x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nghệ sĩ Phương Hạnh: "Mẹ vợ" Thanh Sơn ngoài đời làm công an

Đức Nguyên 10:00 - 14/07/2023

Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình là bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến kể từ khi lên sóng. Một kịch bản nhẹ nhàng, vui vẻ mang đến những bài học giá trị về tình yêu gia đình, đã đọng lại trong lòng mỗi người xem nhiều cảm xúc, để yêu thêm tổ ấm nhỏ. Tôi thấy phim này xem nhẹ nhàng mà quá là ý nghĩa luôn.

 Có thể nói, so với những bộ phim cùng phát trên sóng giờ vàng của Đài Truyền hình Việt Nam, đây là bộ phim quy tụ dàn sao khủng nhất. Từ những diễn viên gạo cội, cây đa cây đề cho đến những gương mặt được yêu thích và cả các tân binh.

Dù là diễn viên chính hay phụ đều diễn xuất rất chân thật, một trong những vai phụ mang đến nhiều drama khiến khán giả khó chịu là bà Ngọc do nghệ sĩ Phương Hạnh thủ vai.

>>>Xem thêm: Cao Minh Đạt 41 tuổi mới lấy vợ, bị khán giả lăm lăm "tác động vật lý"

 Trong vài năm gần đây, nhắc đến những diễn viên đóng vai mẹ chồng, mẹ vợ ghê gớm trên màn ảnh. Ngoài NSND Lan Hương ra thì Phương Hạnh cũng là một hình tượng, được đông đảo khán giả ấn tượng.

 Bà liên tục đóng dạng vai này trong các bộ phim 11 Tháng 5 Ngày, Mùa Hoa Tìm Lại hay Trở Về Giữa Yêu Thương. Lúc nào cũng ghê gớm, sắc sảo và chèn ép con cái.

Trong Trở Về Giữa Yêu Thương, Phương Hạnh hóa thân thành bà Dung, hết lần này đến lần khác hành con dâu. Nhân vật này khiến người xem vô cùng ức chế, từng ánh mắt, cử chỉ đều thể hiện rõ tính cách ích kỷ, ghê gớm của một bà mẹ chồng gia trưởng, phong kiến.

 Ở Mùa Hoa Tìm Lại, Phương Hạnh đóng vai bà thảo, giàu có, danh tiếng nên luôn có người để nhờ vả. Bà cho rằng Lệ không hợp với con trai mình nên luôn tìm cách hãm hại, ngăn cấm đến mức cô phải bỏ quê mà đi.

 Đến 11 Tháng 5 Ngày, nữ diễn viên đóng mẹ chồng hụt của Khả Ngân. Bà không vừa mắt với con dâu nên cũng xỉa xói, chê cư xử thiếu sự phép tắc, đi ra đi vào lại lườm nguýt, đến chiếc váy cưới cũng chê hở hang. Khán giả nữ ai thấy Phương Hạnh đóng dạng vai này cũng ám ảnh chuyện lấy chồng.

>>>Xem thêm: Mai Tâm Như: Mỹ nhân triển vọng màn ảnh Việt

 Trong Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, kể từ những phân đoạn đầu tiên xuất hiện, bà Ngọc đã khiến cho khán giả khó chịu vì lối cư xử, luôn tỏ ra mình là người có tiền, bà ở thế cơ trên nên khinh thường con rể và ông bà thông gia, muốn được tùy ý quyết định mọi chuyện.

Khuôn mặt sắc sảo, chất giọng nghiêm nghị, rất sang trọng đã khiến cho nghệ sĩ Phương Hạnh thể hiện trọn vẹn nhân vật của mình, thậm chí có nhiều khán giả còn ghét lây sang bà ở ngoài đời. Tuy nhiên người xem càng ghét, càng cho thấy nghệ sĩ Phương Hạnh đã làm tròn vai, thể hiện rõ được thông điệp mà ekip muốn truyền đạt đến công chúng.

 Ngoài đời, nghệ sĩ Phương Hạnh là một chiến sĩ công an. Bà từng công tác tại Đoàn Kịch nói Công an Nhân dân, cống hiến nhiều ở mảng sân khấu. Tuy nhiên hoạt động một thời gian, bà chuyển sang làm công việc hành chính tại cơ quan công an chính quy. Tôi khá bất ngờ khi biết thông tin này. 

Sau khi về hưu, nghệ sĩ Phương Hạnh mới có nhiều thời gian để tham gia các bộ phim truyền hình, trở nên nổi tiếng ở tuổi xế chiều khi góp mặt trong nhiều dự án “ăn khách” phát trên Đài Truyền hình Việt Nam.

 Về đời tư, nghệ sĩ Phương Hạnh cực kì kín tiếng, dường như bà không chia sẻ trước báo chí, truyền thông về tổ ấm nhỏ của mình.

Thông qua những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, có thể thấy nữ nghệ sĩ có gia đình hạnh phúc, đủ nếp đủ tẻ và hiện bà cũng đã lên chức bà. Các con cháu thường xuyên quây quần bên những bữa cơm đầm ấm hay những ngày lễ, sinh nhật của vợ chồng bà.

>>>Xem thêm: Huy Khánh: Từng yêu say đắm Tăng Thanh Hà, hối hận vì lấy vợ sớm

Dù chỉ đóng toàn vai phụ nhưng những nhân vật do nghệ sĩ Phương Hạnh thủ vai đều góp phần làm nên kịch tính, cao trào cho bộ phim. Chúc cho nữ nghệ sĩ sẽ cống hiến thêm nhiều vai diễn hay, tỏa sáng hơn nữa trên màn ảnh ở tuổi xế chiều.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.