x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Trương Mạn Ngọc với 10 mối tình: Không dối gian cũng mất sạch tiền bạc

Nhật Nguyệt 08:30 - 16/11/2021

Với Nhật Nguyệt, Trương Mạn Ngọc là người đẹp tài sắc vẹn toàn khi chẳng những giỏi diễn xuất mà còn sở hữu khí chất cổ điển pha lẫn hiện đại rất đặc biệt. Có lẽ nhận ra đã quá ưu ái cho cô nên ông trời lại nhẫn tâm lấy đi hạnh phúc của nữ minh tinh. Kết quả là Trương Mạn Ngọc yêu đến hơn 10 người đàn ông, nhưng chẳng ai trong số họ đem đến hạnh phúc cho cô cả.

>>> Xem thêm: Từ Nhược Tuyên: Yêu tình đầu Ngô Kỳ Long đã khổ, cưới đại gia cũng vất vả đủ bề

Trương Mạn Ngọc sinh năm 1964 tại Hồng Kông. Khi lên 8, cô theo bố mẹ di dân đến Anh sinh sống. Chỉ tiếc, ở nơi đó cuộc sống của cô lại xảy ra quá nhiều biến động. Bố mẹ cô chia ly vì bất hòa. Gia đình thiếu hạnh phúc, ngoại hình khác biệt với bạn bè, một mình cô khăn gói quay về quê hương Hồng Kông.

Với ưu thế ngoại hình, Trương Mạn Ngọc lọt vào mắt xanh nhiều tay săn ngôi sao rồi được chọn là người mẫu quảng cáo. Năm 1983, Trương Mạn Ngọc quyết định ghi danh dự thi hoa hậu. Dáng người cao ráo thon thả, khuôn mặt ăn ảnh cùng với nụ cười ngọt ngào, Trương Mạn Ngọc trở thành Á hậu và chính thức ký hợp đồng với TVB.

Tuy nhiên, trong những bộ phim đầu tay, Trương Mạn Ngọc liên tục bị khán giả chê bai vì lối diễn khoa trương. Càng bị phản đối, Trương Mạn Ngọc lại càng quyết tâm theo nghề diễn. Chỉ sau vài năm, "bình hoa di động" ngày ấy lại trở thành nhất tỷ của giới điện ảnh Hoa ngữ với 4 lần lên ngôi Ảnh hậu Kim Mã, là nữ diễn viên người châu Á đầu tiên giành giải Nữ diễn viên xuất sắc tại LHP Cannes và đoạt giải Gấu bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin.

Nếu phải liệt kê những vai diễn kinh điển của Trương Mạn Ngọc thì đúng là điều vất vả với mình. Vì sự nghiệp phim ảnh của cô có quá nhiều tác phẩm xuất sắc, từ Nguyễn Linh Ngọc trong tác phẩm cùng tên, Kim Tương Ngọc trong Tân Long Môn Khách Sạn, Thanh Xà trong Thanh Xà...

Là cô gái văn nghệ, Trương Mạn Ngọc cũng chìm đắm vào rất nhiều cuộc tình lãng mạn và chẳng hề ngần ngại công khai với mọi người. 2 bạn trai đầu của cô là khi chưa thành danh và đều làm trong giới stylist, một người tên Eric và người thứ 2 là Kim. Khi ấy, Trương Mạn Ngọc còn quá trẻ để cảm nhận được đau khổ của sự chia ly.

Phải đến khi quen đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, Trương Mạn Ngọc mới hiểu được cảm giác vụn vỡ trong tim là như thế nào. Nhĩ Đông Thăng của hiện tại trông bình thường thế thôi chứ thời thanh xuân ông cũng là diễn viên rất điển trai, từng quay rất nhiều bộ phim nổi tiếng. Quen nhau lúc lòng cảm thấy trống vắng nhất, Trương Mạn Ngọc coi Nhĩ Đông Thăng như người cứu rỗi đời mình.

Cũng vì quá coi trọng Nhĩ Đông Thăng nên Trương Mạn Ngọc luôn phản đối đam mê đua xe của bạn trai. Khi ấy, cô còn hạnh phúc khoe với mọi người: "Tiểu Bảo hứa với tôi là sẽ không đua xe nữa!". Trương Mạn Ngọc coi đó là lời thề, còn Nhĩ Đông Thăng lại coi như lời dỗ ngọt bạn gái mà thôi. Bởi thế mà không lâu sau đó, ông lại lao vào thú vui tốc độ, thậm chí là thấy phiền hà vì nàng Á hậu can thiệp quá nhiều vào sở thích của mình.

Sau 3 năm ở bên nhau với hàng trăm cuộc cãi vã lớn nhỏ, Trương Mạn Ngọc mới vỡ lẽ mình chỉ giữ vị trí rất nhỏ trong lòng bạn trai. Sau khi chia tay vào năm 1990, Trương Mạn Ngọc đau khổ thừa nhận: "Thứ mà Nhĩ Đông Thanh yêu là xe, không phải tôi".

