x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

10 phim truyền hình khiến khán giả choáng vì kinh phí sản xuất khủng

Trà Thái Xanh 17:50 - 20/06/2021

Với mức độ thành công và danh tiếng ngày càng cao thì phim truyền hình Hàn Quốc đang được đầu tư mạnh tay hơn bao giờ hết với kinh phí có thể lên tới mấy chục tỉ won. Số tiền đầu tư khủng như vậy đã cho thấy được sự nghiêm túc của các nhà làm phim. Cùng tôi khám phá ngay xem bảng xếp hạng lần này có gì đổi khác không nhé.

>> Bạn có biết: 10 cặp đôi đẹp nhất trong phim Hàn nửa đầu năm 2021

Đồng hạng 8: Khách Sạn Huyền Bí - Vincenzo - Hạ Cánh Nơi Anh 

Cùng đồng hạng 8 là ba bộ phim ăn khách của nhà đài tvN: Khách Sạn Huyền Bí, Hạ Cánh Nơi Anh Vincenzo. Cả ba bộ phim này đều có kinh phí đầu tư rơi vào khoảng 20 tỷ won (hơn 400 tỷ đồng). Điểm chung của 3 phim này là kinh phí chủ yếu được đầu tư vào kỹ xảo, thiết kế bối cảnh và thù lao cho dàn diễn viên. 

Đơn cử như đoàn làm phim Vincenzo đã dùng kỹ xảo CGI để phục dựng khung cảnh ở Italia vì không thể bay qua đó quay hình được. Tôi cứ tưởng với cả tấn vàng xuất hiện trong phim, Vincenzo sẽ sở hữu thứ hạng cao hơn chứ. Nói đùa chút thôi, chứ mức đầu tư 20 tỷ won này là con số lớn nhất trong năm nay tính đến hiện tại đấy.

Về phần Khách Sạn Huyền Bí, tôi nghĩ kể cả những người chưa xem phim cũng sẽ có ấn tượng với các bộ trang phục mà cô chủ khách sạn IU đã diện lên người. Vâng, và những bộ trang phục đó đã ngốn không ít kinh phí của đoàn phim bên cạnh việc kỹ xảo, xây dựng bối cảnh và tiền thù lao cho ê kíp.

Hạ Cánh Nơi Anh cũng tốn nhiều tiền vào việc trả thù lao vì có tới hai ngôi sao đình đám đóng chính. Thêm nữa, kinh phí cho trang phục của nhân vật hay tái hiện lại bối cảnh ở Triều Tiên cũng chiếm một phần không nhỏ chút nào. Ngoài ra, bộ phim này còn chơi lớn khi quay hình một số phân cảnh quan trọng ở Thụy Sĩ - một đất nước có giá thành ở mức trên trời. Đầu tư khủng như vậy nên cả ba bộ phim này đều mang về thành công như ý muốn của nhà đài tvN.

Hạng 7: Huyền Thoại Biển Xanh 

Chỉ cần nhìn tới việc mời được hai ngôi sao hạng S là Jun Ji Hyun và Lee Min Ho là đủ biết Huyền Thoại Biển Xanh phải có kinh phí lớn tới đâu rồi. Số tiền 22 tỷ won (hơn 440 tỷ đồng) để sản xuất bộ phim này còn phải dành cho hiệu ứng kỹ xảo tạo ra nàng tiên cá cho nhân vật của Jun Ji Hyun. Huyền Thoại Biển Xanh cũng quay hình tới tận 3 nước, khi ngoài Hàn Quốc thì cả đoàn làm phim còn bay sang tận Tây Ban Nha và Paula - một đảo quốc tại châu Đại Dương để hoàn thành những phân cảnh đắt giá cho phim.

Hạng 6: Vagabond 

Là một bộ phim hành động với nhiều bối cảnh hoành tráng vậy nên Vagabond cũng đã tiêu tốn tới tận 25 tỷ won (hơn 500 tỷ đồng) kinh phí sản xuất bao gồm thù lao cho dàn diễn viên tên tuổi như Lee Seung Gi, Suzy, Shin Sung Rok. Bộ phim này cũng quay hình ở nước ngoài khi thực hiện một số cảnh quay tại Bồ Đào Nha và Morocco. Phải chăng do kinh phí làm phim nhiều đến như vậy nên tôi chờ hoài, chờ hoài mà phần 2 của Vagabond vẫn mãi chưa được sản xuất không nhỉ?

