x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Trương Ngọc Ánh và Quốc Khánh sau 15 năm Áo Lụa Hà Đông lên sóng

Snow 09:45 - 27/06/2022

Áo Lụa Hà Đông là bộ phim điện ảnh đã tạo nên một “cơn địa chấn”, sau công chiếu khi vinh dự rinh về liên tục nhiều giải thưởng như Cánh Diều Vàng, Mai Vàng và trở thành đại diện của Việt Nam tham gia đề cử giải Oscar cho hạng mục “Phim ngoại ngữ hay nhất” lần thứ 80. Sau 15 năm, tôi thấy bộ phim vẫn là một tượng đài của phim điện ảnh Việt. Song, hai diễn viên chính là Trương Ngọc ÁnhNSƯT Quốc Khánh lại không còn năng nổ đóng phim. Dù vậy,  họ vẫn được làng giải trí săn đón.

 Trương Ngọc Ánh

Việc đảm nhận vai Dần - vợ Gù (NSƯT Quốc Khánh) đã đưa tên tuổi Trương Ngọc Ánh lên tầm sao hạng A của nền điện ảnh Việt. Trong phim, Trương Ngọc Ánh đã khắc họa được chân dung của một người vợ, người mẹ trong cảnh loạn lạc vẫn ngẩng cao đầu để bảo vệ gia đình, dù cho có làm một công việc quái dị là bán bầu sữa của mình cho một ông già gần đất xa trời. Tôi thật sự nghĩ rằng nếu tình yêu và sự hi sinh không đủ lớn, nhân vật Dần của Trương Ngọc Ánh sẽ không thể để làm một công việc tủi nhục như vậy. Chính vì điều này, Trương Ngọc Ánh đã cùng nhân vật "gây bão" khi phim được công chiếu.

Nhờ màn thể hiện xuất thần, Trương Ngọc Ánh đã rinh về cho mình giải thưởng “Nữ diễn viên được yêu thích nhất” tại lễ trao giải Mai Vàng. Vượt qua cái bóng của Dần, Trương Ngọc Ánh tiếp tục oanh tạc trên màn bạc thông qua các bộ phim như: Hương Ga, Sắc Đẹp Ngàn Cân… Sau này, người đẹp còn được “chọn mặt gửi vàng” để đảm nhận vị trí giám khảo quyền lực của loạt chương trình tìm kiếm người mẫu. 

Hiện tại, người đẹp đang “cầm trịch” cho 2 cuộc thi hoa hậu là Hoa Hậu Trái Đất Thế GiớiHoa Hậu Các Dân Tộc Việt Nam. Bằng tài năng và sắc vóc của mình, tôi thấy dù Trương Ngọc Ánh có xuất hiện ở bất cứ đâu hào quang của cô cũng khó bị “lấn át”.

Không dừng lại ở diễn xuất, Trương Ngọc Ánh còn tích cực tham gia làm nhà sản xuất. Sắp tới bộ phim điện ảnh lịch sử Trưng Vương là một dự án được người đẹp đầu tư sản xuất và đảm nhận nhân vật Trưng Trắc. Nghe đến đây tôi đã thoáng có một chút nôn nao trong lòng bởi khả năng của Trương Ngọc Ánh đã được tôi thị phạm, tôi công nhận Ánh đẹp, sang và ngầu. Hiện tại, tôi nghe khán giả nhắc đến Trương Ngọc Ánh với biệt danh là “chị đại phim điện ảnh”.

Sự nghiệp rực rỡ, song tôi thấy đường tình của Trương Ngọc Ánh khá lận đận. Trương Ngọc Ánh từng có cuộc hôn nhân khiến bao người mơ ước với diễn viên Trần Bảo Sơn, công chúng nhận xét gia đình này “ngầu cả đôi”. Bên nhau chừng 10 năm, cặp đôi công bố ly hôn vì không còn tìm được tiếng nói chung trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Tuy nhiên họ vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp để cùng nhau chăm sóc con gái Bảo Tiên.

