x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Bùi Bài Bình và loạt vai diễn để đời trước phim Lối Nhỏ vào Đời

Snow 10:13 - 28/06/2022

Lối Nhỏ Vào Đời đang là bộ phim được quan tâm bậc nhất sóng giờ vàng VTV hiện tại. Bộ phim xoay quanh Dũng (Long Hoàng) - chàng trai 18 tuổi, trông có vẻ là một cậu ấm sống sung sướng nhưng thực ra lại đang cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Gần đây, tác phẩm này càng cuốn hút tôi hơn khi bắt đầu xoay quanh tình bạn giữa Dũng và ông Thành (NSND Bùi Bài Bình). Khi từ hai người xa lạ, từ mối quan hệ xe ôm - khách hàng, họ lại có duyên gắn bó và dành cho nhau nhiều tình cảm đặc biệt.

Theo tôi, đây là một chủ đề mới lạ so với các bộ phim ăn khách của VFC trước đây. Tuy nhiên, bên cạnh nội dung hấp dẫn thì tôi thấy diễn xuất của các diễn viên cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sức hút của tác phẩm. Trong đó, NSND Bùi Bài Bình là để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất. 

Vào vai một cán bộ về hưu hành nghề lái xe ôm, NSND Bùi Bài Bình đã nhiều lần làm lay động tôi bởi lối diễn tự nhiên, hiền hậu của mình. Thế nhưng bạn biết không, đây chẳng phải lần đầu tiên NSND Bùi Bài Bình dùng tài năng của mình chinh phục khán giả. Trước đây, nam nghệ sĩ đã có không ít vai diễn để lại dấu ấn sâu đậm tại làng phim Việt

Là một diễn viên gạo cội đất Bắc, NSND Bùi Bài Bình từ lâu đã đi vào ký ức của công chúng bằng nhiều bộ phim như Bức Tường Không Xây, Thị Trấn Yên Tĩnh, Lấy Nhau Vì Tình, Sơn Ca Trong Thành PhốĐóng nhiều phim nhưng mãi cho đến khi Bùi Bài Bình tham gia phim Mùa Ổi của đạo diễn Đặng Nhật Minh thì tên tuổi ông mới thực sự tỏa sáng, đem về cho ông giải Diễn viên Nam xuất sắc nhất trong Liên hoan phim lần thứ 13, góp phần giúp bộ phim được giải A của Hội Điện ảnh.

>>> Xem thêm: Xuân Hinh, Vượng Râu: Vợ đẹp, con ngoan khiến nhiều người ghen tị

Tôi bất ngờ khi biết NSND trước đây là một học viên của lớp sửa ô tô, khi biết có cuộc thi tuyển diễn viên ông rủ bạn bè lân la thử sức, ngờ đâu cơ duyên đưa lối để ông hoạt động nghệ thuật cho đến bây giờ. Bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2011, ông được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Thoạt đầu, khán giả vẫn nghĩ Bùi Bài Bình xưa nay chỉ chuyên trị những vai ông già thật thà, gắn cuộc đời mình mới vùng nông thôn nghèo vì một loạt vai diễn trước đó đều chỉ đóng khung hình tượng này. Cho tới khi NSND thay đổi hình ảnh qua loạt vai phản diện như trưởng thôn hách dịch trong Hương Đất hay Khuếnh nham hiểm trong Gió Làng Kình, Tòng trong Ma Làng rồi lại là một ông Hà nhu nhược trong Chiều Ngang Qua Phố Cũ. Những vai diễn này đã giúp NSND khẳng định tên tuổi mình qua nhiều dạng vai. 

Cá nhân tôi vẫn thích xem NSND hóa thân vào những vai hiền lành, chân chất bởi tôi thấy ở những vai này ông chẳng cần phô diễn cũng có thể lấy được nước mắt của khán giả. Tôi đã từng được dịp mãn nhãn khi tìm hiểu về phim Người Tiên Tri, trong phim NSND hóa thân thành Bác Hồ, đây được xem là một thử thách lớn bởi dù có một tuổi nghề vững vàng nhưng đa số khán giả đều thấy ngoại hình của NSND không hợp với hình tượng Bác. Ấy vậy mà sau nhiều cố gắng, khi phim công chiếu NSND đã khiến khán giả phải rút lại lời nói của mình bởi vì ông đã có một màn hóa thân vô cùng tròn trịa và đầy cảm xúc.

Sau này, ông lại khiến khán giả rơm rớm nước mắt, vỡ òa qua nhân vật bố của Chiến “Chó” trong phim Hương Vị Tình Thân. Mặc dù vai diễn ít thoại nhưng với diễn xuất “đỉnh chóp” của mình NSND đã tạo được dấu ấn sâu đậm về một ông bố khắc khổ, tuy bất cần nhưng lại yêu thương con trai vô điều kiện. Tôi đã nói, nếu NSND Bùi Bài Bình đóng vai bố thì khán giả không thể cầm được nước mắt đâu!

Mới đây, NSND trở lại đường đua phim Việt với vai diễn ông Thành trong Lối Nhỏ Vào Đời. Có lẽ tại đây khán giả vẫn sẽ gặp lại một NSND quen thuộc với vai diễn hiền hậu, chất phác. Ông trở thành “anh bạn thân” của một cậu nhóc cấp 3 đang đối mặt với nhiều vấn đề ở tuổi 18 của mình. Mà bản thân ông cũng là người có vấn đề, ông cô đơn trong chính ngôi nhà từng cùng vợ và con trai chung sống.

Trong phim, ông Thành sẽ là người bầu bạn, chia sẻ và thấu hiểu cho anh bạn nhỏ Dũng (Long Hoàng). Theo tôi cảm nhận, đây tuy là  một vai diễn quen nhưng lại mang hơi thở của sự trẻ trung, hứa hẹn sẽ giúp NSND Bùi Bài Bình có thêm một vai diễn để đời trong sự nghiệp.

 >>> Xem thêm: Trương Ngọc Ánh và Quốc Khánh sau 15 năm Áo Lụa Hà Đông lên sóng

Dù chỉ mới đi được một nửa chặng đường nhưng tôi thấy Lối Nhỏ Vào Đời đã giúp hâm nóng tên tuổi của NSND Bùi Bài Bình, khán giả đặc biệt yêu mến vai diễn ông Thành tâm lý lần này. Còn bạn? Nếu bạn cũng thích NSND Bùi Bài Bình hãy để lại bình luận cho tôi biết nhé!

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box DAN FC

Nếu bạn yêu mến NSND Bùi Bài Bình cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.