x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Jeon Do Yeon và sự chuyển mình qua từng vai diễn

Bingsu 15:02 - 24/09/2021

Tôi thấy dự án đặc biệt kỷ niệm 10 năm của jTBC mang tựa đề Lost (Lạc Lối) thuộc thể loại tình cảm lãng mạn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng yêu phim. Lost xoay quanh tình yêu của hai con người lạc lối và tìm lại lý tưởng sống do “ảnh hậu Cannes” Jeon Do Yeon và “trai xấu” Ryu Jun Yeol đóng chính. Theo như tôi tìm hiểu Lost là bộ phim đánh dấu sự trở lại của “nữ hoàng phim táo bạo" sau 4 năm vắng bóng.

Để biết thêm sự nghiệp diễn xuất của nữ chính hãy cùng tôi điểm lại danh sách tranh những bộ phim làm nên tên tuổi trong sự nghiệp diễn xuất của "ảnh hậu" Jeon Do Yeon nhé. 

Là một trong những chị đại trong làng diễn xuất của màn ảnh xứ hàn, "ảnh hậu" Jeon Do Yeon là diễn viên hiếm hoi tỏa sáng ở thể loại phim “người lớn”. Jeon Do Yeon sinh năm 1973 và chính thức bước chân vào làng giải trí từ năm 17 tuổi với những vai diễn nhỏ ở mảng truyền hình. 

Tuy nhiên, theo tôi tìm hiểu những vai diễn này không đủ sức nặng để đưa tên tuổi của chị đẹp tỏa sáng. Cho tới năm 1997, Jeon Do Yeon chính thức vụt sáng thành sao và trở thành bảo chứng rating cho mọi bộ phim cô tham gia. Cô nàng cũng là một trong số ít diễn viên thắng Nữ chính xuất sắc tại ba giải thưởng lớn của Hàn Quốc gồm Chuông Vàng, Rồng Xanh và Baeksang. 

>>> Xem thêm: Jeon Mi Do, Yoo In Na và những "ngôi sao nở muộn" của làng phim Hàn

Happy End

Là bộ phim khiến nhiều khán giả phẫn nộ khi xem, Happy End kể về câu chuyện trăng hoa của một người vợ, người mẹ.

Happy End xoay quanh nữ chính Bo Ra (Jeon Do Yeon đóng). Cô là một người phụ nữ xinh đẹp và là nữ giám đốc một trung tâm Anh ngữ. Tuy nhiên, Bo Ra lại có người chồng đũa lệch kém cỏi. Vì quá chán mỗi khi nhìn vào chồng, Bo Ra đã bỏ mặc gia đình để cặp kè với chàng người yêu cũ điển trai. 

Jeon Do Yeon khiến tôi rất khâm phục khả năng diễn xuất khi thể hiện hoàn hảo vai diễn người vợ, người mẹ vô trách nhiệm. Đặc biệt là thể hiện những cảnh táo bạo “rất đời” và vẫn giữ được độ nghệ thuật.

>>> Xem thêm: Loạt sao Hàn nữ thay đổi phong cách từ thuần khiết sang gợi cảm

Untold Scandal

Thời điểm những năm 90, xứ sở Kim Chi còn khá khắt khe với các thể loại phim này. Vậy nên không có gì khó hiểu khi các diễn viên nữ e dè không dám nhận vai khi đọc kịch bản Untold Scandal. Ấy vậy mà Jeon Do Yeon lại khác, cô không hề ngần ngại khi hóa thân vào vai góa phụ Sue – Nhân vật đã có nhiều cảnh tình cảm với nam chính Bae Yong Joon. 

Lấy bối cảnh ở Hàn Quốc thế kỷ 18, góa phụ Sue quyết sống một cuộc sống thanh tịnh sau khi chồng mất nhưng lại bị lôi kéo vào trò cá cược của gã phong lưu Bae Jong Jun.

Thời điểm công chiếu, Untold Scandal đã “phá đảo” phòng vé và giúp tên tuổi của “ảnh hậu” Jeon Do Yeon được rất nhiều người biết đến nhờ vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ trong tình yêu nhưng vẫn đầy quyến rũ. Cũng kể từ tác phẩm này, Jeon Do Yeon được khán giả phong cho ngôi vị “nữ hoàng cảnh mùng mền”.

The Housemaid

Sau thành công của bộ phim trước, vào năm 2010 Jeon Do Yeon tiếp tục khẳng định ngôi vị “nữ hoàng phim táo bạo” khi vào vai cô hầu gái có quan hệ bất chính với ông chủ, bất chấp ông ta đã có vợ con để mong đổi đời trong The Housemaid.

The Housemaid được làm lại từ bộ phim cùng tên đình đám từ những năm 1960. The Housemaid xoay quanh những mưu mô, tham vọng của cô hầu gái trẻ tuổi ngây ngô bị ông chủ đẹp trai quyến rũ. 

Trong vai cô hầu gái, Jeon Do Yeon thể hiện chúng bằng diễn xuất chân thật, tái hiện hoàn hảo hình ảnh người đàn bà tham vọng, hiếu thắng. Tôi thấy rằng, cũng giống như những tác phẩm trước, Jeon Do Yeon thể hiện những màn phân đoạn ngọt ngào rất lôi cuốn. 

Beasts Clawing at Straws  

Thoát khỏi cái bóng của chính mình Jeon Do Yeon hoàn toàn chuyển mình với vai diễn phản diện trong bộ phim tâm lý giật gân ra mắt vào năm 2020 mang tên Beasts Clawing at Straws. Gần nửa bộ phim đầu cô không hề xuất hiện, nhưng khi xuất hiện ai nấy đều “trầm trồ” với sự xuất hiện của chị đại.

Trong phim, Jeon Do Yeon vào vai Yeon Hee, một kẻ tâm thần luôn làm những điều điên rồ. Cô qua lại với Tea Young (do Jung Woo Sung thủ vai) – một nhân viên chấp nhận nợ nần vì cô.

Theo như tôi nhận định, kịch bản này đã bộc lộ được hoàn toàn khả năng diễn xuất của chị đẹp Jeon Do Yeon. Thoát khỏi mác “nữ hoàng cảnh không dành cho người dưới 18”, ở bộ phim này Jeon Do Yeon đã thể được “chất điên” của nhân vật. Nếu bạn là fan của thể loại tâm lý giật gân, tôi chắc chắn Beasts Clawing at Straws sẽ là bộ phim tuyệt bời dành cho bạn. 

>>> Xem thêm: Thần sắc của dàn "chị đại" xứ Hàn khi để mặt mộc trên phim

Tuy không sở hữu vẻ đẹp “nghiêng nước nghiêng thành” khiến nhiều người xuýt xoa nhưng với những kinh nghiệm “đầy mình” trong loạt vai diễn đình đám, tôi chắc chắn rằng sự trở lại lần này của “ảnh hậu Cannes” Jeon Do Yeon trong phim Lost chắc chắn sẽ bùng nổ và đạt thành công lớn. Các bạn hãy ủng hộ vai diễn mới này của chị đẹp nhé. Trong thời gian chờ các tập mới của Lost lên sóng, các bạn có thể “cày” lại những bộ phim trên nhé. Mình đảm bảo là “đỉnh của chóp”, cuốn đến từng phút giây.

* Bài viết của Bingsu gửi về DienAnh.Net. 

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.