x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Nghe nói Stranger Things 5 sẽ mô phỏng y hệt như Infinity War của MCU

Trăng Khuyết 16:35 - 13/08/2022

Bất ngờ chưa, đoạn kết Stranger Things mùa 4 bất ngờ dẫn tới một mối liên quan đến Avengers: Infinity War, và điều này có thể thiết lập nên một mùa 5 hoàn toàn mới. Nhưng có tương đồng thế nào đừng để Eleven “bay màu” như Iron Man nha mấy anh chị biên kịch ơi, chứ không thì Trăng Khuyết cũng như bao fan hâm mộ Stranger Things khóc hết nước mắt mất. 

Những cánh cổng dẫn đến Upside Down chỉ toàn nằm trong thị trấn Hawkins bé nhỏ của bang Indiana từ những mùa đầu tiên. Biệt đội nhí của chúng ta đã dũng cảm đương đầu với biết bao nguy hiểm để giữ bình yên cho thị trấn. Tuy nhiên, mùa 4 này đã mở ra hằng hà sa số cạm bẫy đe doạ Hawkins. 

Stranger Things mùa 4 là lần đầu tiên Eleven chịu thua cuộc trong một trận chiến, chà, điều này làm mình bất ngờ đấy! Vecna đã thành công mở ra cánh cổng để kết nối trực tiếp Upside Down với chiều không gian chính. Trong phần cuối của mùa 4, bầu trời Hawkins đã chuyển sang màu xám xịt, với những bông hoa úa tàn do ảnh hưởng của Upside Down, với một cơn bão địa ngục trên bầu trời. Những điềm chằng lành này lại càng khẳng định rằng nhiệm vụ của Vecna ​​đã hoàn thành, cũng cho mình thấy rằng biệt đội anh hùng đã thất bại thảm hại như thế nào trong trận đụng độ với hắn ta.

Cũng như thế, thất bại lần đầu là một điều bất ngờ xảy ra trong Infinity Saga. Thanos đã thu thập tất cả 6 Viên đá Vô cực trong Infinity War và khiến một nửa dân số tiêu tán. Cái búng tay của hắn cũng đưa nhiều anh hùng biến thành cát bụi, và đương nhiên, đây là một mất mát lớn. Việc Stranger Things mùa 4 có kết thúc tương tự như Infinity War có thể có nghĩa là cốt truyện chính của mùa 5 có thể có nhiều điểm giống như Avengers: Endgame.

Cái kết của Infinity War trong Stranger Things 4 thiết lập nên bước đệm thời gian của mùa 5 

Xem phim thì ai cũng biết, từ Infinity War đến Endgame đã có một bước nhảy thời gian kéo dài 5 năm. Do quy mô khổng lồ của cú búng tay huỷ diệt mà Thanos tạo ra, các anh hùng không tìm ra bất kỳ cách nào để lấy lại những gì đã mất và đánh bại tên Titan điên, cho đến khi một vài năm trôi qua, “nhờ” một con chuột chạy ngang qua bảng điều khiển trong xe tải của Scott Lang mới tạo nên cú đột phá thay đổi tình thế. Bước nhảy thời gian này khiến các anh hùng phải sống trong thất bại trong một thời gian dài. Khoảng thời gian 5 năm đã giúp họ nhận ra rằng bản thân không thể tiếp tục sống như vậy mãi.

Trong khi đó, anh em nhà Duffer đã xác nhận rằng sẽ có một bước nhảy về thời gian trong Stranger Things mùa 5 để phù hợp hơn với độ tuổi của các diễn viên. Hiện tại, hầu hết dàn diễn viên trẻ đều ở khoảng 18-20 tuổi, nhưng những nhân vật của họ chỉ mới 14 tuổi, vì vậy bước nhảy này sẽ giúp họ cân bằng lại độ tuổi. Bước nhảy thời gian này sẽ na ná với bước nhảy thời gian của MCU từ Infinity War cho đến Endgame, nên nó có thể mang tác dụng tương tự. 

Từ thất bại đầu tiên của Eleven trong mùa 4, Trăng Khuyết nghĩ cô ấy có lẽ đã nhận ra rằng bản thân cần phải tập trung tốt hơn vào sức mạnh tinh thần của mình để đánh bại những điều xấu xa sắp xảy đến. Những mảnh ghép còn lại của biệt đội anh hùng nhí cũng sẽ quyết tâm sửa chữa những tổn thất của họ, giống như các người hùng hợp sức giành chiến thắng lần thứ hai.
Những vai chính buộc phải hi sinh trong mùa 5 nếu giả thuyết Infinity War thực sự xuất hiện.

Trong Endgame, sau khi hiểu được sứ mệnh đánh bại Thanos của biệt đội anh hùng, một vài người đã chấp nhận hy sinh bản thân vì những điều tốt đẹp hơn trong tương lai. Natasha (Black Widow) đã xả thân trên Vormir để lấy được Viên đá Linh hồn, Tony Stark (Iron Man) đã tạo ra chiếc găng tay của riêng mình để lấy những viên đá từ tay Thanos và để hồi sinh thế giới. Hơn nữa, cái kết dành cho Steve cũng khiến anh phải rời bỏ vị trí cố định của mình trong MCU. Việc loại bỏ một số nhân vật chính khiến mình cảm nhận rõ hơn về tuyến nhân vật hoàn chỉnh và mang lại cảm giác cô đọng cho chương truyện, và rõ ràng là Stranger Things sẽ được lợi nếu sử dụng yếu tố này. 

Nếu Stranger Things “tham khảo” cốt truyện của Infinity Saga, mình nghĩ sẽ có một số nhân vật chính ra đi trong mùa 5. Một trong những lời chỉ trích hiếm hoi mà Stranger Things đối mặt, chính là series không có khả năng cho “hết vai” bất kỳ nhân vật chính nào, nhưng có vẻ như ở mùa cuối cùng, bộ phim sẽ hứng chịu vài rủi ro. Sự ra đi của một số nhân vật chính sẽ là một cách thú vị để kết thúc series này. 

Cho đến hiện tại, mình cảm thấy hơi phi thực tế khi một nhóm thanh thiếu niên non nớt chiến đấu với quái vật lại có số thương vong đếm trên đầu ngón tay. Hơn nữa, với việc anh em nhà Duffer lên kế hoạch cho một show spin-off, loại bỏ một số nhân vật chính sẽ là một cách tốt để tách bạch hai chương trình và đảm bảo họ sẽ không dựa vào Stranger Things để thực hiện một cốt truyện mới.

Tony đã là gương mặt đại diện cho MCU bấy lâu nay, là nguồn gốc của mọi thứ, và sự ra đi của anh được xử lý một cách hết sức tinh tế và ý nghĩa. Tuy tang thương, chặng đường của nhân vật Tony trong Avengers: Infinity WarEndgame đã đánh dấu một kết thúc hoàn hảo cho câu chuyện. Điều này có thể liên quan đến sự ra đi của Eleven trong mùa cuối cùng, vì tất cả bắt đầu với cô ấy và hoàn toàn có thể kết thúc với cô ấy trong Stranger Things mùa 5. Nếu như vậy thì thật đáng buồn, nhưng mình nghĩ điều này cũng sẽ mang lại một ý nghĩa rất lớn và đem đến cảm xúc khó quên cho fan hâm mộ chúng ta!

>>>Xem thêm: Stranger Things: Eddie "đi rồi", Dustin sẽ ra sao trong mùa 5 đây?

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.