x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Lê Vân - mỹ nhân màn ảnh một thời bỏ Vbiz vì tự truyện gây tranh cãi

Hoa Le 14:45 - 06/05/2022

Nhắc đến gia đình nhà NSND Lê Khanh, lúc nào tôi cũng dành cho họ một sự nể phục, ngưỡng mộ. Có bố là NSND Trần Tiến, mẹ là NSƯT Lê Mai, nên ngay từ khi còn trẻ, 3 chị em cô đã nối nghiệp gia đình, theo đuổi đam mê với nghệ thuật. 

Sinh ra đã là con nhà nòi, chẳng trách mà cả 3 cô Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi đều xinh đẹp, duyên dáng và tài năng. Trong số đó, Lê Vân - cô chị cả trong nhà, là người nổi tiếng sớm nhất so với 2 em. 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Đêm Hội Long Trì có lẽ là bộ phim thành công nhất, giúp đem lại hào quang cho nữ nghệ sĩ. Tác phẩm dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Nguyễn Huy Tưởng, lấy bối cảnh xã hội giai đoạn phân rã và suy thoái, Chúa Trịnh Sâm (Thế Anh thủ vai) độc sủng Tuyên phi Đặng Thị Huệ (Lê Vân) khiến nàng tìm cách thâu tóm quyền lực, dung túng cho em là Đặng Lân làm càn.

Sau này xem lại tác phẩm của đạo diễn Hải Ninh, tôi phải công nhận đây là một dự án táo bạo khi dám đưa cảnh lăn giường chấn động mà từ đó đến nay hiếm phim Việt nào dám thực hiện. Nhất là cảnh Đặng Thị Huệ có màn câu dẫn nhà vua, buộc Lê Vân phải đóng 100% chứ không được dùng kỹ xảo hay người đóng thế.

Bên cạnh bộ phim đình đám này, Lê Vân cũng tham gia vô số các tác phẩm khác như Bao Giờ Cho Đến Tháng 10, Chị Dậu, Thương Nhớ Đồng Quê,... Cô để lại ấn tượng với nhan sắc xinh đẹp tự nhiên, chẳng cần son phấn. Nhất là đôi mắt to tròn, trong veo, có hồn, nhìn lần đầu là say đắm. Mặc dù xuất phát điểm là một diễn viên múa nhưng trời phú cho cô một nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, cùng lối diễn tự nhiên, nên sau này Lê Vân theo hẳn môn nghệ thuật thứ 7.

>>> Xem thêm: Lâm Vỹ Dạ 22 tuổi làm mẹ cơ cực, giờ hoá chủ tịch giàu nứt đố đổ vách

Trải qua nhiều năm tháng gắn bó với nghệ thuật, đến năm 2006 sau khi cho ra mắt cuốn tự truyền đầy tranh cãi, cô bỗng mất tích khỏi Vbiz. Cuốn tự truyện Yêu Và Sống của nữ diễn viên kể về thời niên thiếu khốn khổ của bản thân và gia đình, giữa những xung đột tình cảm của bố mẹ - NSND Trần Tiến và NSƯT Lê Mai. Bên cạnh đó, cô cũng kể về 3 mối tình với 1 người Việt, 1 chàng Việt Kiều và hiện tại với người chồng quốc tịch Hà Lan.

Cuốn sách tưởng chừng đơn giản như bao cuốn tự truyện khác nhưng lại khiến dư luận dậy sóng khi bóc trần những góc khuất trong hôn nhân của cô cả trong gia đình nghệ thuật đình đám Hà thành, cùng những sự thật chẳng như mơ về cuộc sống cha con, vợ chồng của nhà NSND Trần Tiến. Chính vì thế mà sau khi xuất bản, Lê Vân gặp phải vô số sự bàn tán, chỉ trích từ dư luận. Nhiều người cho rằng cô đang “vạch áo cho người xem lưng”. Đến nỗi nam nghệ sĩ gạo cội còn cho biết ông đau đớn khi đọc từng dòng tự truyện của con gái.

Còn tôi thì thấy tiếc nuối cho một nhan sắc, tài năng quá xuất chúng nhưng lại chọn cách ở ẩn, khiến thế hệ trẻ ngày này dường như đã lãng quên cái tên Lê Vân. 

Ở tuổi U70, Lê Vân có cuộc sống thảnh thơi, bình yên để cùng bạn bè đi làm từ thiện, vui vẻ hưởng tuổi xế chiều sau nhiều biến cố cuộc đời. Cô vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ, luôn nở nụ cười rạng rỡ, lạc quan. 

 >>> Xem thêm: Hồ Ngọc Hà lấn sân kinh doanh thu về khối tài sản trăm tỷ

Dù không còn nổi tiếng, nhưng nghệ sĩ Lê Vân vẫn cảm thấy hạnh phúc vì được sống an yên, thi thoảng được qua thăm bố mẹ, tụ tập mấy chị em trong nhà. Lúc nào, gia đình họ cũng đầm ấm, hạnh phúc. Ai cũng có sự nghiệp, tuổi trẻ rực rỡ, thành công vang đội, nhưng ở tuổi xế chiều lại chọn lối sống giản dị, bình yên, không bon chen với đời.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.