x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhìn lại cuộc sống của dàn diễn viên "Người Đàn Bà Mộng Du" sau 19 năm

Lindo 10:12 - 09/05/2022

Đạo diễn – NSND Nguyễn Thanh Vân là người đã gắn liền với dòng phim tái hiện lịch sử, nhưng cái lịch sử của ông luôn có một chất riêng, không lẫn vào đâu được. Tôi cảm nhận phần lịch sử ông mang lại luôn có gì đó trọn vẹn, khi nó không chỉ tập trung miêu tả cảnh chiến trường khốc liệt. Đằng sau sự kiên cường, bất khuất của những người tham gia chiến tranh còn là nỗi đau, sự mất mát, những vết thương cả về thể xác lẫn tinh thần sẽ theo họ cả đời.

>>>Xem thêm: NSƯT Hạnh Thúy và dàn nữ diễn viên của Sống Trong Sợ Hãi sau 17 năm

Người Đàn Bà Mộng Du cũng là bộ phim mang đậm cái chất riêng mang tên Nguyễn Thanh Vân. Phim được chuyển thể từ truyện ngắn Người Đàn Bà Trên Chuyến Tàu Tốc Hành của cố nhà văn Nguyễn Minh Châu, kể về chuyện đời của người phụ nữ tên Quỳ (Hồng Ánh) – một nữ quân y trong thời chiến. Những người đàn ông đi ngang qua đời chị, những lát cắt quá khứ và hiện tại cứ đan xen và chồng chéo lên nhau để tạo lên một người phụ nữ “mộng du” không thể rời bỏ được ngày đã cũ.

Đã 19 năm trôi qua, một khoảng thời gian đủ dài để cuộc đời một người có những thay đổi lớn và dàn diễn viên của Người Đàn Bà Mộng Du cũng vậy. Hãy cùng tôi tìm hiểu cuộc sống hiện tại của từng diễn viên ngày ấy trong bài viết này.

Đầu tiên tất nhiên phải là người đã đảm nhận vai diễn chính diễn viên Hồng Ánh. Năm ấy, chị nhận vai cô Quỳ khi vừa bước sang tuổi 26. Theo chia sẻ của Hồng Ánh, chị phải nghỉ một học kỳ để tham gia vào bộ phim: “Phim lẽ ra bấm máy từ tháng 6 năm nay, vừa khéo để Ánh kịp cắp cặp vào khoa Biên kịch, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Nhưng vì phim phải lui lại nên Ánh đã đành phải xin phép nhà trường cho nghỉ một học kỳ đầu. Bù lại, ở phim này, Ánh có một may mắn lớn là được đóng đôi cùng toàn nam diễn viên trẻ đẹp trai

Đây có lẽ cũng là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất trong cuộc đời diễn xuất của Hồng Ánh, vì chị có những người bạn diễn rất đặc biệt. Chị kể: “Lần đầu làm bạn diễn với 8 nam bệnh nhân tâm thần, Ánh cũng ngại lắm. Vào cuộc rồi mới biết, chưa bao giờ mình có những bạn diễn lành tính, hồn nhiên và... ’yêu nghề’ đến vậy! Không biết tiền thù lao là gì, bảo gì làm nấy, chỉ cần nghe đạo diễn doạ không cho đóng phim nữa là răm rắp làm theo...".

Sau vai diễn trong Người Đàn Bà Mộng Du, Hồng Ánh tích cực tham gia vào những vai diễn trên sân khấu và hàng loạt bộ phim lớn nhỏ khác nhau. Không chỉ dừng lại ở đó, sau hơn 20 năm gắn bó với nghiệp diễn, chị đã có cơ hội thử sức mình ở vai trò đạo diễn với bộ phim Đảo Của Dân Ngụ Cư (2016). Tôi rất nể phục chị Hồng Ánh vì chị vừa xinh đẹp, lại vừa đa tài. Từ một diễn viên múa, chị rẽ ngang sang diễn viên, sau đó là nhà sản xuất và giờ là một đạo diễn, chưa bao giờ Hồng Ánh dừng lại việc tự thử thách bản thân để chị hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày.

