x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Hàn

Người Môi Giới và loạt phim điện ảnh Hàn được quốc tế đánh giá cao

Xì Bàng 12:00 - 05/06/2022

Mới đây, tác phẩm điện ảnh Người Môi Giới đã tạo được tiếng vang với điện ảnh quốc tế khi nhận được tràng pháo tay dài 12 phút và hàng loạt giải thưởng danh giá tại Liên hoan phim Cannes. Và không phải chỉ đến bộ phim này các tác phẩm điện ảnh của xứ kim chi mới tỏa sáng. Hãy cũng mình điểm qua loạt phim điện ảnh Hàn được quốc tế đánh giá cao dưới đây nhé. 

1. Minari - Khát Vọng Đổi Đời (2021) 

Minari từ khi công chiếu không phải là một tác phẩm được đánh giá cao nhưng lại gây bất ngờ bởi nhận được 6 đề cử quan trọng tại Oscar, bao gồm: Hình ảnh phim đẹp nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Kịch bản gốc hay nhất và Nhạc phim hay nhất. 

Minari là câu chuyện về giấc mơ Mỹ đầy trắc trở nhưng cũng đầy nghị lực của một gia đình người Hàn nhập cư. Lấy tên của “vạt cần nước”, loại rau nuôi sống những Hàn kiều, phim đã truyền tải những thông điệp tích cực. Trên mảnh đất mới, những người con tha phương dù có khó khăn nhưng vẫn sẽ luôn kiên cường như sức sống của loài cây này. 

Phim cũng phản ánh những khác biệt trong ba thế hệ Hàn kiều trên đất Mĩ qua ba nhân vật là bà ngoại Soon Ja, ông bố Jacob Yi và cậu bé David Yi. Hình tượng cậu bé David Yi đáng yêu, nhạy cảm trong phim chính là tuổi thơ của đạo diễn Lee Isaac Chung. Chứng kiến sự hi sinh khó nhọc của bố mẹ cho thế hệ tương lai, Minari là tất cả những cảm xúc anh gửi gắm vào. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới: Xem trailer thôi cũng đã thấy câu chuyện đượm buồn

2. Parasite - Ký Sinh Trùng (2019)

Nhắc đến những thành công vang dội của điện ảnh Hàn Quốc thì không thể nhắc đến siêu phẩm Parasite của đạo diễn tài ba Bong Joon Ho. Phim đã làm nên lịch sử khi là phim không nói tiếng Anh đầu tiên chiến thắng hạng mục quan trọng nhất của Oscar - Phim hay nhất. 

Ngoài ra, phim cũng lập cú đúp liên hoàn khi là phim châu Á đầu tiên chiến thắng 4 hạng mục tại Oscar lần thứ 92, bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất. 

>>> Xem thêm: Người Môi Giới và những phim Hàn Quốc dựa trên câu chuyện có thật

Với câu chuyện xoay quanh hai gia đình giàu nghèo trái ngược nhau, phim đã lần ra được những góc khuất sâu nhất trong xã hội đương đại. Những người dưới đáy tìm cách vươn lên bằng việc “ký sinh” lên cuộc sống của những kẻ giàu có. Phim cũng phản ánh sự thật trần trụi về khoảng cách giàu nghèo, không phải chỉ tìm cách ăn bám vào những người giàu là có thể trở nên giống họ được. 

3. Burning - Thiêu Đốt (2018)

Và một cái tên không thể nhắc đến nữa là Burning với sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm Yoo Ah In, Jeon Jong Seo, Steven Yeun. Đây là bộ phim từng được kì vọng là ứng cử viên nặng kí cho giải thưởng Cành cọ vàng tại Cannes 2018. Phim đã giành được giải thưởng Phim hay nhất do Hiệp hội phê bình bầu chọn tại LHP này. 

Ngoài đề cử tại hạng mục Cành cọ vàng, phim còn được đề cử ở các hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Cũng như những bộ phim khác, Burning hoàn toàn không được kì vọng tại quê nhà nhưng khi đến Cannes, phim đã trở thành "tuyệt phẩm của điện ảnh Hàn Quốc. 

