x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Anh Thơ chia sẻ về vai diễn "cô Hoan osin" trong 11 Tháng 5 Ngày

Đức Nguyên 07:03 - 05/09/2021

11 Tháng 5 Ngày là bộ phim được tạo nên bởi các đạo diễn trẻ của VFC với sự sát sao của phó Giám đốc - Đạo diễn Khải Anh, người có sở trường với dòng phim đề tài giới trẻ. Anh từng khiến tôi ấn tượng với tác phẩm truyền hình Nhà Trọ Balanha hồi năm ngoái. Ngoài lối diễn xuất tự nhiên của các diễn viên trẻ đang được yêu mến như Thanh Sơn, Khả Ngân, Hà Trung, Lương Thanh,… sự góp mặt của những diễn viên kì cựu đã mang đến màu sắc hài hước cho khán giả như Vân Dung, NSƯT Quang Thắng, đặc biệt tôi ấn tượng nhất với Anh Thơ - người thủ vai cô Hoan giúp việc.

Dù chỉ là tuyến nhân vật phụ, xuất hiện ít nhưng cô Hoan osin trong 11 Tháng 5 Ngày khiến tôi ấn tượng chả kém gì tuyến diễn viên chính bởi mỗi phân đoạn phim có Anh Thơ là tôi đã chuẩn bị tinh thần để cười sảng khoái, phải nói biểu cảm của chị quá duyên dáng. Mới đây, tôi đã có cuộc trò chuyện với nữ diễn viên này để hiểu hơn về chị cũng như nghe Anh Thơ chia sẻ về dự án phim cô ấy đang tham gia.

 Anh Thơ có thể chia sẻ về cơ duyên đến với dự án phim 11 Tháng 5 Ngày của đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh?

Anh Thơ nhận được lời mời từ khi phim còn đang lên ý tưởng, lúc đó mình nhận lời nhưng khi biết vai diễn là osin thì lại từ chối vì mới đó Anh Thơ cũng đã làm giúp việc trong Cả Một Đời Ân Oán và khá thành công. Tuy nhiên sau đó phó Giám đốc VFC đã gọi mình, do yêu quý người ấy nên Anh Thơ đọc lại kịch bản và 3 ngày sau trả lời với ekip sẽ nhận vai.

Dù là tuyến nhân vật phụ nhưng chị đã làm rất ấn tượng, khác biệt với hình ảnh những cô osin nhu mì, hiền lành trên màn ảnh? Chị đã sáng tạo vai diễn của mình như thế nào? 

Từ khi nhận vai, Anh Thơ nghĩ rằng những người thủ vai chính họ xuất hiện rất nhiều, mình tuyến nhân vật phụ được xuất hiện rất ít nên bắt buộc mình phải diễn, phải làm thế nào thật hay, nếu không mình sẽ đi vào quên lãng ngay. Nếu diễn đúng như osin ngoài đời thì mình làm diễn viên làm gì. Anh Thơ chỉ chắt lọc những cái cơ bản và sao cho nó trở nên hay, đặc sắc thì vai diễn mới nhiều mầu sắc và thú vị.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Cảnh quay lấy nước mắt khán giả của Huyền Sâm

 Chị nghĩ sao về những biệt danh Thanh Sơn và khán giả đặt: Cô osin quốc dân, Cô osin bá đạo nhất màn ảnh,..? 

Thực ra phản ứng của khán giả thời gian qua không nằm ngoài dự đoán của Anh Thơ. Một người tốt tất nhiên sẽ được yêu quý, còn người xấu cho dù mình diễn hay đến đâu, khán giả vẫn cứ ghét. Rất cảm ơn Thanh Sơn và khán giả, đó cũng chính là động lực để Anh Thơ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để mang đến cho mọi người những vai diễn hay hơn nữa.

Có phải nhân vật của chị là người mang đến những thông điệp ý nghĩa của bộ phim đến với thế hệ Gen Z không? Ví dụ câu chị nói với Nhi: “thế giới chỉ đổi thay khi bản thân mình thay đổi” chẳng hạn!

