x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

NSND Lê Khanh cảm ơn NSND Hoàng Dũng khi nhận giải Nữ chính xuất sắc

Bé Ba khó tính 10:30 - 21/11/2021

Liên hoan phim Việt Nam 2021 lần thứ 22 đã khép lại với nhiều cảm xúc. Hoà trong niềm vui của những nhà làm phim, diễn viên và ekip nhận giải, Bé Ba tui đây xúc động trước một khoảnh khắc đáng nhớ tại lễ trao giải, khi NSND Lê Khanh phát biểu nói lời cảm ơn. 

Năm 2021, bộ phim Gái Già Lắm Chiêu V đã gặp nhiều khó khăn cho hành trình ra rạp khi phải huỷ lịch chiếu Tết vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát dữ dội. Vào tháng 3, phim đã sắp xếp lịch trình để công chiếu, nhận được sự chào đón và quan tâm lẫn ngợi khen từ khán giả sau khi xem phim.

Vẫn là cái chất hào môn giàu có xa hoa “cộp mác” của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito, thế nhưng Gái Già Lắm Chiêu V lại trầm lắng hơn, không ồn ào náo nhiệt vui tươi như phần 3 trước đó, thay vào đấy là những nỗi lòng, tự sự của những người phụ nữ trong gia tộc họ Lý. Ba chị em nhà này, mỗi người một cung cách, mỗi người một dáng vẻ và cũng sở hữu những bí mật và nỗi khổ riêng.

Lý Lệ Hà - người chị cả của nhà họ Lý do NSND Lê Khanh đảm nhận đã mang đến nhiều sự thật bất ngờ cho dòng tộc quyền quý cao sang nhưng thực ra là một tấn bi hài kịch che giấu người đời. Tui xem phim mà không khỏi trầm trồ trước diễn xuất của NSND Lê Khanh, quả đúng là “gừng càng già càng cay”, người diễn viên có kinh nghiệm hàng chục năm, diễn nó cũng khác hẳn. Cũng chính sự thăng hoa trên màn ảnh bạc ấy mà cô đã được xướng tên là người chiến thắng, nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong Liên hoan phim Việt Nam 2021 này. 

>>>Xem thêm: Gái Già Lắm Chiêu V: Bối cảnh xa hoa, vương giả đến choáng ngợp

“Cạnh tranh” trực tiếp với “con gái” của mình - Kaity Nguyễn cũng trong bộ phim Gái Già Lắm Chiêu V, NSND Lê Khanh hoàn toàn xứng đáng khi nhận giải thưởng. Cô xúc động chia sẻ: “Tôi cứ ngỡ tôi đã qua cái tuổi bồi hồi, mà tôi nay bàng hoàng quá. Tôi đang vui sướng vô cùng, ở lứa tuổi như tôi, thế hệ nghệ sĩ trước nhưng tôi lại đang được hoà mình vào điện ảnh của tương lai, của tuổi trẻ. Chứng tỏ rằng, thế hệ chúng tôi không bị bỏ quên, không bị lỗi nhịp với cuộc sống hiện tại”.

Quả thật, vào cái thời buổi kinh tế thị trường, sự quan tâm của nghệ sĩ được đo lường bằng lượt tương tác trên mạng xã hội như like, share hay comment, được đánh giá bằng lượt view trong từng video sản phẩm… thì sự nhìn nhận khách quan của khán giả dành cho một nữ diễn viên xuất sắc bằng thực lực của họ, chứ không phải những con số ảo kia, thật là đáng trân trọng. Tui cho rằng, giá trị thực mới tồn tại mãi mãi và xứng tầm, còn những con số ảo mua may lên xuống chỉ để góp vui, “thêu hoa trên gấm” chứ đừng trở thành thước đo của sự thành công và tài năng.

“Cảm ơn cặp đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito, cảm ơn các em đã tin tưởng giao cho chị những thử thách rất đặc biệt. Tôi chỉ là người may mắn được đại diện xướng tên trên đây thôi, thành công của ngày hôm nay phải kể đến tất cả sự đóng góp của đoàn phim đã nỗ lực trong 2 năm qua ở thành phố Huế“.

