x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao nữ 8x đang rơi vào cảnh bấp bênh trong Cbiz?

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 10:35 - 11/05/2021

Nếu khán giả thường xuyên theo dõi những bộ phim truyền hình Hoa ngữ thời gian gần đây, chắc hẳn sẽ thấy sự xuất hiện vô cùng dày đặc của những mỹ nhân thuộc thế hệ 8x. Tưởng như có độ phủ sóng vô cùng mạnh mẽ nhưng liệu địa vị của họ trong showbiz có vững chắc hay không thì vẫn còn phải đặt dấu chấm hỏi. Nhất là khi, dàn sao nữ này nhiều lần bị công chúng đánh giá là “có hoa, không có quả”, tưởng như “chị đại” Cbiz nhưng thực tế lại chẳng có trong tay những chiếc cúp chứng minh thực lực. 

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại và phân tích xem tình hình hiện nay của Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch và dàn mỹ nhân 8x ra sao nhé!

Đầu tiên, nói đến hành trình nổi tiếng của dàn mỹ nhân này. Từ năm 2009, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi lọt top “tứ tiểu hoa đán” được truyền thông bình chọn. Cũng từ đó, dàn diễn viên thuộc thế hệ của họ cũng dần được công chúng chú ý nhiều hơn. Đường Yên được biết đến và yêu thích nhờ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, Ba Thiên Kim Nhà Họ Hạ; Dương Mịch đi lên hàng ngũ sao hạng A với Cung Tỏa Tâm Ngọc; Lưu Thi Thi bật lên mạnh mẽ với Bộ Bộ Kinh Tâm; Triệu Lệ Dĩnh bắt đầu được chú ý với Tân Hoàn Châu Cách Cách, Lục Trinh Truyền Kỳ...

Trong khoảng thời gian 2011 – 2016, thời đại lưu lượng của showbiz Hoa ngữ bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ. Đây cũng là thời điểm tốt cho dàn tiểu hoa 8x phát triển, và đến nay họ vẫn giữ được độ hot. Có thể nói, sự phát triển mạnh mẽ của dàn mỹ nhân thế hệ 8x là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Thế nhưng, đằng sau sự nổi tiếng đó là gì? Đối với nghề diễn viên, muốn đứng vững chân trong showbiz thì cần đến tác phẩm tiêu biểu để khẳng định thực lực của mình. Nhìn lại vào sự nghiệp phim ảnh của dàn mỹ nhân 8x cộng đồng mạng chỉ có thể tặng cho họ những cái mác như “nữ thần cổ trang”, “nữ chính phim thần tượng”, chưa có tác phẩm chính kịch chất lượng cao nào.

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch là 2 cái tên tiêu biểu nhất trong thế hệ sau 1985 nhưng vẫn chưa thành công bước sang mảng chính kịch.

Thậm chí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, chẳng hề quá lời khi nói dàn mỹ nhân 8x như những bông hoa được thời đại lưu lượng “ủ chín” trước thời hạn, có độ nổi tiếng, được công chúng chú ý, có đông đảo người hâm mộ nhưng lại không có tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao cũng như chẳng hề có chiếc cúp uy tín nào để khẳng định diễn xuất. Đây cũng là lý do khiến họ không có được địa vị vững chắc trong showbiz hay thay đổi.

Trong làng giải trí Hoa ngữ có “quy tắc ngầm” là mảng điện ảnh có địa vị cao hơn mảng truyền hình. Biết rõ điều này, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên… đều thử sức với màn ảnh rộng nhưng chẳng thu được thành công như mong đợi. Vì vậy, dàn mỹ nhân này lại quay về với mảng truyền hình, tiếp tục lao vào cuộc chiến trong mảng phim cổ trang, dẫm lối mòn trước đây.

Dương Mịch đến nay vẫn là tiểu hoa lưu lượng của Cbiz.

Nhìn chung, tình hình của dàn mỹ nhân 8x hiện nay là họ muốn thay đổi nhưng lại tiếc nuối lưu lượng của bản thân, không dám dành thời gian để mài giũa diễn xuất vì sợ bị đàn em, đồng nghiệp qua mặt, nỗ lực chuyển hình nhưng chẳng thể lọt vào “mắt xanh” của giới chuyên môn.

>>Xem thêm: Cúc Tịnh Y, Đường Yên và dàn mỹ nhân sợ xấu khiến phim ảnh Hoa ngữ xuống dốc

Đây là lý do có nhiều người đánh giá dàn mỹ nhân 8x là “thế hệ suy sụp”, “thời kỳ giáp hạt”. Dù cách nói này có chút bất công nhưng lại phần nào nói nên khốn cảnh của các sao nữ này. Rõ ràng, họ đang ở vị thế khá “vi diệu”. Nếu nói dàn mỹ nhân này không có tác phẩm tiêu biểu, sắp bị công chúng lãng quên thì họ lại lập tức gây chú ý với hàng loạt đề tài, khiến netizen tha hồ “ăn dưa, hóng thị”. Nhưng nếu nói họ có địa vị vững chắc thì thực lực của họ không so được với đàn chị, thành tựu lại không bì được với đàn em thế hệ 9x mà “Tam kim ảnh hậu” Châu Đông Vũ là đại diện.

Dàn mỹ nhân 8x không bì được với những đàn chị đình đám.
Phía sau lại có thế hệ 9x đang theo sát, nhăm nhe “soán ngôi”.

Giờ đây, các mỹ nhân 8x đã qua tuổi 30, sắp tiến tới lứa tuổi "nguy hiểm" với các nữ diễn viên nói chung (các sao nữ sau 40 thường chỉ có thể đóng vai mẹ trên màn ảnh) nhưng vẫn chưa có sự chuyển mình rõ rệt, chẳng có chiếc cúp uy tín nào trong tay. Dẫu rằng họ biết đây là giai đoạn quan trọng để thay đổi, để chuyển hình nhưng “nói dễ hơn làm”.

Đối với những tiểu hoa lưu lượng này, người hâm mộ cũng không muốn họ tiếp tục đi trên lối mòn phim cổ trang. Ví dụ như khi Dương Mịch tham gia dự án Hộc Châu Phu Nhân từng bị fan phản đối mạnh mẽ. Hay như Lưu Thi Thi sau khi tái xuất hậu sinh con cũng được người hâm mộ khuyên nhủ đừng tiếp tục đóng phim cổ trang. Thế nhưng, rời xa dòng phim cổ trang, liệu các mỹ nhân này có tiếp tục duy trì sự nổi tiếng?

Dương Mịch và dàn mỹ nhân Cbiz đều coi dòng phim cổ trang như lối mòn an toàn.

>>Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz với trang sức tua rua: Triệu Lệ Dĩnh ma mị, Nhiệt Ba gây thương nhớ

Trong làng giải trí Hoa ngữ nhiều cạnh tranh, hay thay đổi như hiện nay, các mỹ nhân 8x vừa muốn chuyển hình, lại vừa muốn duy trì độ nổi tiếng là điều chẳng hề dễ dàng. Nhất là khi phía trước họ có bức tường thành quá lớn từ các đàn chị đình đám, phía sau thì có dàn mỹ nhân 9x đầy tiềm năng như Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Đàm Tùng Vận... đang nhăm nhe “soán ngôi”. Dù vậy, khán giả đều hi vọng các mỹ nhân này có thể vượt qua cửa ải khó khăn trước mắt và thực sự vững bước trong showbiz.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Follow Thế Giới Hoa Ngữ ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.