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn Quốc sở hữu thời trang retro đỉnh của chóp

Hạng 5: Sweet Home - Quân Vương Bất Diệt 

CGI - các kỹ xảo đặc biệt chính là thứ ngốn nhiều tiền nhất của Sweet Home - bộ phim được sản xuất cũng như phát sóng trên Netflix. Bộ phim này còn tốn thêm một mớ tiền bản quyền không nhỏ nữa vì nó được chuyển thể từ một bộ truyện tranh mạng rất ăn khách có cùng tên. Tổng kinh phí đầu tư của Sweet Home là 30 tỷ won (hơn 600 tỷ đồng).

Cũng có số tiền đầu tư như vậy là bộ phim do Lee Min Ho và Kim Go Eun đóng chính vào năm ngoái - Quân Vương Bất Diệt. Vì nội dung mang hơi hướng hoàng gia nên mọi thứ trong phim được sử dụng đều là đồ đắt tiền và phải mang đẳng cấp sang trọng. Đài SBS còn không tiếc tiền tạo nên một thành phố tưởng tượng được lấy cảm hứng từ phong cảnh của thành phố Busan. Đầu tư khủng như vậy nên khi không có được thành công như mong đợi, Quân Vương Bất Diệt đã bị giới chuyên môn và người xem đánh giá là “bom xịt”.

Hạng 3: Kingdom

Netflix tiếp tục thể hiện độ chịu chơi của mình khi có thêm một tác phẩm nữa góp mặt trong Top 5. Kingdom ban đầu dự kiến sẽ có tổng cộng 16 tập cho 2 mùa nhưng đã bị rút xuống còn 12 tập vì chi phí làm phim không cho phép. Dù giảm số tập nhưng kinh phí của Kingdom vẫn lên tới 35 tỷ won (hơn 700 tỷ đồng) với sự kỹ xảo, hóa trang và đặc biệt là dàn diễn viên bảo chứng chất lượng từ Joo Ji Hoon, Bae Doo Na cho tới Jun Ji Hyun.

Hạng 2: Quý Ngài Ánh Dương 

Với tổng kinh phí đầu tư là 40 tỷ won (hơn 800 tỷ đồng) cùng sự tham gia đóng chính của ngôi sao thực lực bất nhất đất nước là Lee Byung Hun - Quý Ngài Ánh Dương ngay lập tức trở thành bom tấn được nhà nhà người người đón đợi. Chi phí sản xuất của phim chủ yếu dùng để tái hiện bối cảnh lịch sử, hóa trang - trang phục cho diễn viên, kỹ xảo và tất nhiên là cả thù lao cho một cái tên đình đám như Lee Byung Hun nữa. Trong danh sách này thì có thể nói Quý Ngài Ánh Dương chính là bộ phim được đầu tư mạnh và thu lại kết quả ưng ý nhất khi sở hữu rating ổn định cũng như được giới chuyên môn đánh giá vô cùng cao.

Hạng 1: Biên Niên Sử Arthdal 

Dựng bối cảnh quay phim riêng tại thành phố Osan, đi sang Brunei để bổ sung phân cảnh, các kỹ xảo công phu, dàn diễn viên tên tuổi như Jang Dong Gun hay Song Joong Ki… đó chính là những thứ mà Biên Niên Sử Arthdal phải tốn nhiều kinh phí nhất trong quá trình hoàn thành bộ phim. 54 tỷ won (hơn 1000 tỷ đồng) chính là con số được dùng để sản xuất ra bộ phim giả tưởng cổ trang đầu tiên của xứ sở kim chi. Dù không phải là quá thất bại nhưng nếu so những gì phim đã đạt được với số vốn đầu tư khổng lồ thì nói Biên Niên Sử Arthdal là “bom xịt” cũng không quá sai.

>> Xem thêm: 9 bộ phim rất đáng mong chờ của nhà đài tvN vào dịp cuối năm nay

Nhìn cái danh sách trên, không biết có ai thấy choáng như tôi không nhỉ? 

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.