x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Tranh cãi chuyện Lan Ngọc được trao danh hiệu “Đại mỹ nhân”

Bé Ba khó tính 09:44 - 07/01/2022

Chiều ngày 06/01/2022 vừa qua thì Bé Ba thấy buổi công bố Vũ trụ Mỹ nhân rất hoành tráng. Mới đầu năm mà phim Việt đã mở hàng xịn sò như thế này thì lấy vía cho cả năm khấm khá, ăn nên làm ra, không như năm 2021 bị COVID-19 làm ảnh hưởng khiến cho chỉ có chục tựa phim Việt chiếu rạp mà thôi.

Vũ trụ Mỹ nhân là dự án lớn có sự quy tụ của ít nhất 5 mỹ nhân màn ảnh Việt là Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x, Phương Anh Đào, Jun Vũ với Kaity Nguyễn. Ngoài ra tui xem livestream ở nhà có thấy cô NSND Lê Khanh cũng xuất hiện trong phim điện ảnh Cô Gái Từ Quá Khứ đóng cùng với Lan Ngọc - Kaity thuộc Vũ trụ Mỹ nhân này.

Bên cạnh việc công bố phim điện ảnh cùng original series (tạm hiểu là phim nhiều tập chiếu trên streaming app đó mà) thì Vũ trụ Mỹ nhân cũng gây xôn xao với màn… trao cúp và danh hiệu cho các nữ diễn viên. Cái này thì tui hơi lạ vì thường chỉ có mấy cái lễ trao giải thì mới làm, tự dưng một buổi công bố phim lại… trao danh hiệu nghe rất kêu thì cũng có phần hơi lố không?

 Tranh cãi nhất thì tui thấy chính là Lan Ngọc khi được trao danh hiệu “Đại Mỹ Nhân” và người trao lại là NSND Lê Khanh. Nếu như cô Khanh nhận được giải này thì tui thấy hợp lý nha, nhưng Lan Ngọc thì có phần hơi lấn cấn. Ngọc nữ màn ảnh Việt xinh đẹp thật, giỏi giang thật đó, nhưng đã có xứng đáng nhận được danh hiệu này chưa khi ở ngoài kia có rất nhiều người đẹp khác cũng khá là kèn cựa “đại mỹ nhân”, như Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân, Trương Ngọc Ánh hay Việt Trinh chẳng hạn?

Tuy nhiên, đạo diễn Bảo Nhân đã lên tiếng ngay trong buổi họp báo là, đây là “danh hiệu chúng tôi tự phong cho chị em trong nhà với nhau thôi”. Nghe lạ lùng chưa kìa? Nhưng để tui trích một đoạn phát biểu của đạo diễn sequel phim Gái Già Lắm Chiêu từ livestream cho mấy bạn coi nha:

Thực ra đây là chương trình cây nhà lá vườn để tri ân cho tất cả diễn viên, wrap-up Vũ trụ Gái Già cho những nghệ sĩ đã đi cùng nhau trong 5 năm qua. Các danh hiệu này thực ra có liên quan đến các nhân vật và dự án của các diễn viên ấy trong Vũ trụ Mỹ nhân. Đến khi ra phim, khán giả sẽ hiểu vì sao họ lại nhận được danh hiệu này, cũng như đằng sau vẻ đẹp hào nhoáng chính là sự đen tối trong “tâm ma” của mỗi người”.

À, thì ra mấy cái danh hiệu Đại mỹ nhân, Mỹ nhân GenZ, Mỹ nhân thuần khiết, Mỹ nhân đa sắc, Mỹ nhân phong cách… là đều có dụng ý từ phim mà ra. Vậy thì nó cũng hợp lý, có khi buổi họp báo công bố này được quay phim và làm tư liệu, source trong bản phim điện ảnh Cô Gái Từ Quá Khứ hay phim nhiều tập Tứ Đại Mỹ Nhân cũng nên. 

Tui có để ý thấy một vài phim đã làm chiêu này, khán giả lại chính là khách mời sự kiện kiêm diễn viên quần chúng luôn. Và nhiều khi từ những danh xưng này mà các cô gái trong Vũ trụ Mỹ nhân sẽ tranh đấu dữ dội trong mấy bộ phim kia. Vì tui có ngó thấy tấm poster của Cô Gái Từ Quá Khứ khá là gay cấn, Lan Ngọc với Kaity mặt đằng đằng căm thù nhau, chị chị em em vậy thôi chớ trở mặt cái rẹt.

