x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Những Tiểu Thanh trên màn ảnh Hoa ngữ: Trần Mỹ Kỳ kinh điển

Hóng hớt Cbiz 09:15 - 25/12/2021

Bạch Nương Tử - nhân vật kinh điển trong câu chuyện thần thoại thời cổ đại luôn là nguồn cảm hứng sáng tác của các đạo diễn, biên kịch trong các bộ phim truyền hình. Thế nhưng, mỗi lần nhắc đến Bạch Nương Tử không thể không nhắc đến cô nương theo nàng như hình với bóng – Tiểu Thanh. Nhân đây, hãy cùng Hóng Hớt Cbiz điểm qua những hình tượng này trên màn ảnh Hoa ngữ, xem thử đâu là Tiểu Thanh ấn tượng trong lòng bạn nhé!

Trần Mỹ Kỳ trong phim Tân Bạch Nương Tử Truyền Thuyết

Nhắc đến nhân vật Tiểu Thanh, Hóng Hớt Cbiz thấy đa phần mọi người đều sẽ nghĩ đến Tiểu Thanh của Trần Mỹ Kỳ trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ đầu tiên. Nàng xuất hiện với tạo hình “tóc mái chó gặm” cùng chùm tóc rít nhỏ hai bên tạo nên sự nho nhã, xinh đẹp của cô gái sông nước vùng Giang Nam.

Bộ phim này do Triệu Nhã Chi, Diệp Đồng… đảm nhận vai chính lên sóng năm 1992, đến nay đã trở thành tác phẩm kinh điển trong lòng khán giả.

Trương Mạn Ngọc trong phim Thanh Xà

Trong nhiều phim truyền hình, nhân vật Tiểu Thanh đa phần chỉ là vai phụ, trợ lực cho nữ chính nhưng đến với phim điện ảnh Thanh Xà, Tiểu Thanh đã được nâng cấp trở thành nữ chính do nữ diễn viên Trương Mạn Ngọc đảm nhận.

Tiểu Thanh trong phim là một cô gái đố kỵ, phản nghịch, hoạt bát, chán ghét sự cô đơn và thích bênh vực kẻ yếu. Ngoại trừ tính cách phức tạp thì hình ảnh quyến rũ, duyên dáng của Tiểu Thanh - Trương Mạn Ngọc cũng ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. Kinh điển nhất phải kể đến phân đoạn cô quyến rũ Pháp Hải do Triệu Văn Trác đảm nhận, trông yêu kiều, quyến rũ động lòng người làm sao.

Trương Ngọc Yến phim Bạch Xà Ngoại Truyện

Thanh Xà do Trương Ngọc Yến thể hiện trong Bạch Xà Ngoại Truyện trông quyến rũ vô cùng. Nàng xuất hiện với tạo hình tóc cuộn tròn trước trán cùng đôi lông mày mảnh chếch lên ở phần đuôi, ánh mắt chứa đầy tình ý toát lên sự dịu dàng, duyên dáng. Cho dù nàng mặc trang phục với đủ loại màu sắc sặc sỡ đỏ, xanh, vàng,… đi chăng nữa thì sự chú ý của khán giả vẫn chỉ dồn vào gương mặt của Trương Ngọc Yến.

Trần Tử Hàm phim Bạch Xà Truyện

Bạch Xà Truyện là phim truyền hình do Lưu Đào, Phan Việt Minh, Trần Tử Hàm… thể hiện. Dù không tạo được tiếng vang quá lớn như những tác phẩm trước đó từng thể hiện nhưng Bạch Xà Truyện bản này vẫn ghi nhiều đấu ấn trong lòng khán giả, đặc biệt là tạo hình của Tiểu Thanh do Trần Tử Hàm thủ vai. Mình thấy dù Trần Tiểu Hàm sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp cũng không thể cứu được quả tạo hình xanh lòe xanh loẹt này. Trông cô nàng không giống yêu quái mà giống quỷ hơn.

Đới Quân Trúc phim Lại Thấy Bạch Nương Tử

Ngoại hình Tiểu Thanh của Đới Quân Trúc trong Lại Thấy Bạch Nương Tử vấp phải không ít sự chê bai của khán giả khi bị đánh giá là “Tiểu Thanh phiên bản mũm mĩm nhất trên màn ảnh”. Hóng Hớt Cbiz thấy, cho dù sau này cô lên tiếng thanh minh, cho biết bản thân vì uống thuốc nên mới phát tướng, tuy nhiên lý giải này vẫn không nhận được sự đồng tình của khán giả.

Chưa kể quả tạo hình không toát lên được sự dịu dàng, duyên dáng của cô nàng mà làm lộ hoàn toàn khuyết điểm như gương mặt bầu bĩnh, cổ vừa ngắn vừa thô, vai cũng "nhiều thịt" trông khá cường tráng.

Hóng Hớt Cbiz thấy một nhân vật mà được remake thành nhiều phiên bản khác nhau thì thế nào cũng có một bản kinh điển, một bản thành thảm họa và Tiểu Thanh cũng không phải ngoại lệ. Không thể phủ nhận, dàn diễn viên thời xưa như Trương Mạn Ngọc, Trần Mỹ Kỳ… không những xinh đẹp mà còn sở hữu khả năng diễn xuất tốt, có thể cân mọi tạo hình. Đâu là Tiểu Thanh hoàn hảo trong lòng bạn, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: Sao nam gạo cội Đàm Vịnh Lân bị tố ngủ với fan ở tuổi 71

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.