Hè vẫn được đánh giá là bộ phim đáng xem với sự tham gia diễn xuất của cặp đôi trai tài gái sắc Song Seung Hun và Son Ye Jin. 20 tập phim là câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, lãng mạn nhưng cũng chứa đựng không ít cảm xúc của các nhân vật trong phim.

Hương Mùa Hè kết thúc với rating trung bình là 10,7%. Song Seung Hun và Son Ye Jin còn được đề cử “Cặp đôi xuất sắc nhất” tại KBS Drama Awards 2003.

Nấc Thang Lên Thiên Đường

Với sự tham gia của Choi Ji Woo, Kwon Sang Woo, Kim Tae Hee… Nấc Thang Lên Thiên Đường từng lấy đi không ít nước mắt của người xem khi phim lên sóng trên kênh SBS. Cái kết buồn thảm của phim tới giờ vẫn khiến cho khán giả cảm thấy thổn thức khôn nguôi mỗi khi nhắc về nó.

Nấc Thang Lên Thiên Đường sau đó được 4 quốc gia mua bản quyền làm lại, chứng tỏ mức độ phủ sóng mạnh mẽ của phim ở thị trường quốc tế. Ở trong nước, phim đạt rating trung bình là 38,8% với tập cao nhất là 45,3% (cũng là tập cuối của phim). Nữ chính Choi Ji Woo được vinh danh là “Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất” tại Baeksang Arts Awards 2004.

Cô Nàng Đỏng Đảnh 

Được làm lại từ bộ phim của Nhật Bản vào năm 2000, Cô Nàng Đỏng Đảnh thu hút người xem bởi khả năng diễn xuất cũng như nhan sắc cực phẩm của Kim Hee Sun cùng Go Soo. Nội dung phim cũng ấn tượng không kém khi kể về mối tình của một cô nàng đỏng đảnh luôn muốn yêu trai giàu và một chàng trai với thân phận thật là người thừa kế của tập đoàn lớn nhưng do sơ suất nên phải sống trong một gia cảnh nghèo khó.

Diễn xuất ấn tượng của nam thần sinh năm 1978 Go Soo đã giúp anh có được đề cử “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” ở SBS Drama Awards 2003. Trong khi đó Kim Hee Sun tiếp tục chứng minh cho khán giả thấy được năng lực diễn xuất chắc tay của mình thông qua bộ phim này.

Oldboy

Nằm trong bộ 3 phim về đề tài báo thù của đạo diễn Park Chan Wook, Oldboy từng khiến khán giả phải choáng váng với những cú bẻ kịch tính trong phim và day dứt không thôi với cái kết cuối cùng dành cho các nhân vật. Khán giả sẽ luôn ở trong trạng thái hồi hộp và căng thẳng suốt 120 phút của phim.

Chỉ có kinh phí là 3 triệu đô la Mỹ nhưng Oldboy đã đem về tới tận 15 triệu đô la Mỹ doanh thu - một con số ấn tượng cho phim bị giới hạn độ tuổi như thế này. Ngoài ra, Oldboy còn xuất sắc thắng giải Grand Prix tại Cannes Film Festival danh giá vào năm 2004. Đạo diễn Park Chan Wook nhận cú đúp giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” ở Chuông VàngRồng Xanh.

Hồi Ức Kẻ Sát Nhân 

Dựa theo một sự kiện có thật tại Hàn Quốc vào những năm của thập niên 1980 - 1990, Hồi Ức Kẻ Sát Nhân cũng để lại trong lòng khán giả nhiều day dứt, đặc biệt là ánh mắt của Song Kang Ho trong đoạn kết của phim. Hồi Ức Kẻ Sát Nhân nhận được phản hồi rất tích cực từ phía công chúng cũng như các nhà chuyên môn, khi có nhiều trang phim bình chọn đây là một trong những tác phẩm hay nhất của thế kỷ 21.

Hồi Ức Kẻ Sát Nhân nhận được 3 chiếc cúp cho “Phim hay nhất” ở Chuông Vàng, Chunsa Film Arts AwardsKorean Film Awards. Tác phẩm còn có thêm giải ở các liên hoan phim quốc tế như Torino Film Festival hay Cognac Crime Film Festival.

Cổ Điển 

Năm 2003 quả là một năm thành công của Son Ye Jin khi ngoài Hương Mùa Hè, đại mỹ nhân sinh năm 1982 còn gây ấn tượng với Cổ Điển và được dân Hàn ưu ái gọi với cái tên “tình đầu quốc dân”. Cổ Điển là một bộ phim tình cảm tuy nhuốm màu sắc buồn nhưng ai cũng nên xem. Bởi phim đã thể hiện rất trọn vẹn những cảm xúc rung động đầu tiên trong cuộc đời mình.

Nhờ màn thể hiện ấn tượng mà Son Ye Jin đã ôm trọn giải “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Baeksang Arts Awards 2003 Chuông Vàng 2003. Cô cùng tài tử Cho Seung Woo còn được vinh danh là “Cặp đôi xuất sắc nhất” tại Moscow International Love Movie Awards 2004.

>> Xem thêm: Dàn mỹ nhân Kbiz bước sang tuổi 40: Son Ye Jin xứng danh “tường thành”

Câu Chuyện Hai Chị Em 

Không chỉ có Oldboy hay Hồi Ức Kẻ Sát Nhân mà điện ảnh Hàn Quốc năm 2003 còn cho ra đời Câu Chuyện Hai Chị Em - tác phẩm huyền thoại có một không hai trong lịch sử phim kinh dị của xứ sở kim chi và cả châu Á. Những cú bẻ trong bộ phim này thậm chí còn bất ngờ và khốc liệt hơn rất nhiều so với hai tác phẩm kể trên. Không chỉ có nội dung sâu sắc mà hình ảnh và âm nhạc trong phim cũng được xử lý khôn ngoan nhằm đem lại trải nghiệm phim ảnh tuyệt vời nhất cho khán giả.

Tác phẩm của đạo diễn Kim Jee Woon còn được Hollywood mua bản quyền làm lại vào năm 2009 với tên The Uninvited. Nữ chính Im Soo Jung nhận tới 4 chiến thắng “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” ở các giải thưởng điện ảnh và 2 cúp Ảnh hậu tại Screamfest Horror Film Festival 2003 cùng Fantasporto Film Festival 2004.

Cô Bạn Gia Sư 

Không chỉ có kinh dị, hành động hay tình cảm mà điện ảnh Hàn Quốc năm 2003 còn mang đến một bộ phim hài lãng mạn rất đáng xem được đạo diễn bởi Kim Kyeong Hyeong - Cô Bạn Gia Sư. Đảm nhiệm vai chính trong phim là Kwon Sang Woo (người có màn thể hiện xuất sắc trong Nấc Thang Lên Thiên Đường cùng năm) và Kim Ha Neul.

Cô Bạn Gia Sư thu về tới 17,7 triệu tiền bán vé và trở thành phim có doanh thu cao thứ 3 trong năm 2003 tại thị trường Hàn Quốc. Nam thần Kwon Sang Woo thắng 2 giải “Nam diễn viên mới xuất sắc nhất” ở Baeksang Arts Awards 2003 Chuông Vàng 2003. Trong khi đó Kim Ha Neul cũng được đề cử Ảnh hậu tại Rồng Xanh 2003 và thắng giải “Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất” tại Baeksang Arts Awards 2003.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.