“Thế giới chỉ thay đổi khi bản thân mình thay đổi” - Đây là câu nói mà Anh Thơ tự sáng tạo và đưa vào cho nhân vật. Trong 11 Tháng 5 Ngày, có rất nhiều câu nói hay mình thấy hợp lý thì mình sẽ thêm vào phim cho cô Hoan trở nên “đời” hơn. Nếu không ảnh hưởng gì hoặc làm cho bộ phim ý nghĩa hơn thì khi dựng hậu kì sẽ không cắt đi.

Tại sao chị theo nghề đến 30 năm rồi mà chỉ chủ yếu hoạt động sân khấu, lí do gì khiến chị ít tham gia đóng phim truyền hình như vậy?

Anh Thơ cũng đã từng tham gia 4 dự án phim truyền hình, cũng bởi vì những năm gần đây phim truyền hình Việt Nam mới lấy lại được “lòng” khán giả nhờ sự đầu tư chuyên nghiệp từ biên kịch, đạo diễn, quay phim và một ê-kíp hùng hậu phía sau nên phim giờ rất chất lượng. Bên cạnh đó, Anh Thơ chỉ nhận vai khi chị thực sự thích nhân vật mình đảm nhiệm nên cũng một vài lần từ chối lời mời casting.

>>> Xem thêm: Thanh Sơn chia sẻ về Đăng - "màu sắc" mới đang được khán giả yêu mến

 Chị nhận xét như thế nào về lối diễn của thế hệ diễn viên trẻ trong 11 Tháng 5 Ngày?

Khả Ngân là diễn viên tay ngang nhưng Anh Thơ thấy rằng bạn ấy rất thông minh, vài tuần đầu còn bỡ ngỡ với phong cách của miền Bắc nhưng rồi hoà nhập được ngay. Còn các bạn trẻ khác thì đáng yêu lắm, Thanh Sơn, Trung ruồi , Lương Thanh,… đều rất yêu nghề luôn vui vẻ và chan hoà với nhau. Bên cạnh đó, mình và Quang Thắng, Vân Dung đi diễn sân khấu với nhau suốt nên cứ gặp nhau là buôn điên đảo, có thể nói là rất vui, thú vị khi được tham gia góp mặt trong 11 Tháng 5 Ngày.

Ngoại hình “lệch chuẩn” so với hình ảnh quý cô sang chảnh, xinh đẹp,.. Trước đến nay chị có nghĩ rằng mình sẽ sửa một khuyết điểm nào đó trên khuôn mặt để hoàn thiện hơn, có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn không?

Khi trúng tuyển vào trường sân khấu, dù ngoại hình không quá xinh đẹp như những bạn khác nhưng Anh Thơ rất tự tin vì hơn 1200 thí sinh mà chỉ lấy có 25 thì chắc chắn giám khảo họ phải thấy mình có ưu điểm gì. Anh Thơ luôn quan niệm rằng, ở đời phải luôn biết mình có điểm mạnh gì và phát huy tối đa. Hình thức chỉ bắt mắt khi gặp lần đầu còn để hấp dẫn được người khác thì nội dung phải thật phong phú. Sau khi làm phim Cả Một Đời Ân Oán, có một vài bạn cũng mời mình đi “tút tát” lại miễn phí nhưng Anh Thơ không muốn, nhất là ở độ tuổi U50 rồi. 

Thành công của một bộ phim là phần thưởng xứng đáng cho sự sáng tạo của tất cả ê-kíp 11 Tháng 5 Ngày. Chính vì vậy, tôi luôn rất ý thức để làm tốt nhất phần việc của mình .

>>> Xem thêm: Chiến “chó”, lão Cấn và những diễn viên vừa ló mặt là biết chẳng lành

Có thể nói, dù chỉ là tuyến vai phụ nhưng với lối diễn xuất thần cùng kinh nghiệm gần 30 năm làm nghề, Anh Thơ đã làm cho nhân vật osin xưa nay tưởng nhàm chán, dễ bị lu mờ trở nên “khác bọt”, mang đến những thước phim ấn tượng, tràng cười sảng khoái cho khán giả truyền hình. 

Nếu các bạn có câu hỏi nào cho nữ diễn viên đáng yêu này hãy để lại dưới phần bình luận để Anh Thơ giải đáp trong buổi trò chuyện tiếp theo nhé.

 *Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.