x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Nghi Thức Cấm: Nội dung ổn nhưng hình ảnh, góc quay thiếu cuốn hút

Lọ Lem 08:35 - 10/11/2022

Là bộ phim tâm linh, kinh dị kinh phí thấp nên mình cũng không quá kì vọng vào Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm), nhất là sau khi mất niềm tin khá nhiều vào các bộ phim cùng thể loại của Indo hay Malaysia. Thế nhưng nếu ra rạp với tiêu chí chọn một bộ phim phù hợp với không khí Halloween thì mình nghĩ Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là một sự lựa chọn không tồi khi nội dung được đầu tư chỉn chu, chỉ là phần nhìn còn khá hạn chế.

Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) theo chân nhân vật Jules (Fiona Dourif), cô gái có khả năng tâm linh đặc biệt - có thể cảm nhận và nhìn thấy ma. Khi biết được điều đó, Jules quyết định chiêu mộ những người bạn và tận dụng “thế mạnh” của mình để thực hiện các chương trình thực tế về những nơi bị ma ám. 

Tưởng chừng như mọi chuyện quá dễ dàng với tài năng của Judes nhưng ác mộng đã thực sự xảy đến khi họ nhận lời giúp đỡ hai vợ chồng Ian (William Miller) và Martha (Malin Crépin) và bước vào căn nhà ở vùng núi Malaysia được xây dựng từ thập niên 70. Càng đi sâu tìm hiểu về nơi đây, họ càng chứng kiến nhiều hiện tượng kỳ quái xảy ra, khác hẳn so với vẻ ngoài yên tĩnh của ngôi nhà. 

Đầu tiên, Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) đã cho mình một cái nhìn mới lạ về những con búp bê có hình thù quái dị. Nổi cộm lên cách đây vài năm nhưng mình thấy câu chuyện về Kumanthong đa phần chỉ được khai thác ở khu vực Đông Nam Á vì chủ yếu dựa trên văn hóa Á Đông. Đạo diễn Brando Lee đã thổi hồn vào Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) khiến mình cảm giác có gì đó ma quái và hiện đại hơn ở những thước phim này. 

Mình thấy được sự đầu tư chỉn chu trong khâu kịch bản Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm). Từ cách xây dựng tình huống, đặt vấn đề, thắt nút, mở nút của phim đều khá rõ ràng và hợp lý trong logic của nó chứ không cố tạo ra một kịch bản gây rối não cho người xem để thể hiện tài nghệ của biên kịch. 

Cốt truyện phụ xoay quanh hai vợ chồng Ian và Martha cũng được làm rõ hẳn hoi và hành trình của nhóm Skeleton từng đường đi nước bước đều có chủ đích. Mọi thứ trong Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) nhịp nhàng đến không ngờ nhưng mình thấy nó diễn ra theo một lẽ rất tự nhiên. 

Nghi thức triệu hồi Kumanthong là điều mình quan tâm nhất trong Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm). Với mình, những chi tiết này được làm khá ổn, nó tạo được không khí rùng rợn, u ám và khắc họa rõ từng hành động, cử chỉ của nhân vật. Đôi lúc mình có cảm tưởng như đang xem một bộ phim giả tài liệu vì quá chân thật. 

Yếu tố jump-scare trong các bộ phim kinh dị siêu nhiên nhất là có thiên hướng tâm linh cũng là yếu tố quan trọng cho mình thấy cách tư duy của nhà làm phim. Mặc dù jump-scare dày đặc và rải rác trong những cảnh phim nhưng mình thấy nó được điều tiết ở mức độ vừa phải. Càng về sau, jump-scare càng nặng đô và dồn dập hơn. Nhiều cảnh phim khiến mình cảm thấy khó thở vì sự dài hơi trong những pha hù dọa. 

>>> Xem thêm: Mồi Quỷ Dữ: Đề tài quỷ ám và thao túng tâm lý nhưng thiếu kịch tính

Âm thanh trong Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) cũng góp phần không nhỏ để tạo nên tổng thể rợn người cho bộ phim. Những tiếng thì thầm, những âm thanh quái lạ đậm chất tâm linh kết hợp với những góc máy chao nghiêng càng làm nghi thức trong Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) linh thiêng hơn bội phần. 

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật lan truyền trong văn hóa phương Đông nhưng Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) đã được nhào nặn để mang màu sắc mới mẻ, Đông - Tây kết hợp. Đây cũng là điểm mới giữ chân mình với một tác phẩm về đề tài không còn quá thu hút ở thời điểm hiện tại. 

Thế nhưng công bằng mà nói, nội dung được đầu tư kỹ lưỡng nhưng chính chất lượng hình ảnh của Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) đã phá hỏng mọi thứ. Những góc quay cũ kỹ, nhàm chán đến khó tin khiến mình không biết đang xem bộ phim từ thập niên bao nhiêu. 

Mình thấy kỹ xảo trong Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) cũng có phần đi chậm hơn so với thời đại vì sự xử lý rất nửa vời của nó. Có những cảnh phim khiến mình phải giật mình, không thể tin được vì độ giả trân của nó. Diễn xuất của dàn diễn viên trong Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) cũng không có gì mấy ấn tượng và cũng vì thế mà mình cũng chẳng cảm nhận được sâu sắc những thứ bộ phim muốn truyền tải cho lắm. 

Điểm gây cho mình tiếc nuối nhất là dường như Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) rất cẩu thả trong khâu hậu kỳ. Nhiều hình ảnh, chi tiết chưa được xử lý triệt để và nó mang lại cho mình một trải nghiệm không chỉ là không tốt mà là rất xấu. 

>>> Xem thêm: Lyle, Chú Cá Sấu Biết Hát: Hài hước, đáng yêu, mang tính giáo dục cao

Nhìn chung, Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) với mình chỉ dừng lại ở mức tạm ổn. Câu chuyện có phần mới mẻ nhưng không thể phủ nhận rằng chất lượng hình ảnh quá kém. Dù biết Don't Look At The Demon (Nghi Thức Cấm) là một bộ phim kinh phí thấp nhưng sự thiếu chỉn chu về mặt hình ảnh thế này là điều khiến mình khó có thể chấp nhận. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mal De Ojo (Lời Nguyền Tầm Da)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.