x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Nhạc nền cực quan trọng với các bom tấn, nhìn The Batman là biết

SEIZEDIX 19:45 - 08/04/2022

Thoạt nhìn, chắc hẳn bạn sẽ giống như mình, nghĩ rằng Black Adam The Batman dường như không có bất kỳ điểm chung gì ngoài việc cả hai đều là những bộ phim kinh phí lớn được phát hành vào tháng 3 năm nay. Thế nhưng nhìn sâu xa hơn, mình thấy rằng nhà sản xuất của dự án này đều dùng những bản nhạc khá cũ, không thông dụng trong các bom tấn chiếu rạp. Chung một hướng đi, thế nhưng The Batman lại sử dụng nhạc nền để tăng độ hấp dẫn cho bộ phim còn The Adam Project lại thể hiện rõ sự vụng về và thất vọng.

Trong một bộ phim, việc có nhiều bản nhạc xuất hiện chưa chắc đã gây ấn tượng cho người xem bằng một bài hát nào đó có tác động đủ lớn, thật sự liên kết với nội dung phim. Với The Batman, nhà sản xuất đã khép liệu sử dụng bản hit đến từ Nirvana - Something in the Way ở phần đầu và phần cuối của phim. Thay vì dùng loạt ca khúc đến từ ban nhạc này, The Batman sử dụng một bản nhạc duy nhất để khiến người xem phải nhớ tới nó. Không chỉ dừng lại ở giai điệu, lời bài hát cũng đưa người nghe đi từ sự tuyệt vọng ở cảnh mở đầu của The Batman tới một tương lai đầy hy vọng ở đoạn kết. Đáng tiếc những điều mà The Batman làm được thì nhà sản xuất The Adam Project và đạo diễn Shawn Levy bỏ lỡ. 

Trong hai phân đoạn hành động lớn nhất của bộ phim, nhạc nền là một loạt các bài hát rock từ những năm 1970 hoặc 1980, đáng chú ý nhất là Good Times Bad Times Long Time. Theo mình nghĩ, việc các bài hát này được lựa chọn xuất hiện ở The Adam Project - một bộ phim về du hành thời gian là vì tiêu đề có chữ “Time”. Vấn đề mà The Adam Project gặp phải là bộ phim này sử dụng những ca khúc đã được khai thác rất nhiều trong các bộ phim bom tấn khác. Việc chỉ lựa chọn các bản hit đã chiễm chệ trên BXH Billboard từ những năm 70 và 80 không nói lên được sự sáng tạo của biên kịch và đạo diễn của bộ phim này mà chỉ khiến cho mình cảm thấy bom tấn này giống hệt so với những cái tên cùng thể loại.

Tệ hơn nữa, những ca khúc được NSX sử dụng không hề liên quan tới câu chuyện của The Project Adam. Cả phiên bản trưởng thành và khi còn của nhân vật chính (do Ryan ReynoldsWalker Scobell thủ vai) đề không lớn lên trong những năm 1970 hay 1980. Như mình đã nói ở trên, mối liên hệ mong manh duy nhất của các bài hát này với cốt truyện của bộ phim là thông qua từ “thời gian” trong tiêu đề. Thay vì sử dụng nhạc nền để khám phá sâu vào tâm lý của các nhân vật, The Adam Project sử dụng các bài hát này chỉ nhằm mục đích tăng độ gay cấn cho bộ phim, chấm hết. Nếu đào sâu vào vấn đề, bạn sẽ thấy lời bài hát của Good Times Bad Times và những gì đang diễn ra trên màn hình không hề liên quan đến nhau. 

Ca khúc gợi lên nỗi sầu muộn trong khi bộ phim đang chiếu tới phân cảnh đấu súng bốc lửa. Bài hát này còn bị lấn át bởi các hiệu ứng âm thanh khác, khiến nó càng trở nên vô giá trị. Một bài hát rock tuyệt vời lại trở nên thừa thãi trong The Adam Project có lẽ là điều khiến mình cảm thấy tiếc nuối nhất. Việc thiếu cẩn thận trong việc sử dụng nhạc nền của The Adam Project hoàn toàn trái ngược với các The Batman trân trọng các ca khúc của Nirvana. Trong những phần kém quan trọng hơn của bộ phim, nhà sản xuất cũng chọn những ca khúc đến từ những năm 1990, thuộc thể loại nhạc thường không xuất hiện trong các bom tấn Mỹ. Việc chọn những ca khúc kém nổi sẽ giúp cho The Batman trở nên khác biệt và không bị pha trộn với những tác phẩm khác.

>>>Xem thêm: Sao nhí là fan ruột Deadpool và những điều thú vị về The Adam Project

Qua bài viết ngày hôm nay, mình mong rằng các nhà sản xuất sắp ra mắt các bom tấn đình đám đừng ngần ngại lựa chọn những ca khúc cũ không thông dụng trong điện ảnh vào tác phẩm của mình. Bởi lẽ, việc dựa vào những bản nhạc nền nổi tiếng sẵn sẽ chỉ khiến bộ phim của bạn trở nên quen thuộc và giống với những tác phẩm khác. Bạn có đồng ý kiến với mình? Hãy chia sẻ nhé.
 

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.