Chuyển thể từ truyện ngắn Barn Burning của Haruki Murakami, phim là hành trình đi tìm ước mơ của 3 người trẻ là Jong Soo, Hae Mi và Ben. Diễn xuất của ba diễn viên này cũng được đánh giá đạt đến hàng thượng thừa, đặc biệt là Ảnh đế trẻ tuổi Yoo Ah In. Phim là lời bí ẩn không thể giải đáp cho sự bất an khắc khoải của người trẻ trong bối cảnh hiện đại. 

 4. The Handmaiden - Người Hầu Gái (2016)

Người Hầu Gái cũng là một tác phẩm được giới phê bình và khán giả quốc tế đánh giá cao mặc cho những làn sóng chỉ trích bởi các cảnh mùng mền chiếu gối quá táo bạo. Đây cũng là phim Hàn đầu tiên giành được giải thưởng Phim không nói tiếng Anh xuất sắc nhất tại giải thưởng BAFTA lần thứ 71. 

Vào tháng 12/2017, phim cũng ẵm luôn hai giải Phim nước ngoài xuất sắc và Thiết kế xuất sắc do Hiệp hội các nhà phê bình điện ảnh Los Angeles bình chọn. Phim cũng là đại diện danh giá tại Liên hoan phim Cannes 2016 khi được chọn để tranh hạng mục Cành cọ vàng. 

Phim lấy bối cảnh Hàn Quốc vào thế kỷ XX, khi Nhật còn đang thống trị xứ kim chi, Người Hầu Gái khắc họa về số phận của hai cô gái ở hai tầng lớp. Tiểu thư Hideko tuy sống trong nhung lụa nhưng luôn chịu sự tra tấn về thể xác của người dượng. Nàng hầu Seok Hee đã đến bên xoa dịu tâm hồn của Hideko mỏng manh. Mối tình ngang trái này đã được đánh giá cao khi khiến người xem rơi nước mắt. 

 5. Broker - Người Môi Giới (2022)

Và mới đây nhất, điện ảnh Hàn lại tạo được tiếng vang với tràng pháo tay lịch sử dài 12 phút sau khi cảnh cuối của Broker - Người Môi Giới kết thúc. Sự hoan nghênh này còn nhiệt liệt hơn cả sự xuất hiện của tuyệt phẩm Parasite vào năm 2019. Nam diễn viên gạo cội Song Kang Ho cũng nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong phim. 

Tháng 6 tới đây, Broker hứa hẹn sẽ là tác phẩm bùng nổ phòng vé bởi sức nóng từ khi chính thức công chiếu. Được biết, hơn 170 quốc gia đã mua bản quyền tác phẩm từ trước khi Broker đến với Cannes. Đây là tác phẩm điện ảnh thứ tám trong sự nghiệp của đạo diễn Kore-eda Hirozaku. Kore-eda là đạo diễn đại tài nổi danh với những tác phẩm được cả giới chuyên môn lẫn thị trường đánh giá cao. 

Broker là câu chuyện xúc động về tình người xoay quanh những chiếc “hộp em bé” có thật tại Hàn Quốc. Đây là nơi vận chuyển những em bé bị bỏ rơi bất hạnh đến với những gia đình tốt hơn. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên bao gồm Kang Dong Won, Song Kang Ho, IU và Doona Bae. Xì Bàng dự đoán câu chuyện về tình người này hứa hẹn sẽ lấy đi nước mắt của kha khá người nữa đây. 

Có thể nói, điện ảnh Hàn Quốc đã vượt qua khỏi phạm vi châu Á mà tiến những bước đi dài trên thị trường quốc tế. Với cách khai thác đề tài mới lạ nhưng vẫn lưu giữ được nét văn hóa riêng, các tác phẩm trên đã tạo cho mình nhiều ấn tượng. Còn bạn, bạn thích nhất tác phẩm điện ảnh nào, hãy comment bên dưới cho mình biết nhé. 

* Bài viết của Xì Bàng chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến phim Hàn Quốc và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào của xứ sở Kim Chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Người Môi Giới (Broker)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.