x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Nét đáng yêu trên màn ảnh Cbiz 10 năm qua: Không ai qua được Lệ Dĩnh

An Lee 13:20 - 10/03/2023

Một trong những dạng nữ chính xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim Hoa ngữ, đó là kiểu hoạt bát, đáng yêu. Nói không ngoa thì phần lớn các bộ phim thần tượng đều vậy. Nữ chính ban đầu đều có kiểu tính cách này, sau đó trải qua nhiều sóng gió mới thay đổi. Tuy nhiên, tôi thấy không phải sao nữ nào cũng diễn ra được cái vẻ linh hoạt, dễ thương, thậm chí có những trường hợp cố gắng diễn cho ra nét đáng yêu đến mức “ố dề”.

>> Xem thêm: Trần Đô Linh và những tạo hình đúng chuẩn đại mỹ nhân cổ trang

Tính trong khoảng 10 năm trở lại đây, mỹ nhân có diễn xuất ổn nhất khi hóa thân vào vai diễn có tính cách hoạt bát, đáng yêu chính là Triệu Lệ Dĩnh. Cô nàng đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi đóng Hoa Thiên Cốt. Hóa thân thành nàng Tiểu Cốt với vẻ ngoài hoạt bát, đáng yêu, Triệu Lệ Dĩnh đã chinh phục rất nhiều người xem. 

Quan trọng hơn cả là khi diễn những phân cảnh nũng nịu, hay những hành động dễ thương của cô nàng đều không bị sượng. Nét tự nhiên của Triệu Lệ Dĩnh khi đóng Hoa Thiên Cốt còn thuyết phục được fan nguyên tác, họ cũng phải công nhận rằng, đây chính là Tiểu Cốt bước ra từ tác phẩm của Fresh Quả Quả.

Triệu Lệ Dĩnh diễn vai hoạt bát, đáng yêu ổn bao nhiêu, thì lớp đàn em sau này lại gây thất vọng bấy nhiêu. Điển hình là 2 mỹ nhân có phim chiếu gần đây: Dương Siêu Việt và Lý Lan Địch. Đảm nhận vai nữ chính trong Trùng Tử, Dương Siêu Việt khiến người xem như mình muốn tắt màn hình ngay lập tức vì diễn quá giả trân. Ban đầu, nữ chính Trùng Tử có tính cách hoạt bát, bạo dạn. Cô có màn “đấu võ mồm” với nữ phụ, giọng thì rất khiêu khích, nhưng biểu cảm đờ đẫn thì chẳng liên quan.

Những phân cảnh cô làm nũng với sư phụ thật sự không thể ngấm nổi. Cảm giác như đang cố tình ăn vạ chứ nũng nịu cái gì. Khúc này thì tôi khuyên Dương Siêu Việt nên xem qua cách diễn của Triệu Lệ Dĩnh, xem coi đàn chị từng làm nũng với sư phụ ngọt cỡ nào. Bên cạnh đó, khi thành đôi với oan gia, Dương Siêu Việt tung hết kỹ năng từ cãi lộn, giả khóc, làm mình làm mẩy nhưng sau khi xem tôi chỉ thấy làm màu là nhiều, ngũ quan tán loạn.

Cảnh hoạt bát đáng yêu diễn không nổi, qua đến cảnh chứa đầy tâm sự hay khóc lóc đau khổ còn khó hơn. Dĩ nhiên Dương Siêu Việt không làm người xem hài lòng rồi, vì cảnh suy tư tâm sự của cô như buồn ngủ, còn cảnh khóc thì quá gượng gạo.

Sau Dương Siêu Việt là Lý Lan Địch. U là trời, thật không hiểu nổi vì sao mới đầu năm đã có 2 chiếc nữ chính làm người xem phiền lòng đến thế. Vốn dĩ Lý Lan Địch từng diễn rất tốt ở các bộ thanh xuân vườn trường, ví dụ như Xin Chào Ngày Xưa Ấy. Vậy nhưng sang đến Tinh Lạc Ngưng Thành Đường, cũng là kiểu vai hoạt bát, đáng yêu lại làm cô mất hết cả hào quang nữ chính.

Cụ thể trong những tập đầu, khi Lý Lan Địch chưa biết thân phận của nam chính, cô ngỏ lời cầu xin, và khi đã biết thân phận của nam chính, bắt đầu khóc lóc ăn vạ, cả 2 phân cảnh này đều có cách diễn giống nhau, biểu cảm chẳng có gì khác biệt. Hơn nữa, màn ăn vạ của Lý Lan Địch làm người xem phải ám ảnh, vì quá gồng. Ngoài ra, điểm trừ của Lý Lan Địch khi diễn cảnh hoạt bát, đó là cô nàng thường xuyên bĩu môi. Chê thì chê vậy thôi, nhưng tôi thấy những cảnh khác của Lý Lan Địch diễn vẫn rất ổn, ít nhất là không “ố dề” cả bộ phim như Dương Siêu Việt.

Một mỹ nhân khác cũng hay đóng cổ trang thần tượng, và vai nữ chính của cô thường rất hoạt bát, đáng yêu, đó là Dương Tử. Với dạng vai này của Dương Tử thì ai cũng có thể đoán ra 2 bộ phim, đó là Trầm Vụn Hương PhaiHương Mật Tựa Khói Sương.

Thật ra diễn xuất của Dương Tử ở cả 2 bộ phim đều không quá đáng chê đâu. Dù là cảnh tinh nghịch, dễ thương thì cô vẫn làm khá tốt. Chỉ có điều Dương Tử diễn 2 bộ phim mà cứ có cảm giác như đang diễn cùng 1 vai vậy. Từ Hương Mật Tựa Khói Sương, Trầm Vụn Hương Phai, hay cả Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn, Dương Tử như đang diễn chính bản thân Dương Tử, chẳng có chút khác biệt hay dấu ấn đáng nhớ nào dành cho mỗi nhân vật.

Vấn đề của Dương Tử thật ra không quá lớn, nhưng xem nhiều vai diễn na ná nhau thì khán giả cũng thấy mệt. Mà ngoài Dương Tử thì Triệu Lộ Tư cũng diễn vai hoạt bát, đáng yêu khá tốt, nhưng cũng có vấn đề, đó là lên xuống thất thường. Cô nàng này đóng Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, Tinh Hán xán Lạn tự nhiên bao nhiêu, thì ở Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử lại làm khán giả đau mắt bấy nhiêu. Đúng là khó hiểu.

>> Xem thêm: Hạc Đệ và các sao hóa nam thần cổ trang nhờ tìm được tạo hình chân ái

Ngoài những mỹ nhân kể trên, Cbiz vẫn còn không ít cái tên gây thất vọng khi đảm nhận dạng vai hoạt bát, đáng yêu, ví dụ như Lý Thấm, Châu Đông Vũ hay nữ idol Trương Tử Ninh. Tôi chỉ hi vọng nếu không thể diễn nổi, các cô đừng cố chấp nhận kịch bản, bằng không bản thân bị chê mà người xem cũng khổ tâm vì tác phẩm yêu thích bị diễn thành nát tươm. 

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Lạc Ngưng Thành Đường? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.