Mặc dù chỉ là danh xưng trong phim và được đạo diễn trao tặng như một cách để giới thiệu dự án mới và cảm ơn sự đóng góp của dàn diễn viên trong 5 năm qua nhưng Ninh Dương Lan Ngọc cũng vội đính chính giải thích vì sợ bị hiểu lầm là mình kiêu ngạo, tự vơ danh hiệu quá lớn ấy.

Như đạo diễn Bảo Nhân có chia sẻ, danh hiệu này là các anh em trong nhà đưa ra, tự phong cho vui vậy thôi chứ có liên quan đến các bộ phim mà chúng tôi quay. Trong cả 5 mỹ nhân ngồi ở đây thì có lẽ Ngọc là người đi cùng với hai đạo diễn Namcito - Bảo Nhân lâu nhất, dài nhất nên cũng có độ tuổi… hơi lớn xíu, giống trụ cột của hai anh nên được ưu ái được danh xưng này thôi chứ còn danh hiệu này để được khẳng định thì phải là cả một quá trình rất dài của Lan Ngọc”.

Đúng là Ninh Dương Lan Ngọc đã làm việc từ phim Mối Tình Đầu Của Tôi, tui nhớ quay từ hồi 2017-2018 thì phải, xong rồi một loạt dự án sau đó nên tính ra cũng thuộc dạng… người nhà, người thân của hai vị đạo diễn rồi nên có chút ưu ái cũng hợp lý.

Tui còn thấy cô NSND Lê Khanh chia sẻ thêm về cái này: “Mỗi lần vinh danh như vậy là một lần khó khăn cho chính mình, phải vượt qua một cái đỉnh hơn cả Everest cơ. Không bao giờ được thoả mãn cái đỉnh mà mình đã chinh phục, có thể được nhiều hơn hoặc mất tất cả. Nhưng nó là điều kỳ diệu nhất, ma mị nhất mà chỉ có ngành nghệ thuật mới có được”.

Quả thật việc “khoác” cho Ninh Dương Lan Ngọc cái áo quá lớn như vầy thì đúng là áp lực thật chứ bộ, nhưng đây cũng là cách để cô ấy phải cố gắng, không ngủ quên trên chiến thắng. Lan Ngọc bây giờ rất nổi tiếng rồi, thuộc dạng sao hạng A luôn rồi. Sau 2 phần phim điện ảnh Gái Già Lắm Chiêu với phim Cua Lại Vợ Bầu thì Lan Ngọc đã thuộc hàng ngôi sao trăm tỷ của điện ảnh Việt. Thêm vào đó, cô còn là thành viên cứng của Running Man Việt Nam nên đã hot nay càng hot hơn. 

Trong 2 năm nay, Lan Ngọc phủ sóng từ màn ảnh rộng sang truyền hình, rồi thêm cả trên Youtube với Facebook cũng vô số quảng cáo có mặt của cô. Mà một khi nổi tiếng, người ta dễ ngủ quên lắm, tưởng mình là cái rốn vũ trụ nên xem nhẹ công việc, lười biếng chủ quan rồi bị đàn em lấn lướt. Thành ra tui nghĩ giống đạo diễn Bảo Nhân nói, đặt ra danh hiệu to lớn như vậy là “cố tình để Lan Ngọc phải vượt qua một thử thách”.

Tui chờ đợi xem trong năm 2022 này, với việc đóng một lúc hai dự án phim lớn của Vũ trụ Mỹ nhân thì Ninh Dương Lan Ngọc sẽ xoay sở, thay đổi mình ra sao, liệu có khác biệt với Gái Già Lắm Chiêu hay lại “một màu”, liệu có siêng năng đột phá hay lười biếng? Nếu như cô ấy mà thành công với hai phim này thì chắc chắn rằng Lan Ngọc xứng đáng được gọi là “Đại mỹ nhân của màn ảnh Việt”.

>>>Xem thêm: Joyce Phạm - Claret Giang Lê: Sinh ra ngậm thìa vàng, cưới chồng giàu

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.