x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Yếu tố hành động được đầu tư về mọi mặt

Lọ Lem 13:35 - 23/05/2022

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên đã mang đến cho mình một trải nghiệm điện ảnh khá đặc biệt. Điểm mình ấn tượng nhất trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là những pha hành động vô cùng mãn nhãn và diễn xuất chân thật của dàn diễn viên vốn không phải là những cái tên quá quen thuộc trên màn ảnh rộng. 

Tuy nhiên, về khâu kịch bản thì mình thấy còn khá lỏng lẻo và rời rạc, nhiều chi tiết đưa ra nhưng chưa làm rõ được, gieo nhiều chứ gặt chưa được bao nhiêu. Dưới đây là những cảm nhận của mình sau khi xem 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên. 

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là hành trình “phá án” bất đắc dĩ của nhân vật Hùng (Alexandre Nguyễn thủ vai). Hùng có một đứa con gái tên là An. Bé An bị Thái (Ngọc Tình thủ vai) - con trai của ông chủ Khang (Hoàng Phúc) giở trò. Tuy bé An đã may mắn trốn thoát và trở về nhưng bị ảnh hưởng tâm lý.

Hùng quyết định lên đường tìm ra kẻ thủ ác để bắt hắn trả giá cho những hành vi sai trái của mình. Trên hành trình đó, Hùng đã phát hiện ra sự thật đằng sau cơ ngơi lộng lẫy của ông chủ Khang và từng bước phá đảo đường dây đó với sự giúp đỡ của Bảo Vi (H’Hen Niê thủ vai).

Tựa phim 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên ban đầu khiến mình khá thắc mắc, trước giờ cũng ít có phim Việt Nam nào đặt tên theo số giống vầy. Theo đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ thì 5 là ổ khóa, 7 là khẩu súng còn 8 khi lật ngang lại là cái còng. Với 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên, đạo diễn Lương Đình Dũng muốn nói về những cuộc truy đuổi và cuộc sống tù tội. 

Sau khi xem xong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên thì mình nghĩ ổ khóa ở đây có thể hiểu là việc Hùng bắt đầu hành trình đi tìm tung tích kẻ thủ ác, mở chiếc ổ khóa của tội ác. Khẩu súng chính là hung khí của Thái và ông Khang, cũng là biểu tượng của cả bộ phim. Cái còng chính là cái giá mà Thái phải chịu cho những hành vi sai trái của mình. 

Điểm cộng của 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên, đầu tiên mình thấy là diễn xuất đồng đều của dàn diễn viên, ai diễn cũng khá tròn vai. 

Alexandre Nguyễn trong vai Hùng diễn rất đúng tâm lý của một người cha quyết tâm đi tìm kẻ thủ ác để trả thù cho con gái. Khi đối diện với bé An, Hùng là một người cha ấm áp, hết mực yêu thương con, còn khi đối diễn với những kẻ xấu xa, anh là một người cực kỳ quả cảm, kiên cường. 

Điểm tạo nên sức hút cho 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là sự xuất hiện của H’Hen Niê trong vai Bảo Vi. Tuy chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh nhưng mình thấy lần xuất hiện nào H’Hen Niê cũng chiếm trọn spotlight trong khung hình. 

Vai diễn Bảo Vi mình thấy có những nét tính cách khá tương đồng với H’Hen Niê ở ngoài đời. Bảo Vi là một cô gái vừa cứng vừa mềm, vừa mạnh mẽ, cá tính nhưng cũng tinh tế và cực kỳ thông minh. Với mình thì H’Hen Niê đã hoàn thành khá tròn trịa vai diễn này. 

Vai bé An cũng là vai diễn đầu tiên của diễn viên nhí Thanh Thảo. Diễn xuất của bé Thanh Thảo trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên vừa toát lên được sự hồn nhiên, cũng vừa cho thấy được sự sợ hãi của một đứa trẻ vừa bị lạm dụng. 

Thảo Tâm - vai cô giáo Tâm trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là vai diễn khá nhạt nhòa với mình. Mình nghĩ một phần do trong kịch bản, vai diễn này cũng ít đất diễn, phần nữa vì diễn xuất của Thảo Tâm cũng chưa có gì đặc biệt so với những vai diễn trước đó. Vậy nên dù cho có “trở mặt” ở cuối phim, mình cũng thấy không có gì bất ngờ.

Diễn xuất ổn nhưng thoại và lồng tiếng của 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên lại làm mình thấy khá lấn cấn. Nó làm giảm đi chất lượng vai diễn của các diễn viên. 

Vai diễn của Alexandre Nguyễn, H’Hen Niê cho đến Thảo Tâm, vai nào mình cũng thấy có một số đoạn không khớp thoại và nghe ra rõ là dùng thủ thuật lồng tiếng quá. Vậy nên dù những cảnh đó diễn đạt đi chăng nữa cũng làm mình thấy hơi khựng lại. 

