x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSND Lê Khanh: Tượng đài nhan sắc phim Việt, chưa từng mặc váy cưới

Đức Nguyên 07:00 - 20/07/2023

Sau 5 năm tôi lại mới thấy NSND Lê Khanh tái xuất màn ảnh nhỏ và gặp gỡ khán giả trong bộ phim truyền hình Nơi Giấc Mơ Tìm Về. Nữ nghệ sĩ cho biết, vai diễn bà Lan lần này là một thử thách mới mẻ, sẽ đem đến cho khán giả một màu sắc mới về Lê Khanh.

Sự trở lại lần này của nữ nghệ sĩ đã khiến khán giả vô cùng hào hứng, bởi rất lâu rồi, khán giả mới lại được thấy một trong những “tượng đài” của phim Việt xuất hiện qua màn ảnh. Nhất là với khán giả yêu sân khấu những năm 90, chắc chắn đã không còn quá xa lạ với hình ảnh Lê Khanh qua hàng loạt vở kịch nổi tiếng.

>>>Xem thêm: Hà Đan: Cô MC “nấm lùn”, nhan sắc ngoài đời khiến ai cũng xao xuyến

 Đó là: Rừng Trúc, Vũ Như Tô, Bến Bờ Xa Lắc,  Âm Mưu Và Tình Yêu, Romeo và Juliet,.... Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng ghi dấu ấn qua nhiều tác phẩm điện ảnh, mà gần đây nhất là Gái Già Lắm Chiêu “gây sốt” khắp các phòng vé. Có thể nói, bên cạnh những vai chính kịch, thì khi diễn hài kịch NSND Lê Khanh cũng vô cùng duyên dáng.

 Được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghệ thuật, khi có bố là NSND Trần Tiến và mẹ là NSƯT Lê Mai, tình yêu với những vai diễn được nuôi lớn trong Lê Khanh từ những ngày còn tấm bé. Chỉ cần ở đoàn của bố mẹ có kịch mới, được diễn vai em bé là Lê Khanh lại được tham gia, nhưng với điều kiện là phải “ngoan”.

 Khi được nói có bố mẹ làm bệ đỡ nên con đường đến với thành công của Lê Khanh là điều tất yếu, nữ nghệ sĩ đã vội vàng phủ nhận. Chị nói: “Oan lắm, thất bại thường xuyên, thất bại hàng ngày”. Nữ nghệ sĩ cho biết, cuộc đời làm nghề của mình cũng đã trải qua không ít những lần phải rơi nước mắt.

 Trong đó phải kể đến vai Janda trong vở Chim Sơn Ca mà chị được giao trong dịp Nhà hát Tuổi trẻ có dự án giao lưu văn hóa với Pháp. Dù đã dồn toàn bộ tâm sức vào vai diễn, nhưng đến khi đạo diễn người Pháp sang nghiệm thu lại kết luận rằng những gì mà Lê Khanh thể hiện không phải là Janda mà ông mong muốn.

 Vở kịch sau đó gây tiếng vang lớn như một hiện tượng sân khấu. Nữ nghệ sĩ cũng khẳng định, nếu không có vai Janda đó, chưa chắc đã có một Lê Khanh với nhiều biên độ trong tính cách nhân vật như bây giờ. Với tài năng đó, suốt chặng đường làm nghệ thuật vẻ vang, NSND Lê Khanh đã mang về nhiều giải thưởng và huy chương danh giá.

>>>Xem thêm: Bé Gia Nghĩa 3 tuổi đã theo nghệ thuật, được NSND Lan Hương khen

 Không chỉ tài năng, nhan sắc của NSND Lê Khanh cũng luôn khiến bất kỳ ai thấy đều phải trầm trồ ngưỡng mộ. Ở tuổi U60, nữ nghệ sĩ vẫn giữ được nét kiêu sa, đài các và ngày càng quý phái, sang trọng, sắc sảo. Quả không hổ danh là một trong những tượng đài nhan sắc của phim Việt.

Ngay từ ngày trẻ, vẻ đẹp của Lê Khanh đã khiến bao người mê đắm, một vẻ đẹp không thể trộn lẫn. Nhiếp ảnh gia Đoàn Minh Tuấn là người có nhiều dịp chụp ảnh Lê Khanh, đã phải thốt lên rằng, nữ nghệ sĩ là một giai nhân sắc nước hương trời, hiếm thấy lâu nay.

 Chuyện tình của NSND Lê Khanh cũng từng tốn không ít giấy mực của báo chí khi được mệnh danh là chuyện tình đẹp nhất nhì Vbiz. Nữ nghệ sĩ nên duyên với chồng là nhà quay phim Việt Thanh, sau khi cả hai có dịp hợp tác chung ở bộ phim Săn Bắt Cướp (năm 1979).

Họ cứ thế bên nhau êm đềm, đến nay cũng đã 3 thập kỷ. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là cuộc hôn nhân này chưa từng có một lễ cưới chính thức và NSND Lê Khanh cũng chưa được mặc lên mình chiếc váy cô dâu. Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ, đến nay khi đã U60 nhưng cả hai vẫn gọi nhau là “người yêu”.

 NSND Lê Khanh cho biết, điều quan trọng là cả hai cảm thấy hạnh phúc, yên ấm, hòa hợp và cách sống với nhau như thế nào, chứ không phải là những nghi thức cầu kỳ bên ngoài. Còn ông xã của chị lại tiết lộ, cả hai vợ chồng chờ đến khi hai cô con gái tìm được bến đỗ rồi cũng sẽ “nối gót” tổ chức đám cưới theo sau.

>>>Xem thêm: Kiều Anh xứng đáng là nàng dâu hiền lành và xinh đẹp nhất màn ảnh Việt

 Cùng tiếp tục ủng hộ nữ nghệ sĩ tài năng của chúng ta trên hành trình phía trước nhé.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến các bộ phim giờ vàng và cuộc sống của các diễn viên sau màn ảnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.