x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Ngôi Đền Kỳ Quái 3: Vẫn hài như 2 phần trước, nhưng kịch bản dở hơn

Xì Bàng 09:00 - 16/04/2022

Mình sẽ đánh giá Ngôi Đền Kỳ Bí 3 dựa trên cái nhìn tổng quan của vũ trụ Pee Nak chứ không phải là một phim độc lập. Với format được bưng trọn từ 2 phần trước sang, Ngôi Đền Kỳ Bí 3 vẫn mang tính giải trí nhưng câu chuyện đã thực sự không còn sức hút với mình. 

Tiếp nối chuỗi câu chuyện ở phần 1 và 2, Pee Nak 3 vẫn là chuyến phiêu lưu của những người bạn vui nhộn trót bước chân vào chốn tu tập mà cũng không yên thân. Nhóm bạn vẫn giữ nguyên các thành viên gồm Aod, Noht, First, Balloon, Min Joon và Kiddee. Nếu Aod và Noht vẫn ở lại chùa để tiếp tục con đường tu tập thì bộ đôi First - Ballon và Min Joon đã dấn thân vào chốn showbiz. Sau chuyến lưu diễn, họ trở lại chùa để thăm lại Nong (August) nhưng anh chàng đã bận lên núi hành hương. 

Đúng y như những gì mình đã dự đoán sau khi xem hết phần 2 năm nào, câu chuyện phần 3 được mở ra từ chính đoạn credit của Aod năm xưa. Sau khi nhặt được chiếc lắc chân bằng vàng, Aod đem về nhà và dính lời nguyền. Cậu mọc vảy rắn khắp người và luôn bị những giấc mơ về linh hồn tà ác Nak Kham. Cùng với ba nhân vật mới là thánh Google Maps Kiddee, hot YouTuber Pampam và chú tiểu Namnua, nhóm bạn đã lên đường lên Chiangmai phá bỏ lời nguyền cho Aod. 

So với phần 2, format phim hoàn toàn không có gì mới hay nói cách khác là bưng y xì đúc kết cấu phần trước vào. Quá khứ trong cơn bệnh dịch không chỉ dừng lại ở sự bất lương của bộ đôi First - Balloon ở kiếp trước mà được khai thác sâu hơn nên cũng có nghiệp báo do Aod và Noht gây ra. Và dĩ nhiên mấy bà này gây ra nên kiếp này bị ám và trả nghiệp tiếp. 

Kịch bản không còn xoay quanh lời nguyền từ ngôi đền không cho phép những người xuất gia hoàn tục nữa mà là hành trình gỡ đi chiếc lắc chân bị ám trên người Aod. Bài học sâu sắc rút ra ở phần này là “tham thì thâm”. Cái lắc chân thì như cái bùng binh của định mệnh, mấy ông thay phiên nhau chôm chỉa nối đuôi từ kiếp này qua kiếp khác nên duyên nợ với nhau không đứt được. 

>>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái: Tóm tắt nội dung 2 phần đầu trước khi xem phần 3

Phim vẫn giữ nguyên chất của vũ trụ Pee Nak khi bàn đến phim là phải hài, phần kinh dị thì tính sau tại vì phim làm ra không phải để sợ. Các mảng miếng vẫn duyên dáng và hiển nhiên do bộ đôi First - Balloon phụ trách. Hai chế này gánh còng lưng gỡ gạc cho độ nhạt của cả team. 

Chất hài vẫn “lầy lội” thường thấy ở phim Thái nhưng không ô dề chút nào. Phần này mình vẫn cười ngả nghiêng ở rạp nhưng có lẽ không bùng nổ nhiều như ở phần 2. Tuy nhiên, nếu nhìn xa hơn, khi cứ tiếp tục để bộ đôi này làm “cần câu hài” cho những phần sau của loạt phim thì sẽ không thể giữ chân khán giả nữa. Việc thiếu đi nhân vật Nong, người bạn chí cốt của hai chị “gái thẳng” này cũng làm giảm đi nét hài duyên ngầm cho phim. 

Những nhân vật phụ còn lại trong nhóm bạn càng khiến mình hoài nghi thêm về tương lai bão hòa sớm muộn của loạt phim Pee Nak. Các nhân vật còn lại chỉ góp phần đẹp đội hình do những phần trước đã được khai thác cạn kiệt. Và do nhóm bạn quá đông nên kịch bản không thể điều phối hết thời lượng cho từng nhân vật nên ai cũng bị nhạt nhòa. Vai mới của Pampam ngoài quả đầu ra thì cũng chẳng có gì ấn tượng với mình và chú tiểu Namnua cũng vậy. 

Motif và kết cấu câu chuyện vẫn như cũ: gây nghiệp trong quá khứ - lãnh nghiệp kiếp này - giải nghiệp. Cũng như bao phần khác, nhóm bạn sẽ gặp được một vị đại sư, khôi phục kí ức tiền kiếp và con quỷ bị tiêu diệt. Kết phim lần này giải quyết khá rốp rẻng khi Nak Kham là người cố chấp gấp nhiều lần những Nak khác, phải có thế lực siêu nhiên mới trừng trị được con quỷ “sống dai như đỉa” này.

>>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái 3 chốt sổ ngày ra rạp, hội tạo nghiệp đã trở lại

Khai thác đề tài Phật pháp, thông điệp được gửi gắm trong phim vẫn là mối liên hệ giữa nghiệp báo của quá khứ - tương lai và hậu quả của sự cố chấp. "Chấp niệm" là một phạm trù quan trọng trong triết lí nhà Phật, phải buông bỏ nó thì mới có thể thành người và thành tăng. Cả Aod và Nak Kham đều có chấp niệm với chiếc vòng nên phải nhận lấy sự trừng phạt. Phim cũng lồng ghép thêm một thần thoại địa phương nữa về thần rắn Naga tại Wat Nak Nimit, tiếp nối Phật tích ở phần 2.

Nói đi cũng phải nói lại, phim cũng có vài điểm xíu xiu gỡ gạc lại câu chuyện thiếu sức hút. Điểm mạnh của đạo diễn Pee Nak là không bao giờ khiến mình thất vọng bởi những cú credit, và lần này là credit cực mạnh. 

Sau màn cẩu lương hơi ngược ở nước Anh của Albus và Gellert, mình được chiêm ngưỡng trọn vẹn màn hội ngộ ánh mắt ta chạm nhau của couple Tin - Can đình đám một thời trong boylove Love By Chance. Xem credit phần là này thấy nên duyên phần sau rồi. Tui mạnh dạn đoán là hai người này kiếp trước mắc nợ nhau rồi kiếp sau trả nghiệp tiếp luôn á. 

Nhìn chung phim vẫn mang đậm tính giải trí đúng tinh thần Pee Nak nhưng không khiến mình ấn tượng nhiều như phần 1 và 2, các thông điệp thì vẫn lặp lại nhiêu đó nên khi ra khỏi rạp mình thấy thoải mái và không trăn trở gì lắm. Mình cho phim này 5/10 nhưng nếu ai xem phần 3 một cách độc lập chắc sẽ thấy vớt vát ít nhiều. Ra rạp để ngắm dàn cast đẹp mê li này cũng là một trải nghiệm xứng đáng. 

*Bài viết của Xì Bàng gửi về DienAnh.Net

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Ngôi Đền Kỳ Quái 3 tại Thư Viện PhimPhim Hay Sắp Chiếu nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.