x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Dàn diễn viên Đời Cát sau 23 năm: NSƯT Công Ninh viên mãn bên vợ trẻ

Lindo 22:12 - 01/05/2022

Đời Cát – bộ phim điện ảnh của NSND – đạo diễn Vũ Thanh Vân được chuyển thể từ truyện ngắn Ba Người Trên Sân Ga của nhà văn Hữu Phương. Đời Cát chính là lát cắt cuộc sống của những phận người trong thời chiến đau thương và khắc khổ. Không xoáy sâu vào những khốc liệt của chiến trường bom đạn, Đời Cát tập trung khắc hoạ cuộc sống của những người phải chịu ảnh hưởng từ chiến tranh với những thương tổn không thể nào đong đếm cả về thể xác và tinh thần.

>>>Xem thêm: NSƯT Hạnh Thúy và dàn nữ diễn viên của Sống Trong Sợ Hãi sau 17 năm

Đạo diễn Vũ Thanh Vân chia sẻ: “Khi phim hoàn thành thì đã được công chiếu ngay tại rạp Tháng 8 rất gần nhà tôi, suất nào cũng chỉ có dưới 10 người xem. Nhưng may mắn, sau đó khoảng hai tháng thì Liên hoan phim Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra và phim đã đoạt được giải Phim Hay Nhất (2000). Từ đó, khán giả biết đến nhiều hơn, doanh thu của phim cũng đạt được một con số khủng

Thành công của bộ phim năm đó cũng kéo theo sự nổi danh của dàn diễn viên, ai cũng có cho mình những thành tựu nhất định. Trải qua 23 năm, cuộc sống của mỗi người diễn viên đều đã có những thăng trầm khác nhau, mọi người hãy cùng tôi tìm hiểu cuộc sống hiện tại của họ đã thay đổi ra sao?

Người đầu tiên trong danh sách là diễn viên Hồng Ánh, trong Đời Cát cô vào vai Tâm – một người vợ trẻ không được tận hưởng trọn vẹn cái hạnh phúc của cuộc sống hôn nhân vì sự khắc nghiệt của chiến tranh. Đảm nhận vai diễn khi chỉ vừa bước sang tuổi 22, nhưng Hồng Ánh đã lột tả được sự day dứt của người phụ nữ chờ chồng. Vai diễn đã mang về cho Hồng Ánh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á – Thái Bình Dương (2000).

Đời Cát như một bước đà để Hồng Ánh đạt được những thành tựu trong diễn xuất, sau bộ phim chị tiếp tục tham gia diễn xuất ở nhiều mảng: phim điện ảnh, phim truyền hình và các vở diễn trên sân khấu kịch, có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như: Mùi Ngò Gai, Kính Vạn Hoa, Em Là Bà Nội Của Anh, Đảo Của Dân Ngụ Cư, Tháng Năm Rực Rỡ, Tiệc Trăng Máu, Cây Táo Nở Hoa…

Về cuộc sống gia đình, Hồng Ánh đã nên duyên cùng nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn vào năm 2009 sau 6 năm yêu nhau. Tính đến nay, hai vợ chồng đã bên nhau ngót nghét gần 20 năm. Dù gặp khó khăn trong việc sinh con do cơ địa, anh chị cũng đã tìm đủ mọi cách để chạy chữa. Nhưng cuối cùng, Hồng Ánh đã nhận ra sống vui vẻ là điều tiên quyết đầu tiên nên chị đã không còn nghĩ nhiều về chuyện này nữa, cùng chồng sống những tháng ngày hạnh phúc.

Người kế tiếp là NSƯT Công Ninh, năm đó chú vào vai một anh thương binh tên Huy và đã hoàn toàn chinh phục khán giả với vai diễn đó. Chia sẻ về vai diễn, NSƯT Công Ninh nói đây là vai diễn vất vả nhưng cũng làm cho chú “sung sướng” nhất trong cả cuộc đời đóng phim. 

Mang một vẻ ngoài hiền lành, chất phác nên NSƯT Công Ninh thường được giao những vai khắc khổ, có số phận bất hạnh. Tương tự như Hồng Ánh, chú Công Ninh cũng ghi dấu mình trong nhiều mảng khác nhau của nghiệp diễn từ phim ảnh đến sân khấu, có thể kể đến một số cái tên như: Mùi Ngò Gai, Gia Đình Là Số 1, Cây Táo Nở Hoa,… 

Dù đã bước qua tuổi 60, nhưng NSƯT Công Ninh vẫn miệt mài công hiến sức mình cho nghệ thuật. Là một diễn viên, kiêm đạo diễn với kinh nghiệm dày dặn, chú đã và đang truyền dạy cho những diễn viên trẻ để chúng ta có thể hi vọng vào một lớp kế cận với tài năng vốn có và sự dạy dỗ của những diễn viên gạo cội.

Công việc thành công, gia đình viên mãn là những gì tôi có thể nói về NSƯT Công Ninh. Chắc do vì quá mải mê với công việc nên đến tận năm 2012 chú mới tìm được ý trung nhân, đó là diễn viên lồng tiếng Tuyết Vân, người vợ kém chú tận 22 tuổi. Nhưng sau tất cả những gì đã trải qua, hai người đã có 10 năm bên nhau, chung sống hạnh phúc dưới một mái nhà cùng cô con gái 8 tuổi Hoàng Khuyên.

Khi được hỏi về bí quyết vượt qua những bất đồng, NSƯT Công Ninh khẳng định mình luôn nhường nhịn vợ, vì nghĩ không cần thiết phải tranh chấp. Tôi tin tuổi tác không phải là vẫn đề đối với hai vợ chồng, điều này được minh chứng bằng quãng thời gian một thập kỷ gắn bó bên nhau.

Người cuối cùng cũng là một người khá đặc biệt, đó chính là cô Trần Thị Bé, người vào vai cô Hảo – một người phụ nữ khiếm khuyết đôi chân. Không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, cô Bé chỉ đơn giản là một nhân chứng sống, một nạn nhân bom mìn ở Đông Hà (Quảng Trị) và những gì được cô thể hiện trên phim đều là những cảm xúc thật, vết thương và nỗi đau thật cô đã phải gánh chịu.

NSƯT Công Ninh nói: “Cô Bé mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc, một diễn viên quá đặc biệt trong bộ phim  […] Trong quá trình làm phim thì cô Bé lao động gấp 10 lần chúng tôi. Rất là sợ cô Bé bệnh và cô đã bệnh rất nhiều lần trong quá trình làm phim, người lo nhất chính là đạo diễn Vũ Thanh Vân

Theo những điều Hồng Ánh chia sẻ: “Trong quá trình làm phim, cũng như suốt một thời gian dài sau đó, chị Bé gần như không tách bạch được đâu là phim, đâu là đời...”, cô Bé dường như đã để phim vận vào cuộc đời của chính mình. Nhưng cũng thật may mắn, mọi điều đã qua đi và cô đang có một gia đình hạnh phúc cùng 3 người con đã lớn khôn.

Năm 2019, trong một tập của chương trình Ký Ức Vui Vẻ được phát sóng trên VTV, dàn diễn viên đã được hội ngộ sau 20 năm, mọi người trong khoảnh khắc đó đều bồi hồi, nhớ lại kỉ niệm xưa. Người xúc động nhất có lẽ là cô Bé, tôi đã thấy cô khóc rất nhiều, những giọt nước mắt hạnh phúc làm cho những khán giả như tôi đã cùng được sống trong niềm hạnh phúc của dàn diễn viên Đời Cát ngày gặp lại.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Chị chồng Vân Khánh bị ghét, Thu Hà lường trước

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.