x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Âu Mỹ

Natalie Portman và loạt diễn viên chuẩn bị quá kỹ cho nhân vật

Chekov 12:35 - 10/08/2022

Chekov thấy rằng diễn viên nào muốn thành công cũng phải hy sinh hết mình cho nhân vật cả. Để rũ bỏ bản chất của mình và biến thành người khác thực sự chẳng dễ dàng chút nào nhưng họ đã làm được, một số thậm chí còn khiến Chekov chẳng nhận ra nữa cơ! Hãy cùng Chekov điểm qua 13 diễn viên có màn chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho nhân vật nhé!

1. Ana de Armas trong Blonde

Đối với vai diễn Marilyn Monroe sắp tới trong Blonde, Ana de Armas đã dành một năm để chuẩn bị: “Đó là công việc căng thẳng nhất mà tôi từng làm với tư cách là một diễn viên. Tôi đã mất một năm để chuẩn bị, nghiên cứu và nhấn nhá và mọi thứ bạn có thể tưởng tượng. Đọc tài liệu, nói chuyện với Andrew Dominik trong nhiều tháng giống như một lịch trình điên rồ”.

Chưa biết kết quả ra sao nhưng Chekov thấy tạo hình Marilyn Monroe của cô nàng vô cùng ấn tượng. Hóng hớt thực sự!

2. Natalie Portman trong Thor: Love and Thunder

Để thể hiện Mighty Thor trong Thor: Love and Thunder, Natalie Portman đã phải tập luyện trong 10 tháng. Theo như Chekov biết, cô có 5 buổi tập mỗi tuần và không bỏ sót buổi nào: "Tôi được yêu cầu càng cơ bắp càng tốt. Đó là một thử thách đáng kinh ngạc - và cũng là trạng thái tinh thần của một phụ nữ".

Vốn là diễn viên chu toàn, Natalie Portman còn làm việc với nhóm đóng thế để phát triển cách Jane di chuyển trong trận chiến, gọi nó là tương tự như khiêu vũ. Hèn gì Jane trong phim quá trời thu hút và mạnh mẽ làm Chekov mê mẩn.

3. Natalie Portman trong Black Swan 

Chekov đoán Natalie Portman rõ ràng đã quen với khiêu vũ sau khi tập luyện hơn một năm để đóng vai nữ diễn viên ba lê trong Black Swan. Trong 6 tháng đầu tiên, cô tăng cường sức mạnh của mình với vài giờ mỗi ngày, sau đó chuyển sang luyện tập 5 giờ và sau đó là 8 giờ. Cô dành 30 phút mỗi ngày để tập chân.

Tất cả những điều này đã khiến móng chân của Natalie Portman bị rụng và cô thậm chí còn bị trật xương khi đi thang máy: "Có những đêm tôi nghĩ rằng mình sắp bay màu theo đúng nghĩa đen".

Dù vậy, công sức của Natalie Portman đã được đền đáp khi giành được giải Oscar cho vai diễn này.

4. Austin Butler trong Elvis

Để chuẩn bị đóng vai vua của nhạc rock 'n' roll ở Elvis, Chekov không ngạc nhiên khi Austin Butler được đào tạo ca hát và vũ đạo hàng ngày. Điều bất thường hơn là anh cũng tập luyện karate, cùng với múa để tìm ra cách Elvis di chuyển.

Austin Butler đã chuẩn bị cả năm rưỡi để đóng vai huyền thoại âm nhạc, nghe băng ghi âm giọng nói của Elvis Presley khi anh ngủ quên và nghiên cứu từng đoạn phim của ngôi sao quá cố. Anh ấy đọc mọi cuốn sách về Elvis và tự cô lập mình khỏi bạn bè và gia đình để hoàn toàn nhập mình vào nhân vật.

Màn trình diễn của Austin Butler đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Một ngày sau khi bộ phim kết thúc, nam diễn viên thực sự phải vào bệnh viện vì "cơn đau dữ dội" vì cơ thể của anh đã ngừng hoạt động sau tất cả những căng thẳng và adrenaline khi quay phim. Chekov ngưỡng mộ sự hy sinh của Austin Butler lắm luôn.

5. Margot Robbie trong I, Tonya

Với vai diễn trong I, Tonya, Margot Robbie đã dành sáu tháng để nghiên cứu về cuộc đời và câu chuyện của vận động viên trượt băng khét tiếng. “Tôi đã xem trong khoảng 6 tháng mọi thứ, mọi trò chơi trượt băng, mọi cuộc phỏng vấn, mọi bộ phim tài liệu. Khuôn mặt của cô ấy luôn hiện trong tâm trí và giọng nói Tonya cứ vang lên trong đầu tôi" - Margot Robbie chia sẻ.

Người đẹp cũng được đào tạo trượt băng trong năm tháng, đến mức phần lớn các môn trượt băng trong phim - dựa trên thói quen thực tế của Tonya Harding thực sự là màn trình diễn của riêng Margot Robbie.

6. Leonardo DiCaprio trong The Revenant

Để đóng The Revenant, Leonardo DiCaprio đã ngủ bên bụi theo đúng nghĩa đen. Anh cũng cắm trại trong vùng hoang dã, bơi lội trên những con sông đóng băng và ăn sống.

Sự chuẩn bị của anh là xứng đáng bởi màn trình diễn của anh ấy đã được ca ngợi và giành được giải Oscar đầu tiên cho vai diễn này. Qua The Revenant, Chekov nhận ra Leonardo DiCaprio không chỉ có ngoại hình điển trai mà tình yêu diễn xuất của anh cũng chảy trong huyết quản.