>>>Xem thêm: Gái Già Lắm Chiêu và những phim Việt đầu tư kỹ lưỡng về phục trang

Đạo diễn Nam Cito - NSND Lê Khanh - Bảo Nhân  (từ trái sang phải)

Trong bài phát biểu xúc động ấy, NSND Lê Khanh đã nhắc đến 2 “người bạn” đã đồng hành với cô trong thời gian làm phim Gái Già Lắm Chiêu V, nhưng nay họ đã không còn nữa: NSND Hoàng Dũng và chuyên viên make-up Minh Lộc. Vào đầu năm 2021, khi bộ phim Gái Già Lắm Chiêu V phải rời lịch chiếu Tết thì cố NSND Hoàng Dũng - người thầy, người “bố”, người đàn anh của rất nhiều thế hệ diễn viên Việt Nam đã ra đi trong sự bàng hoàng, tiếc thương. 

Đáng tiếc hơn nữa, lẽ ra ông đã có thể xem bộ phim cuối cùng của mình, có thể xuất hiện lần cuối trước công chúng nếu không có dịch COVID-19 bùng phát. 

NSND Hoàng Dũng
Chuyen viên makeup Minh Lộc,

Để rồi sau đó, khi bộ phim vừa ra rạp vào đầu tháng 3, chuyên viên make-up Minh Lộc - người đã đồng hành và “hoạ mặt” cho rất nhiều nghệ sĩ trong phim Gái Già Lắm Chiêu V cũng đi theo “bố” Hoàng Dũng. Chính điều đó đã dấy lên niềm thương xót vô hạn cho đoàn phim của NSND Lê Khanh. 

“Trong sự xúc động ngày hôm nay, tôi xin cảm ơn những người bạn diễn của tôi vì đã giúp tôi tự tin được biểu diễn trong những cảnh đó nữa, đó là NSND Hoàng Dũng, chuyên gia make-up Minh Lộc, đã đem đến cho tôi một diện mạo không phải là Lê Khanh trước đây. Sau 3 tháng khi bộ phim hoàn thành thì các bạn đã bay đi, và chắc chắn giờ này các bạn đang chứng kiến chúng ta tưởng nhớ đến các bạn”.

>>>Xem thêm: Gái Già Lắm Chiêu V: 2 thành viên ê-kíp đột ngột qua đời

 Tui nổi da gà khi cô Lê Khanh nói rằng, NSND Hoàng Dũng và chuyên viên trang điểm Minh Lộc đã “bay đi”, như một thiên thần về lại trời. Quả thật, họ đã mang đến cho nền giải trí Việt Nam những giá trị lớn để đời và giờ đây, dù họ không còn nữa nhưng chúng vẫn còn đấy và mọi người vẫn ghi nhớ đến. 

Thành công của một bộ phim, một người diễn viên không phải là của riêng bất kỳ cá nhân nào. Tui cảm thấy rất biết ơn khi NSND Lê Khanh đã nói một câu: “ Tôi chỉ là người may mắn được đại diện xướng tên trên đây thôi, thành công của ngày hôm nay phải kể đến tất cả sự đóng góp của đoàn phim”. Không bột chẳng gột nên hồ, và thành quả này đúng là của chung mọi người. Cảm ơn cô Lê Khanh vì đã mang đến một vai diễn hay nhiều ý nghĩa và những lời cảm ơn đầy giá trị như thế.

Bên cạnh giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, phim Gái Già Lắm Chiêu V còn mang về giải Phim do Ban Giám Khảo bình chọn và Hoạ sỹ thiết kế mỹ thuật xuất sắc nhất. Với 3 giải thưởng lớn, bộ phim của đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito đã có thành tích đứng thứ 2 sau Bố Già (với 4 giải) trong LHP Việt Nam năm nay. Một lần nữa, tui xin chúc mừng đoàn phim và cảm ơn công sức của mọi người khi đã xây dựng Vũ trụ Gái Già thành công đến vậy.

>>>Xem thêm: Bố Già của Trấn Thành đại thắng LHP Việt Nam, Tuấn Trần ẵm giải to

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.