x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện chữa lành cho những con người cô đơn

Lọ Lem 20:30 - 23/05/2022

Nếu ai là fan cứng của loạt phim Gia Đình Là Số 1 đình đám, chắc chắn sẽ không thể nào quên vai diễn cực kỳ ấn tượng “ông nội quốc dân” Lee Soon Jae. Sau Điều Ba Mẹ Không Kể ra mắt vào năm 2019, Lee Soon Jae sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai diễn trong bộ phim Ngày Mới Tốt Lành

Ngày Mới Tốt Lành là một bộ phim tiếp tục thể hiện sức mạnh chữa lành của dòng phim tình cảm Hàn Quốc. Ngày Mới Tốt Lành xoay quanh cuộc sống của nhân vật chính Park Su Mi (Kim Hwan Hee thủ vai). Su Mi từ khi sinh ra đã là một đứa trẻ kém may mắn: cha mẹ bỏ rơi, cũng chẳng ai thân thích bên cạnh. Su Mi phải tự mình lớn lên, tự mình trưởng thành. 

Su Mi như một đóa hoa dại, dù thông minh, xinh đẹp nhưng lại chẳng ai cần đến, chẳng ai ngó ngàng. Ngược lại, cô còn phải chịu nhiều nỗi đau tinh thần khi phải đối diện với cảm giác bị xã hội thờ ơ, xa lánh, cô lập. Đã có lúc Su Mi nghĩ đến chuyện kết thúc cuộc sống tăm tối này, trước lằn ranh sinh tử đó, Su Mi đã may mắn tìm được chút ánh sáng le lói của đời mình. 

Su Mi gặp được Seo Jin (Yoo Sun thủ vai) - một cô ý tá trưởng tốt bụng. Seo Jin đã khuyên Su Mi đến nhà an dưỡng Neulbom để thay đổi không khí. Sau khi đến nhà an dưỡng Neulbom, Su Mi đã cảm nhận được tình yêu thương, tìm thấy những tia sáng cuối đường hầm và thay đổi cách nhìn về cuộc sống.

Mặc dù Su Mi là nhân vật chính nhưng toàn bộ nội dung phim không tập trung vào cô mà xoay quanh các nhân vật cô gặp tại nhà an dưỡng Neulbom. Những nhân vật mà Su Mi gặp ở nhà an dưỡng Neulbom ai cũng có một câu chuyện đau lòng ở quá khứ, những nỗi đau không thể chia sẻ, những mất mát không thể giãi bày.

>>> Xem thêm: 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: H’Hen Niê lần đầu lấn sân điện ảnh quá ổn

Trong đó, hai nhân vật tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất với Su Mi là Seo Jin và ông lão In Soo. Seo Jin là một người mẹ đơn thân phải chịu nỗi đau mất con cách đây 5 năm. Cô đăng kí đến làm tình nguyện viên tại Neulbom như một cách để vơi bớt nỗi nhớ con đồng thời muốn làm gì đó ý nghĩa để giúp đỡ mọi người. 

Còn ông lão In Soo (Lee Soon Jae thủ vai) là một người sống tới từng tuổi đó vẫn không biết viết. Ở những giây phút cuối đời, ông quyết tâm học (chữ Hàn) để hoàn thành những di nguyện của mình.

Ngày Mới Tốt Lành có cốt truyện khá đơn giản và nhẹ nhàng, khai thác câu chuyện cuộc sống rất đỗi quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Phim gợi nhắc đến một số tác phẩm nổi tiếng trước đó như Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (2013), Tiếng Anh là chuyện nhỏ (2017), Điều ba mẹ không kể (2019).

Điểm tạo nên sức hấp dẫn ban đầu cho Ngày Mới Tốt Lành là cách chọn bối cảnh. Bối cảnh phim bó hẹp trong không gian nhà an dưỡng Neulbom, trước giờ tuy đã có nhiều bộ phim lấy bối cảnh này nhưng mỗi phim đều đem lại những câu chuyện cảm động khác nhau.

Trái ngược với khung cảnh ảm đạm, u buồn trong các nhà an dưỡng bình thường, Neulbom toát lên với vẻ tươi sáng, tràn đầy niềm vui và sự ấm áp. Mỗi người Su Mi gặp, mỗi chuyện Su Mi trải qua đã khiến cô thay đổi hoàn toàn góc nhìn về cuộc sống. Su Mi đã trở nên vui vẻ, tích cực và dần trưởng thành hơn. Điều quan trọng là cô đã cảm nhận được tình thương từ những con người xa lạ và bắt đầu nhen nhóm niềm tin về cuộc đời. 

>>> Xem thêm: Hậu Duệ Tình Người Duyên Ma: Coi giải trí, lũ quỷ nhỏ quậy quá thể

Sự xuất hiện của “ông nội quốc dân” Lee Soon Jae cũng khiến Ngày Mới Tốt Lành nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý kể từ khi chính thức đư những thông tin đầu tiên về bộ phim. Những vai diễn trước đó của Lee Soon Jae trong Gia Đình Là Số 1 Điều Ba Mẹ Không Kể tuy khác với vai diễn của ông trong Ngày Mới Tốt Lành nhưng cũng tạo được cho mình cảm giác gần gũi, quen thuộc và vô cùng thiện cảm. 

Ngày Mới Tốt Lành là đứa con tinh thần của đạo diễn Cha Bong Joo. Anh từng tham gia nhiều vai trò khác nhau trong hàng loạt bộ phim ăn khách của Hàn Quốc như The Guard Post (2008), Lady Daddy (2010), Love 911 (2012) và Be With You (2018). Tuy đã góp mặt trong nhiều dự án phim nhưng Ngày Mới Tốt Lành mới chính là bộ phim đầu tiên mang màu sắc riêng của Cha Bong Joo. 

Với Ngày Mới Tốt Lành, Cha Bong Joo không mang đến những gì quá “đao to búa lớn”, anh chỉ nhẹ nhàng, từng bước chạm vào cảm xúc của người xem bằng những câu chuyện chân thật nhất. Tuy câu chuyện không quá mới mẻ nhưng Cha Bong Joo đã tạo cho Ngày Mới Tốt Lành những dấu ấn riêng bằng cách kể chuyện theo trình tự đan xen, luân phiên lật mở từng chi tiết để tăng độ hấp dẫn cho bộ phim. 

Cách kể một câu chuyện, truyền tải một thông điệp bao quát thông qua những mẩu chuyện đan xen với nhau được vận dụng trong Ngày Mới Tốt Lành cũng đang là motif kể chuyện được yêu thích trong thời gian gần đây. Những bộ phim theo lối kể này là Our Blues (2022) và Happy New Year (2022),...

Với màu sắc tươi sáng, cốt truyện đơn giản nhưng dễ chạm đến cảm xúc của nhiều người, lối diễn tự nhiên, chân thật của dàn diễn viên và sự bảo chứng cho dòng phim tình cảm có khả năng chữa lành của Hàn Quốc, mình tin là Ngày Mới Tốt Lành sẽ có thể mang lại một câu chuyện đầy tình yêu thương để chúng ta có thể bắt đầu “ngày mới” một cách thật “tốt lành”. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Ngày Mới Tốt Lành tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.