7. Christopher Lee trong The Lord of The Rings

Chekov nghĩ Christopher Lee có lẽ là một trong những diễn viên chuẩn bị nhiều nhất cho một loạt phim giả tưởng. Ông là một người hâm mộ The Lord of the Rings và đọc lại các cuốn sách hàng năm khi được chọn vào vai Saruman.

Đáng nói, Christopher Lee là diễn viên duy nhất trong phim đã thực sự gặp tác giả Tolkien. Chekov ôm bụng cười khi Christopher Lee thậm chí còn nhận các vai diễn phù thủy để chứng tỏ mình sẽ là một lựa chọn tốt. Ngoài ra, ông còn gửi những bức ảnh mình hóa trang thành phù thủy cho Peter Jackson.

8. Brie Larson trong Room

Để chuẩn bị cho vai một bà mẹ trẻ bị giam cầm trong Room, Brie Larson đã dành một tháng ở trong nhà của mình. Cô đã gặp các nhà tâm lý học để tìm hiểu về chấn thương của việc bị giam cầm, viết nhật ký cho nhân vật của mình và thực hiện các bức ảnh ghép nhân vật.

Brie Larson đã đi chơi với sao nhí Jacob Tremblay trong nhiều tuần trước khi quay phim, làm những món đồ chơi xuất hiện trên màn ảnh, ứng biến trên phim trường và chơi Legos với cậu trước khi đi ngủ. Room đã mang lại cho Brie Larson giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2016, thành tựu vô cùng ấn tượng ở độ tuổi của cô.

9. Jared Leto trong Suicide Squad

Một sự chuẩn bị mà ai cũng biết đến từ Jared Leto trong Suicide Squad. Để hóa thân thành hoàng tử tội phạm Joker, Jared Leto đã gửi những món quà kỳ lạ cho các diễn viên khác (như một con chuột sống) và tránh tương tác với họ. Anh mang theo một con lợn chết để "tạo ra một động lực, để tạo ra một yếu tố bất ngờ, tự phát và thực sự phá vỡ bất kỳ loại bức tường nào có thể có ở đó" bởi vì Joker không tôn trọng mọi người.

Theo Viola Davis, Jared Leto thực sự đã cử "tay sai" để chuyển quà cho mình. Anh theo dõi các trùm ma túy trên Instagram để lấy cảm hứng cho vai diễn và gặp gỡ “những người đã phạm tội ác kinh khủng, bị giam giữ trong một thời gian dài”. Cũng có thông tin cho rằng sau khi quay một cảnh trong tù, Jared đã yêu cầu được nhốt ở đó qua đêm, mặc dù điều này chưa được xác nhận.

Cố gắng là vậy nhưng Joker của Jared Leto lại quá xu cà na, tội nghiệp cho anh chàng!

10. Daniel Day-Lewis trong Gangs of New York

Daniel Day-Lewis nổi tiếng với lối diễn xuất có phương pháp và dốc hết sức để chuẩn bị cho các vai diễn của mình, nhưng có lẽ một trong những ví dụ điển hình nhất là sự chuẩn bị của anh cho Gangs of New York. Theo đúng nghĩa đen, Daniel Day-Lewis đi bộ xung quanh Rome và chiến đấu với những người lạ.

Ngoài ra, Daniel Day-Lewis còn trở thành một người bán thịt học việc thực sự. Mọi thứ được đền đáp vì cuối cùng tài tử đã nhận được đề cử giải Oscar cho tác phẩm của mình.

11. Lady Gaga trong House of Gucci

Quái vật mẹ không làm Chekov thất vọng khi chuẩn bị cực kỹ càng để hóa thân thành Patrizia Reggiani. Trước hết, cô đã nhập vai vào nhân vật trong 18 tháng, ngay cả khi máy quay không hoạt động trong 9 tháng đó. Lady Gaga còn xem video về cáo và báo để lấy cảm hứng hóa thân thành Patrizia Reggiani.

"Tôi cũng bắt đầu chụp ảnh", cô nói với tạp chí Vogue của Anh. “Tôi không có bằng chứng cho thấy Patrizia là một nhiếp ảnh gia, nhưng tôi nghĩ bà ấy thực sự như vậy vì yêu những thứ đẹp đẽ”.

12. Jennifer Hudson trong Respect

Chekov vô cùng bất ngờ khi hay tin Jennifer Hudson đã được Aretha Franklin lựa chọn khéo léo để đóng vai chính bản thân bà trong phim tiểu sử những năm trước khi qua đời. Trên thực tế, họ đã gặp nhau hàng tuần trong nhiều năm để bàn luận cùng nhau.

Jennifer Hudson đã nghiên cứu các video cũ và cảnh quay lịch sử về việc Aretha biểu diễn, đồng thời làm việc với các huấn luyện viên thanh nhạc và động tác để nắm bắt Aretha một cách hoàn hảo để chuẩn bị cho bộ phim Respect.

Chekov nuối tiếc nhất là Jared Leto bởi anh thực sự chẳng hợp với dòng phim siêu anh hùng chút nào. Hy vọng trong tương lai, Jared Leto sẽ chọn kịch bản đúng đắn và bớt “hành hạ” bản thân như trước đây.

>> Xem thêm: Daughters of Atlas: Phản diện của Shazam: Fury of the Gods là ai?

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Sao Âu Mỹ

Nếu bạn thích sao Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.