Sau đó, tôi có nghe nói Trương Ngọc Ánh từng yêu nam người mẫu Kim Lý nhưng rồi chuyện cũng không đi tới đâu. Từ đó cô bắt đầu kín đáo hơn, gần đây khi cuộc tình với người yêu là diễn viên Anh Dũng đã đủ chín thì người đẹp mới công khai với công chúng. Anh Dũng kém Trương Ngọc Ánh 14 tuổi, tuy nhiên theo lời bật mí của Ánh thì người yêu vô cùng chững chạc và độc lập, cho nên đối với cô cuộc tình này không đem lại cảm giác “tình chị em”. Độ đẹp đôi và tình yêu nghiêm túc, không màu mè của họ dần được khán giả ái mộ và ủng hộ nhiệt tình. 

 >>> Xem thêm: Cuộc sống của Lương Thế Thành và dàn sao phim Miền Đất Phúc sau 15 năm

NSƯT Quốc Khánh

Trong vai Gù - chồng của Dần, NSƯT Quốc Khánh khiến khán giả chạnh lòng bởi hoàn cảnh nghèo khó, tương lai mờ mịt của gia đình anh. Gù trong đôi mắt hằn những lo toan, gương mặt nặng nỗi khắc khổ, khán giả thương cho anh khi xem anh lần lượt phải chịu nỗi đau mất mát: mất con, mất vợ bởi thiên tai và chiến tranh. Màn thể hiện này đã đem về cho NSƯT Quốc Khánh giải thưởng “Nam diễn viên chính xuất sắc” tại lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2006. 

Nhập vai một người đàn ông hứng chịu nhiều bi kịch, khổ não như vậy nhưng Quốc Khánh lại xuất thân là một danh hài đất Bắc, chuyên trị những vai diễn mang lại tiếng cười cho khán giả. Khán giả thường hay nói vui rằng trông ông chẳng có vẻ gì tài tử, thân hình gầy gò, mặt trông cứ buồn buồn, khổ khổ ấy vậy mà ông đã “ăn cơm nghệ thuật” ngót nghét hơn 30 năm. Sau Áo Lụa Hà Đông, tôi thấy NSƯT bắt đầu vắng bóng, ông chỉ tham gia một vài phim, đa phần là những phim hình sự. 

Hiện tại khán giả chỉ còn thấy Quốc Khánh trên sân khấu. Nếu là một fan ruột của chương trình Táo Quân thì hẳn khán giả nào cũng sẽ nhận ra ông khi Quốc Khánh đảm nhận vai Ngọc Hoàng. Những màn tương tác, “quăng miếng” giữa Ngọc Hoàng và các vị Táo khác đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của mọi nhà vào những đêm giao thừa, trong đó có tôi.

Nếu Dần giờ đây đã êm ấm khi tìm được tình yêu thì Gù đến nay vẫn cứ đi về một mình, lẻ bóng ở tuổi 58. Nhiều năm trôi qua khán giả chưa bao giờ nhận được một tin tức hay một “hint” nào về chuyện tình cảm của NSƯT. Chia sẻ về điều này, ông cho hay: “Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

 >>> Xem thêm: Quỳnh Lương - nữ chính mới của VTV có lắm "người yêu tin đồn"

Sau 15 năm, tôi thấy cuộc sống của Trương Ngọc Ánh có vẻ có nhiều thăng trầm và thay đổi. Trái lại, tôi vẫn dễ dàng bắt gặp một NSƯT Quốc Khánh thân thuộc, không khác là bao so với quá khứ. Nếu bạn cũng yêu mến Áo Lụa Hà Đông và gia đình Dần và Gù thì hãy để lại bình luận cho tôi biết nhé!

* Bài viết của Snow chia sẻ tại box DAN FC

Nếu bạn yêu mến Trương Ngọc Ánh cùng những ngôi sao Vbiz khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Em Và Trịnh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.