Năm 2009, Hồng Ánh quyết định tiến tới hôn nhân với nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn, dù chưa thể viên mãn vì gặp phải những trắc trở trong đường con cái. Nhưng cho đến hiện tại, chị hoàn toàn hài lòng với cuộc sống của mình và chồng, cũng không quá đặt vấn đề con cái. Hồng Ánh tin vào duyên số và bắt đầu đi tìm cho mình những niềm vui trong cuộc sống.

Tiếp đến là người đàn ông đầu tiên đã bước qua cuộc đời của Quỳ, Trung đoàn trưởng Hòa do NSƯT Võ Hoài Nam thủ vai. Sau thành công của Vua Bãi Rác, anh tìm đến Người Đàn Bà Mộng Du để tiếp tục thử thách bản thân và làm mới mình.

Nhưng khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, NSƯT Võ Hoài Nam tạm gác lại mọi thứ để có thể chăm lo cho gia đình, anh bỏ ngang nghiệp diễn, cùng vợ mở một cửa hàng bán đồ ăn để có kinh tế chăm lo cho gia đình. Quãng nghỉ 16 năm là khoảng thời gian quá dài với một diễn viên, nhưng chưa bao giờ NSƯT Võ Hoài Nam cảm thấy ân hận về quyết định của mình vì với anh gia đình là quan trọng nhất.

Trong năm 2021, NSƯT Võ Hoài Nam bất ngờ trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ với vai diễn ông Sinh trong Hương Vị Tình Thân và vai diễn này của anh đã được đề cử top 10 “Diễn viên nam ấn tượng” tại VTV Awards 2021. Ở thời điểm hiện tại, anh có một gia đình hạnh phúc cùng vợ và 4 người con nếp tẻ có đủ. Tôi hi vọng trong tương lai, NSƯT Võ Hoài Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn với những vai diễn mới. Dù đã bỏ nghiệp diễn khá lâu, nhưng lần tái xuất vừa rồi cũng đủ để chứng minh anh vẫn luôn là một diễn viên thực lực.

Người cuối cùng, diễn viên Lê Vũ Long – một người khá kín tiếng, tương tự như chị Hồng Ánh, anh cũng có xuất thân là diễn viên múa. Được khán giả nhớ tới khi tham gia bộ phim truyền hình Xin Hãy Tin Em (1997), vào thời điểm ấy, hình ảnh của Phong “lãng tử” đã khiến bao cô nữ sinh phải bấn loạn, thao thức. Lê Vũ Long thời trẻ có một khuôn mặt điển trai cùng vẻ phong trần, nhưng không kém phần điềm đạm, nghiêm túc. Trong Người Đàn Bà Mộng Du, anh vào vai Phiên – một chàng trai chững chạc, người đàn ông này chính là chỗ dựa của Quỳ thời hậu chiến.

Lê Vũ Long cũng từng có một khoảng thời gian dài ngưng đóng phim để tập trung trở thành một biên đạo múa, đúng với xuất thân của anh. Nhưng không vì thế, Lê Vũ Long bỏ cái cơ duyên của mình với nghiệp diễn, anh đã có cơ hội trở lại với khán giả qua hai bộ phim truyền hình là Hai Phía Chân Trời (2012)Tình Khúc Bạch Dương (2018). Lê Vũ Long còn được thử sức mình với phim điện ảnh bằng vai nam chính trong Người Vợ Ba.

Ở độ tuổi U50, Lê Vũ Long dù có phần “phát tướng”, nhưng cái vẻ điển trai, phong trần ngày nào trên khuôn mặt của anh vẫn được giữ nguyên, vẫn làm người ta phải nhớ về chàng Phong “lãng tử” năm nào. Anh cũng đã có một gia đình hạnh phúc cùng vợ và hai con, tiếp tục tham gia vào những dự án với vai trò đạo diễn, sản xuất.

>>>Xem thêm: Vợ Võ Hoài Nam: Diễn viên múa xinh đẹp, hết lòng vì chồng con

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.