x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhã Phương, Khả Ngân và loạt nữ chính bị khán giả ghét lây vì vai diễn

An Lee 15:30 - 11/08/2021

An xem phim Việt không nhiều, song những bộ nào nổi đình nổi đám, được bàn tán nhiều trên mạng xã hội là An đều quan tâm. Sau những lần đọc bình luận của dân mạng thì An rút ra rằng, khán giả Việt có một kiểu ghét, đó là ghét nhân vật giận lây sang cả diễn viên, đặc biệt là các sao nữ.

 >> Xem thêm: Phương Oanh và những cô nàng bị ghét trước, yêu sau của màn ảnh Việt

Thu Quỳnh - Hương Vị Tình Thân

Dõi theo Thu Quỳnh, An thấy cô nàng biến đổi dạng vai rất nhiều từ My sói cá tính, đanh đá trong Quỳnh Búp Bê đến Thu Huệ dịu dàng trong Về Nhà Đi Con. Ở cả hai nhân vật này, Thu Quỳnh đều được khen ngợi và yêu mến.

Một vì My sói được xác định từ đầu là phản diện, không thể tốt được với lại tính cách thẳng thắn, có gì nói đó của nhân vật được khán giả yêu thích. Hai là nhân vật Thu Huệ hiền lành, dịu dàng tính cách tốt nên được người xem yêu cả vai diễn lẫn diễn viên.

Không khó để nhận ra khi đóng 2 nhân vật kể trên, Thu Quỳnh được khán giả khen ngợi diễn tốt, hợp vai, độ yêu mến tăng lên chóng mặt. Thế nhưng sang đến vai Khánh Thy của Hương Vị Tình Thân, Thu Quỳnh bỗng chốc bị chê diễn đơ, diễn dở, thấy ghét. Đa phần An thấy là vì tính cách nhân vật Khánh Thy quá đáng ghét đi, thế nên khán giả cũng giận lây sang Thu Quỳnh, chê cô nàng đủ điều. Đến cả tạo hình thư ký thanh lịch, xinh đẹp của Thu Quỳnh còn bị chê là đủ hiểu, người xem bị nhân vật ảnh hưởng cảm xúc cỡ nào.

Khả Ngân - 11 Tháng 5 Ngày

Góp mặt trong 11 Tháng 5 Ngày với vai nữ chính Tuệ Nhi, An thấy Khả Ngân diễn khá tốt, hơn hẳn so với thời Hậu Duệ Mặt Trời. Chí ít, cô nàng đã diễn ra được nhân vật Tuệ Nhi, một cô tiểu thư sanh chảnh, đanh đá và có chút xấc xược vì được cưng chiều từ nhỏ. Từ những tập đầu phim đến nay, Khả Ngân đã hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Ấy vậy mà vẫn có không ít khán giả để lại lời chê bai Tuệ Nhi, sau đó chê luôn Khả Ngân. Tuệ Nhi thì bị chê tính cách hỗn hào, nói năng không chừng mực. Nhiều người ghét Tuệ Nhi liền ghét luôn Khả Ngân, chê cô nàng diễn dở, thấy mặt là không muốn xem.

An dám chừng những vị khán giả này là đang giận cô Tuệ Nhi nên lẫy luôn sang Khả Ngân đây. Vài tập nữa khi tính cách Tuệ Nhi được cải thiện, dễ thương hơn sẽ khen Khả Ngân đóng đạt cho xem.

Quỳnh Kool - Hãy Nói Lời Yêu

Hóa thân vào vai My trong Hãy Nói Lời Yêu, Quỳnh Kool nhận về không ít ý kiến trái chiều. Người nói cô khóc nhiều quá... “mắc mệt”, người lại nói cô diễn chưa tới, chưa hay, cũng có người thấy cô nàng đóng đơ, đóng dở, mở phim lên thấy là không muốn xem.

Thế nhưng không biết những người chê Quỳnh Kool khóc nhiều có biết rằng, do nhân vật bắt buộc phải thế. Phân cảnh cảm động, dạt dào cảm xúc buộc nhân vật phải khóc chẳng lẽ Quỳnh Kool lại cười. Khi ấy còn bị chê hơn ý chứ. Đúng là “ghét ai ghét cả đường đi lối về”, ghét nhân vật My khóc nhiều, không hiểu chuyện lại giận lây sang luôn Quỳnh Kool, chê cô nàng đủ đường.

Nhã Phương - Tuổi Thanh Xuân

Cùng chung số phận với Quỳnh Kool có lẽ là Nhã Phương. À không là tiền bối của Quỳnh Kool chứ. An nhớ cái danh “thánh khóc” của Nhã Phương hình như xuất hiện sau khi cô nàng đóng vai Thùy Linh trong Tuổi Thanh Xuân từ năm 2014 cơ. Đúng là nhân vật này khóc nhiều thật. Khóc hoài, khóc mãi, có chuyện gì xảy ra là đứng khóc cái đã. Bởi vậy mà khán giả chê khóc nhiều cũng đúng rồi.

Tuy nhiên, chê nhân vật thì đúng nhưng chê diễn viên là hơi quá đáng đó nha. An thấy Nhã Phương phim này đóng quá đạt rồi. Cảnh khóc của cô nàng diễn cũng rất cảm xúc chứ chẳng phải hời hợt gì. Còn chẳng thèm dùng thuốc nhỏ mắt như mấy cô tiểu hoa Cbiz. Ấy thế mà vẫn bị chê.

Còn ở những bộ phim khác, Nhã Phương khóc cũng vì nhân vật phải thế chứ nào ai muốn. Thế nên đừng chê Nhã Phương là “thánh khóc” nữa nhé, giờ mà cô nàng đóng vai nào đó hài hước là lại ổn ngay. Như nhân vật Báu trong Cây Táo Nở Hoa đấy, ít khóc, tưng tửng, cô nàng cũng diễn ra “đâu vào đấy”. Thế nên, diễn xuất của Nhã Phương cũng chẳng đùa được đâu.

>> Xem thêm: Dàn sao của "vũ trụ" điện ảnh VTV ở nhà mùa dịch: Hồng Diễm đu phim

Theo An, nếu khán giả có thể bị ảnh hưởng bởi nhân vật thì điều đó cho thấy, diễn viên đã thành công thể hiện vai diễn này rồi. Thế nên nhiều lúc bị chê, bị ghét chưa chắc là đã xấu. Bởi một nhân vật không thể thu hút sự chú ý, không tạo được cảm xúc nơi khán giả và không được nhắc đến mới là điều đáng sợ nhất, phải không nào? Tuy nhiên, là khán giả xem phim, An nghĩ chúng ta cũng nên phân biệt rạch ròi giữa nhân vật hư cấu và diễn viên đóng vai đó, đừng nhập nhằng hai bên rồi ghét lây người diễn.

*Bài viết của An Lee đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật thông tin mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.