x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Ngày Mới Tốt Lành: Câu thần chú giúp ta yêu đời hơn mỗi ngày

Lọ Lem 13:30 - 26/05/2022

Mới nhìn vào poster phim và thấy sự xuất hiện của “ông nội quốc dân” Lee Soon Jae là mình đã có sự liên tưởng tới những bộ phim tình cảm gia đình mang hơi hướm chữa lành của Hàn Quốc như Điều Ba Mẹ Không Kể (2019), Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ (2017),... Tuy Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning) không nói về tình cảm gia đình nhưng bộ phim lại khiến mình cảm thấy vô cùng ấm áp vì đề cập đến một thứ tình cảm quý giá không kém, đó chính là tình thương giữa những con người xa lạ. 

Khi chúng ta đủ đầy, dư dả về mặt tình cảm, chúng ta ban phát tình cảm cho những con người xa lạ, đó là điều bình thường. Thế nhưng khi chúng ta vốn cũng thiếu thốn về mặt tình cảm mà chúng ta vẫn sẵn sàng san sẻ một chút tình thương còn sót lại của mình cho người khác, đó là điều vô cùng quý giá. Ngày Mới Tốt Lành có sự tồn tại của những thứ tình cảm vô cùng quý giá như vậy, đó là sự san sẻ, đùm bọc nhau giữa những con người cô đơn.

Poster và trailer Ngày Mới Tốt Lành đều cho mình thấy được sự tươi sáng, ấm áp và tràn đầy năng lượng tích cực. Poster Ngày Mới Tốt Lành cũng đã hé lộ 3 nhân vật chủ chốt của bộ phim là cô bé Su Mi (Kim Hwan Hee), y tá trưởng Seo Jin (Yoo Sun) và ông lão In Soo (Lee Soon Jae). 

Su Mi là cô bé chỉ mới 19 tuổi nhưng lại gặp nhiều bất hạnh, thiếu thốn tình cảm gia đình và bị xã hội cô lập. Trong một lần, Su Mi có ý định kết thúc cuộc sống vì cô nghĩ sống tiếp còn khó hơn là nhắm mắt buông xuôi. May mắn là Su Mi đã gặp được Seo Jin. Seo Jin nhìn thấy được trong đôi mắt của Su Mi chưa phải là thật sự muốn vứt bỏ hết tất cả, cô bé vẫn đang tìm kiếm một tia hy vọng nào đó nhưng chưa có. Seo Jin đã đưa Su Mi đến thăm nhà an dưỡng Neulbom - nơi những người lớn tuổi đang rất “tận hưởng” những giây phút cuối đời của họ.

Neulbom là một nơi đặc biệt, không giống với sự buồn chán, tẻ nhạt và nhuốm màu bi thương như những nhà an dưỡng khác. Nhà an dưỡng Neulbom luôn tràn đầy sức sống vì đó là nơi tập hợp của những con người siêu bận rộn. Họ bận rộn vì họ hiểu được mỗi ngày trôi qua quý giá đến nhường nào.

>>> Xem thêm: Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện chữa lành cho những con người cô đơn

Ở nhà an dưỡng Neulbom, những người ở đó sẽ được tạo mọi điều kiện để thực hiện di nguyện cuối đời của mình. Su Mi đến nhà an dưỡng Neulbom là để hỗ trợ những ông bà cụ nơi đây thực hiện những điều đó. Một người suýt chút nữa đã rời xa cuộc sống này, chẳng thiết tha gì với cuộc sống lại đi giúp đỡ những người yêu mến cuộc sống và đang tận hưởng những giây phút cuối đời để lấy lại tình yêu đối với cuộc sống. 

Việc đặt các nhân vật trong trạng thái đối lập này đã làm cho câu chuyện trong Ngày Mới Tốt Lành thêm phần thú vị hơn. Và rõ ràng, qua hành trình đó, Su Mi cũng đã dần tìm lại niềm vui sống và có thể sống một cách vui vẻ, yêu đời, yêu người hơn. 

>>> Xem thêm: 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Yếu tố hành động được đầu tư về mọi mặt

Tuy trailer Ngày Mới Tốt Lành chỉ vỏn vẹn trong vòng 1 phút 39 giây nhưng mình thấy phim đã làm rất tốt việc tạo dựng không khí phù hợp để người xem dễ dàng nắm bắt câu chuyện. Trailer Ngày Mới Tốt Lành cũng đưa ra được những ý chính trong nội dung của câu chuyện để mình có thể phần nào hiểu được ý nghĩa của bộ phim.

Những câu thoại được đưa vào trong trailer cũng vô cùng thông minh. Nó vừa gợi mở đủ thông tin để mình hình dung được câu chuyện, nhưng cũng có triết lý sâu xa để dù cho chỉ mới xem trailer phim mình cũng phải suy ngẫm lâu về nó.

Trailer Ngày Mới Tốt Lành cũng đã thể hiện được thông điệp cốt lõi của bộ phim là tình thương của con người có thể hàn gắn mọi vết thương và giúp tái sinh sức sống mới khi cho thấy được hai sắc thái đối lập của nữ chính Su Mi trước và sau khi đến nhà an dưỡng Neulbom.

Ngày Mới Tốt Lành còn truyền tải thông điệp tích cực về cuộc sống, đó chính là mỗi ngày trôi qua đều quý giá và phải bắt đầu ngày mới một cách tràn đầy năng lượng tích cực. Thông điệp này gắn với câu chào ngày mới trong bộ phim chính là “Ngày mới tốt lành”. 

Trong Ngày Mới Tốt Lành, ông lão khó tính In Soo ngay từ lần gặp đầu tiên đã làm khó làm dễ Su Mi khi bắt cô phải chào mọi người thật to vào buổi sáng. Đó là câu thần chú chào ngày mới của “những con người yêu đời nhất thế giới” trong nhà an dưỡng Neulbom. Đó cũng chính là câu thần chú giúp họ yêu đời mỗi ngày. 

Mình không nghĩ Ngày Mới Tốt Lành sẽ có những tình huống gây cấn hay những câu chuyện mới lạ đến mức cá biệt. Mình nghĩ Ngày Mới Tốt Lành sẽ là những câu chuyện dung dị, gần gũi nhưng đủ sức chạm đến trái tim mỗi người và mình hy vọng sau khi xem xong, cũng như nữ chính Su Mi, mình sẽ có thể cảm thấy yêu cuộc sống này hơn. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning) tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.