Vai diễn ông chủ Khang của Hoàng Phúc là vai diễn khiến mình suy nghĩ nhiều nhất. Vẫn như những vai giang hồ, xã hội đen trước giờ mà chú Hoàng Phúc thủ vai, về mặt diễn xuất thì mình thấy chú làm khá tròn trịa. Tuy nhiên thoại của diễn viên Hoàng Phúc trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên khá lạ. 

>>> Xem thêm: 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên: Cảnh hành động trải dài từ đầu đến cuối

Mình thấy thoại đó giống như những ông trùm xã hội đen trong những phim truyền hình Đài Loan, Trung Quốc. Đa số là những câu thoại ẩn ý, mang tính triết lý nhiều. Mình thấy điểm hay là thể hiện được đúng tính cách của những ông trùm khét tiếng, cũng có những câu thoại nghe khá sởn da gà. 

Ví dụ như câu: “Tiền là một vị thuốc, vị nào nhà ta cũng sẵn, nhưng mạng chỉ có một”. Tuy nhiên, điểm làm chưa tốt là nhiều câu thoại còn “sách vở” quá và nối thoại khá rời rạc không nói lên được gì. Nhiều câu thoại còn khá mơ hồ, chưa rõ nghĩa. 

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là bộ phim hành động được đầu tư kinh phí khủng nên mình thấy đúng là về mảng này phim làm khá tốt. 

Những màn đánh đấm trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên khá đa dạng. Các nhân vật đánh nhau từ trên vách núi, vào nhà, trong xe, giữa đồng, giữa bãi đậu container cho đến xuống hồ nước. 

Sự xuất hiện của nhóm nữ sát thủ trong 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên ban đầu mình thấy cũng khá thú vị, tạo thế cân bằng cho bộ phim. Tuy nhiên phim lại không khai thác được nhóm nhân vật này nên cũng không tạo được giá trị gì. Nếu không có màn xuất hiện này mình nghĩ cũng chẳng ảnh hưởng gì đến mạch phim.

578 Phát Đạn Của Kẻ Điên cũng bày vẽ được nhiều trò làm khó nhân vật. Từ những màn nhân vật chính Hùng một thân một mình đối đầu với hơn chục tên giang hồ giữa vách núi, phải nhảy xuống, cho đến màn đánh nhau trong mưa với võ sư Lý Mặt Lạnh và combat giữa hồ nước với thiếu gia Thái, cảnh nào Hùng cũng phải “trầy da tróc vẩy”. 

>>> Xem thêm: Thảm đỏ họp báo 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên: H'Hen Niê đối lập Thảo Tâm

Cảnh mình thấy ấn tượng nhất là cảnh đám nữ sát thủ quăng bột màu nhân vật Hùng. Cảnh quay lúc đó nhìn như một trận hỗn chiến và mình cũng thấy được sự trơ trọi của nhân vật. 

Đặc biệt, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên có những màn “đổ bể” khá mượt. Mình thấy ít có phim hành động nào khai thác cảnh đánh nhau có sự xuất hiện của những đồ dễ vỡ. Mình thấy nếu sử dụng súng, dao hay những vật khác thì dựng hiện trường và diễn xuất chắc sẽ đỡ hơn. Còn đụng đến những thứ dễ vỡ thì mặc dù trên phim nhìn khá hay nhưng khi quay sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều. 

Điểm cộng cho ekip 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là quá chịu chơi khi nhiều lần xuất hiện những cảnh nhân vật bị bầm dập bởi miểng chai, miểng bình. Điểm trừ là những cảnh đó mình thấy chưa thật lắm vì bị dính miểng mà không thấy máu đâu hết. 

Về khâu kịch bản, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên còn khiến mình khá khó hiểu. Phim giấu rất kỹ về đường dây buôn bán nội tạng trái phép của ông chủ Khang. Nó khiến mình tò mò từ đầu đến cuối.

Tuy nhiên, nguyên cả đoạn giữa phim, 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên cũng chỉ tập trung vào cuộc truy đuổi và những màn đánh đấm của Hùng và đám người của ông chủ Khang thôi chứ không có chi tiết nào gieo thêm về đường dây đó. Vì vậy mà đến cuối phim khi mọi chuyện được tiết lộ, mình cảm thấy nó khá sắp đặt. 

Motif phim 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên cũng không quá mới lạ. Nó khá giống với một bộ phim trước đây mình từng xem là Hai Phượng. Hai Phượng là bộ phim nói về hành trình đi tìm con và triệt phá đường dây buôn bán nội tạng trẻ em. 

Điểm khác của 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên so với Hai Phượng là 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên nói về tình cha con và không gian trải dài trên nhiều khung cảnh vùng núi của Việt Nam hơn. 

Tóm lại, xét về tổng thể, mình thấy 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên là bộ phim được đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh và rất chú trọng vào những phân cảnh hành động. Tuy nhiên, thoại phim và lồng tiếng khiến trải nghiệm xem phim của mình mất đi sự trọn vẹn. Thông điệp cuối phim cũng chưa rõ ràng. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về 578 Phát Đạn Của Kẻ Điên tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.