x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Nope, Alien và loạt phim kinh dị về sinh vật ngoài hành tinh

Salonpas 12:00 - 20/06/2022

Người ngoài hành tinh, một chủ đề tuy cũ những chưa bao giờ hết hot. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim có thể thỏa mình với những suy nghĩ táo bạo, những ý tưởng đột phá về loài sinh vật bí ẩn này.

Đó cũng là lý do tại sao trên thị trường điện ảnh lại có nhiều tác phẩm khai thác về đề tài này như vậy. Sau đây cùng mình điểm qua những tác phẩm tiêu biểu nhất về người ngoài hành tinh nhé.

1. Alien - Quái Vật Không Gian 1 (1979)

Muốn gia nhập vào “đĩa bay” vũ trụ thì tất yếu bạn không được bỏ qua Quái Vật Không Gian 1 rồi, bộ phim ngoài hành tinh hay nhất mọi thời đại với những thước phim không thể vẹn toàn, hoàn hảo hơn.

Phim theo chân một nhóm phi hành đoàn 7 người trên con tàu Nostromo, trong lúc thực hiện nhiệm vụ, họ đã phát hiện tín hiệu kêu cứu gần đó nhưng nào ngờ đó lại là cảnh báo nguy hiểm của một con quái vật đáng sợ.

Ngụy trang dưới vỏ bọc là nạn nhân, con quái vật hành tinh lạ đã đánh lừa được đoàn người và thành công ngồi vào trong con tàu Nostromo. Từ đây, hành trình phim trở nên gây cấn, kịch tính hơn với những trận chiến đầy cam go, kịch liệt trong không gian tù túng giữa con người và quái vật hành tinh.

>>>Xem thêm: Trailer Nope: Thước phim giật gân và bí ẩn, gây tò mò về cốt truyện

2. The Thing - Sinh Vật Ngoài Hành Tinh ( 1982)

Là thước phim xoay quanh nhân vật phản diện ngoài hành tinh ranh mãnh có khả năng mô phỏng người khác mà từ đó gây mâu thuẫn nội bộ. 

Mọi chuyện bắt nguồn từ một tai nạn tại Nam Cực, khi một người đàn ông bị chú chó “theo đuổi” và hạ gục. Chứng kiến cảnh này, đoàn nghiên cứu người Mỹ đã đem chú chó về nuôi dưỡng nhưng không biết rằng có một sinh vật lạ đã bám vào chú chó đó.

Loài sinh vật hành tinh theo đã thành công bước vào căn cứ, tại đây, nó đã có một cuộc “quậy phá” tưng bừng khi hóa thân thành nhóm người và gây chia rẽ nội bộ. Chưa thấy người ngoài hành tinh nào mà “phá phách” như nhỏ này luôn đó trời ơi.

Sinh Vật Ngoài Hành Tinh được viết dựa trên tác phẩm gốc Who Goes There? của John W. Campbell, Jr. Đây là siêu phẩm viễn tưởng pha lẫn kinh dị đặc sắc nhất hồi thập niên 90 và xuất sắc giành được Giải thưởng Phim kinh dị hay nhất và Hiệu ứng đặc biệt tốt nhất tại Saturn Award 1983.

3. A Quiet Place - Vùng Đất Câm Lặng (2018)

Là bộ phim kinh dị lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, khi Trái Đất bị những sinh vật ngoài hành tinh xâm chiếm và đe dọa đến tính mạng cong người.

Điều này đã đẩy Lee Abbott (John Krasinski) cùng vợ (Emily Blunt) và các con bước vào cuộc hành trình chạy trốn trước những con quái vật hung tợn nhạy bén với âm thanh, chỉ cần phát ra một tiếng động nhỏ thì lập tức họ sẽ bị nuốt chửng bởi nanh nhọn của con quái thú.

Về phần kịch bản, có thể thấy tình tiết trong Vùng Đất Câm Lặng khá đơn giản nhưng bộ phim lại mang lại cho mình những trải nghiệm sợ hãi, căng thẳng, hồi hộp đến tột độ. Từng thước phim kinh dị được hiện lên với màu sắc u ám cùng sự rình rập thót tim của loài vật kia. Ta nói xem bộ phim này mà không dám thở luôn, cứ sợ con quái vật nó vồ ra màn hình.

Vùng Đất Câm Lặng là một phần phim khá thành công khi thu về tới 350 triệu USD trong khi kinh phí đầu tư chỉ vỏn vẹn 22 triệu USD. Một con số ấn tượng mà bao nhà làm phim ao ước đó nha.

4. Nope – Không (2022)

Không là siêu phẩm kinh dị tiếp theo của đạo diễn Oscar Jordan Peeleb sắp được ra mắt trong tháng 7. 

Cũng là phim kinh dị khai thác về đề tài người ngoài hành tinh, nhưng hình dạng và khả năng dị biệt của nhân vật phản diện này hiện vẫn là ẩn số khi bên sản xuất quyết tâm giấu lẹm mọi thông tin về “chiến thần” mới của mình.

Với mấy phút trailer ngắn ngủi, mình đã cảm nhận được một không gian u tối và đầy kịch tính với những tình tiết phim gây cấn, về những mối nguy hiểm không hình hài rõ ràng nhưng luôn rình rập, gieo rắc nỗi sợ hãi vào tâm trí của người dân nơi đây.

Cơn ác mộng trong phim bắt đầu khi xuất hiện một đám mây lạ trên bầu trời, dần dần thì nó lại tiến gần xuống mặt đất hơn và nhắm trực tiếp vào con người. Đây cũng là lúc mà người ta nhận ra đám mây đó thật ra là một đĩa bay khổng lồ đang chuyên chở một mục tiêu mờ ám.

>>>Xem thêm: Phim kinh dị đầy bí ẩn của Jordan Peele - Nope chính thức tung poster

Vậy quái vật thật sự đằng sau đĩa bay đó có hình thù ra sao, nó đến Trái Đất với mục đích gì? Jordan Peele sẽ cho chúng ta biết câu trả lời trong vài ngày sắp tới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là người đam mê thể loại kinh dị và loạt tác phẩm về sinh vật hành tinh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nope (Không) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.