Cách nhanh nhất để quên đi nỗi đau thất tình là lao vào mối tình khác. Bởi thế mà 1 năm sau đó, Trương Mạn Ngọc quen người mới là đạo diễn mỹ thuật Hank khi đang quay phim ở Mỹ. Chẳng ai có thể ngờ được, không lâu sau đó Hank để lại vết thương chẳng bao giờ xóa nhòa trong lòng Trương Mạn Ngọc.

Năm 1992, Trương Mạn Ngọc quay Nguyễn Linh Ngọc. Vì khoảng cách địa lý quá xa, tình cảm giữa 2 người nhạt dần, cuối cùng nữ diễn viên nói lời chia tay. Hank vì yêu mà sinh hận, đem bán cho truyền thông những bức thư tình mà nàng Á hậu gửi cho mình lúc mặn nồng. Khi biết tin ấy, Trương Mạn Ngọc không thể kìm chế được cảm xúc mà bật khóc ngay trước mặt mọi người.

Từ ngọc nữ tài năng, cô bị công chúng soi mói đủ điều, từ đức hạnh đến văn hóa. May mắn khi đó, cô vào vai Trương Linh Ngọc, một siêu sao vì lời đàm tiếu của thiên hạ mà "hương tan ngọc nát". Rút được bài học từ đàn chị, Trương Mạn Ngọc bỏ ra ngoài tai những lời cười chê, thậm chí là ngày càng mạnh mẽ, kiên cường hơn.

Năm 1993, Trương Mạn Ngọc có người mới là doanh nhân trẻ Tống Học Kỳ. Lần này, nữ diễn viên rút kinh nghiệm, giảm bớt lượng công việc để dành nhiều thời gian hơn cho người yêu. Kết quả, tấm chân tình của cô chỉ nhận được sự lừa dối. Gã tình mới này đã lấy hết tiền tiết kiệm của cô đều tiêu xài. Sau khi gặp được thiên kim nhà đại gia, gã liền chạy theo mà chẳng màng nữ diễn viên.

Giữa lúc công chúng thấy xót xa cho tình duyên lận đận của Trương Mạn Ngọc thì cô lại tìm thấy bạn trai mới là Steve làm nghề tạo mẫu tóc. Tuy nhiên chỉ được vài tháng lại kết thúc.

Năm 1998, cô bất ngờ thông báo tin kết hôn. Nửa kia là đạo diễn người Pháp - Olivier Assayas. Sau khi thành vợ người ta, Trương Mạn Ngọc định cư ở Pháp, còn tham gia bộ phim Tâm Trạng Khi Yêu của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Ai mà ngờ được, bộ phim này lại khiến tin đồn "phim giả tình thật" giữa cô với Lương Triều Vỹ rộ lên. Báo chí xứ Cảng cũng liên tục đăng tải những tin đồn vô căn cứ về mối quan hệ của cả 2. Và đây là một trong những lý do khiến hôn nhân của Trương Mạn Ngọc với đạo diễn người Pháp rạn nứt. Dẫu vậy, họ vẫn duy trì mối quan hệ đồng nghiệp và sự ăn ý trong công việc.

Khi sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc thăng hoa cũng là lúc câu chuyện tình tay ba giữa cô với Lương Triều Vỹ - Lưu Gia Linh được đẩy lên đỉnh điểm. Mọi chuyện chỉ kết thúc khi Trương Mạn Ngọc thông báo hẹn hò với tổng giám đốc tài chính Cuillaume vào năm 2003. Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau đó thì họ lại chia tay.

Năm 2007, Trương Mạn Ngọc quen kiến trúc sư Ole. Dù chênh nhau 7 tuổi nhưng họ vẫn rất ngọt ngào. Năm 2009, cả 2 tổ chức lễ đính hôn rầm rộ. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì lý do gì mà đám cưới lại bị dời liên tục. Đến khi người ta chụp được ảnh Ole bên người mới thì Trương Mạn Ngọc mới xuất hiện với dáng người gầy rộc, thừa nhận đã chia tay.

>>> Xem thêm: Lý Uyển Hoa: "Kim Hoa bà bà" đắc tội cả đoàn phim vì yêu "Triển Chiêu" Hà Gia Kính

Và giờ đây ở tuổi 57, Trương Mạn Ngọc vẫn độc thân. Điều khiến Nhật Nguyệt xót xa hơn cả là đóa hồng rực rỡ ngày nào giờ đã tàn tạ, héo hon vì tình duyên lỡ làng. Cô cũng dần rút khỏi làng giải trí, chọn sống quy ẩn, tránh xa giới truyền thông. 

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của dàn mỹ nhân Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".