x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngô Thanh Vân và các vai diễn quốc tế: Nổi nhất vẫn là Star Wars

Tuyết Nhi 14:05 - 22/02/2021

“Đả nữ” Ngô Thanh Vân là nữ nghệ sĩ hiếm hoi của điện ảnh Việt thành công ở thị trường nước ngoài dưới vai trò là diễn viên. Nhờ cô, bạn bè thế giới đã dần chú ý hơn đến văn hoá, tiềm năng của Việt Nam. Hãy cùng nhìn lại hành trình mà nữ diễn viên Hai Phượng đã chinh phục điện ảnh quốc tế nhé.

Rouge (2004)

Rouge là bộ phim truyền hình dài 14 tập do MTV sản xuất, bắt đầu chiếu vào ngày 7/1/2004 ở 9 quốc gia Châu Á. Nội dung phim kể về một nhóm nhạc nữ chuyên dòng nhạc rock, ban ngày họ là những nghệ sĩ hết mình với đam mê nhưng ban đêm, họ lại hóa thân thành nữ điệp viên “thay trời hành đạo”. Ngô Thanh Vân đã phải vượt qua hơn 400 ứng viên nặng ký đến từ các nước trong khu vực để giành lấy vai Thuý. Các bạn diễn của cô đến từ nhiều đất nước khác nhau như Singapore, Mỹ, Philippines. Đây có thể ví như phiên bản Châu Á của Charlie's Angel. 

Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword Of Destiny (2016)

Phát hành vào năm 2016 bởi “ông lớn” Netflix, bộ phim quy tụ dàn diễn viên Hoa ngữ đình đám như Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan… Dù được cho là phần hậu truyện của Ngoạ Hổ Tàng Long song bộ phim lại phải chịu sự ghẻ lạnh của khán giả quê nhà và không thể lặp lại thành công trước đó của Lý An.

Trong phim, Ngô Thanh Vân chỉ đóng một vai nhỏ là Mantis - nhân vật sát thủ với nhiệm vụ đòi lại thanh gươm. Để hoá thân vào vai, nữ diễn viên đã phải cật lực trau dồi kỹ năng diễn xuất, khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là phải thành thục sử dụng thanh đao “to tướng” và nặng trịch. Đây cũng đánh dấu lần đầu tiên Ngô Thanh Vân được cọ xát thực tế với những tên tuổi lớn của nền điện ảnh châu Á. Dù không thành công về mặt thương mại nhưng đây là bước đệm cho nàng “đả nữ” tiến xa hơn ở đấu trường quốc tế.

Star Wars: Episode VIII - The Last Jedi (2017)

Star Wars là bộ phim kinh điển không còn xa lạ với nhiều thế hệ, vậy nên khi thông tin Ngô Thanh Vân sẽ tham gia vào phần 8 của loạt phim này khiến nhiều khán giả vô cùng thích thú. Đặc biệt hơn, trong phần này còn có sự góp mặt của nữ diễn viên gốc Việt khác là Kelly Marie Tran. Trong khi Marie vào vai Rose Tico thì Ngô Thanh Vân lại vào vai chị gái của Rose.

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng đã để lại ấn tượng khó phai. Trong đoạn đầu của The Last Jedi, Ngô Thanh Vân đã điều khiển đoàn tàu nhằm tiêu diệt đối thủ. Tuy phải sớm hy sinh nhưng nhân vật của cô đã làm thay đổi cục diện trận chiến. Nhờ vậy mà nữ diễn viên đã nhận được cơn mưa lời khen đến từ bạn bè quốc tế.

Bright (2017)

Cũng trong năm 2017, Ngô Thanh Vân tiếp tục tham gia một bộ phim khác do Netflix đầu tư. Bộ phim mang hơi hướng kỳ ảo xen lẫn hành động và đặc biệt hơn có sự góp mặt của siêu sao Will Smith. Trong phim, cô thủ vai sát thủ phe phản diện tìm mọi cách để ngăn chặn viên cảnh sát (do Will Smith đóng) và cộng sự của anh trước khi cả hai thu thập đủ các đũa phép quyền năng, phá hoại kế hoạch của bè lũ ác quỷ.

Nhân vật của cô tên Tiên, một tay sai cho kẻ phản diện Leilah. Tiên thuộc dòng hắc tiên và sở hữu mái tóc bạch kim quyến rũ trong bộ đồ ôm sát màu đen bí ẩn. Không quá ngạc nhiên với màn thể hiện cực tốt của Ngô Thanh Vân trong phim bởi cô đã được rèn luyện những cảnh hành động khá kĩ lưỡng từ những dự án trước đó.

>> Xem thêm: NSND Hoàng Dũng nhiệt thành, sống hết mình cho từng vai diễn

The Old Guard 2 (2020)

Sau 3 năm không tham gia chinh chiến tại đấu trường quốc tế, Ngô Thanh Vân trở lại với dự án mới của Netflix. Nội dung bộ phim xoay quanh một cộng đồng vệ binh bất tử và tinh nhuệ do nhân vật Andy chỉ huy, đang cố gắng bảo vệ sự tồn vong của cộng đồng mình sau khi danh tính bị bại lộ. 

Vào vai Quỳnh, đồng đội đầu tiên của Andy, cô đã chiến đấu anh dũng bên các cộng sự cho đến khi bị bắt bởi nhóm thầy tu. Bỏ qua nội dung bộ phim, câu chuyện Ngô Thanh Vân thẳng thắn đề nghị biên kịch đổi nhân vật Norika gốc Nhật của nữ diễn viên thành nhân vật Quỳnh, người Việt Nam đã nhận được nhiều lời ngợi khen của khán giả. 

Điều này là minh chứng cho thấy, dù hoạt động trong nước hay quốc tế, Ngô Thanh Vân vẫn tự hào với nguồn cội của mình. Năm 2021 hứa hẹn sẽ là năm đại thắng với Ngô Thanh Vân nhờ hai dự án Trạng TíThanh Sói mà cô sản xuất. Liệu sau khi hai dự án trong nước hoàn tất, cô sẽ tiếp tục "chinh chiến" tại thị trường quốc tế? Khán giả phải cùng chờ đợi thôi.

>> Đọc thêm: Hoài Linh: Đàn em cứ sai là bị chửi, kể cả Trấn Thành cũng vậy

Bạn ấn tượng với vai diễn nào của Ngô Thanh Vân nhất, cùng chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha. Và đừng quên theo dõi ngay fanpage DienAnh.Net để cập nhật thêm các thông tin mới về sao và phim ảnh nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.