x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Những chi tiết làm chưa tới của Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh

Salonpas 16:00 - 03/10/2022

Thuộc một thương hiệu kinh dị lâu năm nhưng có lẽ Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) không giữ được phong độ của mình. Bởi lẽ phim có đặt ra quá nhiều khúc mắc đối với mình. Vậy đó là gì, cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

1. Tại sao Laine là người được chọn để hiến tế?

Theo dòng sự kiện phim, Laine không phải là người có chủ đích muốn đi đến Lễ hội Chó săn kinh dị tai quái kia, mà đơn giản cô nàng chỉ chiều lòng bạn trai mà miễn cưỡng đi tới đó. Nếu Chase đã chuẩn bị bất ngờ cho cô người yêu bằng một chiếc nhẫn cầu hôn vào trong đêm diễn ra lễ hội thì Laine cũng đã sắp sửa báo cho anh tin mừng về đứa con vừa mới “hình thành” của hai người.

Nhưng Laine không biết rằng, việc cô mang thai là cớ sự chính để dẫn đến những bi kịch tiếp theo đến với nhóm người. Một người phụ nữ bí ẩn đã phát hiện ra điều đó và bắt đầu dàn xếp để đưa Laine và nhóm người vào hang ổ của quỷ. Vậy nên mình nghĩ Laine được chọn là người hiến tế chỉ vì một lý do duy nhất là cô đang mang thai và quỷ Creeper cần thai nhi đó để duy trì sinh lực của mình. 

Tức cô là người được chọn ngẫu nhiên chứ chẳng có mối liên hệ gì với với Creeper, và đây cũng là một điều mình thấy khá đáng tiếc ở Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) khi không làm rõ hơn về thân phận và vai trò của nhân vật Laine trước khi nhắm cô để đem cho quỷ dữ.

2. Khả năng đặc biệt của Laine

Giống như về việc bị lựa chọn ngẫu nhiên để dâng cho quỷ, khả năng ngoại cảm đặc biệt của Laine cũng hiện lên khá mơ hồ khi mình không thấy được nguồn gốc cũng như chức năng rõ ràng của việc này. 

Theo đó, phim đã tùy tiện ban cho Laine một năng lực là có thể nhìn vật mà trông thấy những viễn cảnh xưa cũ của nó. Cụ thể từ khi bước vào khu rừng, Laine đã mường tượng ra những khung cảnh ghê rợn về sự u ám nơi đây. Hay vừa đặt chân vào cửa hàng đồ cổ của người phụ nữ bí ẩn, Laine cũng trông thấy được một nghi lễ kỳ quặc mà cô lại làm nhân vật chính.

Rõ ràng nhất là bằng trực giác của mình, Laine đã tự biết được quá khứ cũng như nguyên nhân mà Creeper nhắm vào cô, từ đó mà cô nàng cũng tự biết được phương pháp đối phó với tên quỷ dữ đó. Tuy hơi “ảo ma” nhưng thật sự thì Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) đã dùng cách hời hợt này để giải quyết vấn đề.

3. Vòng lặp hoạt động của quỷ Creeper

Theo những tư liệu được cung cấp từ bộ phim, mình biết được cứ sau 23 năm ngủ đông, quỷ Creeper sẽ thức dậy mà đi săn mồi trong vòng 23 ngày để đủ năng lượng cho đợt ngủ đông tiếp theo, quy trình này cứ lặp đi lặp lại liên tục như một vòng tuần hoàn. Mình từng được biết về việc 23 là con số mang ý nghĩa không tích cực lắm về mặt tâm linh, và rõ ràng Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) đã có dụng ý trong việc sử dụng con số này.

Nhưng đáng tiếc là bộ phim đã không có nhiều tình tiết liên quan hay lật dở ý nghĩa của con số trong xuyên suốt thước phim. Nếu phim biết cách tận dụng khai thác nguồn nguyên liệu thì có lẽ tổng thể sẽ có phần trọn vẹn hơn.

>> Xem thêm: Trailer Jeepers Creepers Reborn: Ngập tràn những phân cảnh “nặng đô”

4. Mối liên hệ của Creeper và giáo hội bí ẩn

Creeper tác oai tác quái được như vậy một phần là do sự hỗ trợ đắc lực của những con người trong một giáo phái bí ẩn. Đó là 3 người tổ chức chính của Lễ hội Chó săn kinh dị, mục đích họ bày ra cuộc chơi chỉ để chọn ra những người chơi xấu số để dâng cho quỷ dữ.

Còn trong những ngày thường, giáo hội này sẽ bắt người và dùng m.á.u của họ truyền xuống tầng hầm để cung cấp năng lượng cho Creeper. Cứ như thế, hàng loạt người đã thiệt mạng vì nghi thức cúng tế quỷ dữ tai quái này. Vì sao họ lại làm như vậy ư? Có lẽ một phần là do sự u mê phục tùng quỷ dữ vô điều kiện, họ xem Creeper là đấng tối cao và làm mọi cách để “vị thần” này được “trường sinh bất tử”.

Còn mối liện hệ của họ từ đâu mà có hoặc hình thành bằng cách nào thì Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh không hề đề cập đến, đây cũng là một thiếu sót không đáng có mà bộ phim đã vô tình bỏ lỡ.

5. Horror Hound Festival (Lễ hội Chó săn kinh dị)

Horror Hound Festival (Lễ hội Chó săn kinh dị) là không gian chính để hình thành nên cốt truyện của bộ phim. Đây là lễ hội hóa trang dành riêng cho những người ưa thích kinh dị vì ở nơi này, những nhân vật xuất hiện toàn mang hình thù dị hợm cùng nét tính cách khác biệt.

Không chỉ là người đam mê kinh dị, những thành phần tham gia lễ hội còn là người ưa thích cảm giác mạo hiểm với những trò sinh tử. Lợi dụng vào đam mê kỳ lạ này, nhóm người của quỷ dữ đã hợp pháp hóa cuộc thi, thậm chí gây mất tích hoặc mất mạng nhưng cũng chẳng bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngay cả tên gọi Lễ hội Chó săn kinh dị cũng phần nào nói lên được tính chất của cuộc thi khi biến người chơi thành con mồi đang bị săn bắt thực thụ. Có lẽ đây là điểm sáng nhất ở bộ phim mà mình thấy được khi tận dụng được không triệt để về tên gọi cũng như không khí của lễ hội.

>> Xem thêm: Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Dù đã cố gắng đặt để nhiều nhiều tình tiết thú vị vào phim nhưng mình lại thấy Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh) có phần giải quyết khá cồng kềnh và kém hiệu quả. Còn bạn, có cảm nhận như thế nào về những ẩn ý trên, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jeepers Creepers: Reborn (Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi: Tái Sinh)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.