x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

NSƯT Hồ Phong: “Ông Tấn, bà Sa làm điều ác thì sẽ phải trả giá”

Đức Nguyên 10:12 - 02/10/2021

Hương Vị Tình Thân đã phát sóng được ¾ chặng đường và đang dần đi đến hồi kết với các tình tiết hấp dẫn, kịch tính. Cho đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng ê-kíp bộ phim đã mang đến một tác phẩm xuất sắc, mang đậm tính nhân văn và gần với cuộc sống, mỗi khán giả xem phim đều thấy mình ở trong đó. 

Để có được thành công ấy, bên cạnh một kịch bản được Việt hóa chỉn chu, sự đầu tư, tâm huyết của toàn bộ đoàn phim, ngoài các diễn viên trẻ quen thuộc trên màn ảnh nhỏ vài năm gần đây như Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Phương Oanh,.. sự góp mặt của những gương mặt gạo cội, dày dặn kinh nghiệm diễn xuất cũng tạo nên sức hút lớn. Trong số đó tôi ấn tượng nhất với NSƯT Hồ Phong trong vai ông Tấn - một lão giang hồ đội lốt doanh nhân, máu lạnh và thâm độc.

Mới đây tôi và DienAnh.net đã có cuộc trò chuyện với nam nghệ sĩ này để hiểu hơn về nhân vật cũng như nghe anh tâm sự về cảm nhận trong suốt quá trình tham gia dự án phim đang làm chao đảo màn ảnh nhỏ - Hương Vị Tình Thân.

Anh đánh giá thế nào về cơ hội tham gia Hương Vị Tình Thân lần này? 

Khi được mời tham gia phim của VFC nói riêng và các hãng phim khác nói chung, thì không riêng mình mà bất cứ diễn viên nào cũng cảm thấy đây là một vinh dự. Với những diễn viên chuyên nghiệp thì ngoài vinh dự là danh dự, trách nhiệm với chính mình và với công chúng.

Chính vì thế khi được mời tham gia phim, tôi sẽ cháy hết mình với từng vai diễn, làm việc với tinh thần chuyên nghiệp nhất. Hương Vị Tình Thân là một trong số những bộ phim truyền hình chất lượng của VFC, qua đó tên tuổi của nghệ sỹ tham gia sẽ được đông đảo khán giả biết đến hơn, đó là một sự may mắn đối với tôi khi được góp mặt.

>>> Xem thêm: Chạy Án, Kính Vạn Hoa và các phim truyền hình đầu những năm 2000

Tái xuất màn ảnh nhỏ sau nhiều năm vắng bóng, anh cảm thấy thế nào khi diễn chung với nhiều anh chị em đồng nghiệp cùng thế hệ?

Với Hương Vị Tình Thân, lần này đánh dấu sự quay trở lại của một số nghệ sỹ đã lâu không tham gia phim. Trong cuộc đời mỗi con người đều có giai đoạn phải từ bỏ cái này để tập trung cho những thứ khác quan trọng hơn. Cũng như Hồ Phong, các anh chị em nghệ sỹ có những thời gian phải tạm gác lại nghề để lo cho gia đình con cái, để tuổi ăn tuổi lớn các cháu không bị thiếu sự quan tâm, giáo dục của cha mẹ. 

Bên cạnh đó, Hồ Phong cũng như đồng nghiệp khác cũng phải tham gia học tập, công việc ở cơ quan, sân khấu,… nên việc rời xa màn ảnh thời gian dài là việc khó tránh. Nhưng trong trái tim lửa nghề vẫn rạo rực, chỉ cần mọi chuyện xong xuôi, nghệ sỹ chúng tôi lại cháy hết mình với các vai diễn. Các gương mặt “không còn trẻ trung” trở lại và góp mặt trong Hương Vị Tình Thân đều là những diễn viên quen thuộc và đã có những thành công nhất định với các danh hiệu, thành tích cao quý. Trên đây là những cảm nhận của tôi, còn đánh giá sự hay dở trong việc trở lại thì nên dành cho khán giả. Bởi vốn dĩ các tác phẩm nghệ thuật là để dành phục vụ khán giả, công chúng, họ sẽ có đánh giá khách quan nhất.

Vào một vai phản diện, đã bao giờ anh nhận được những phản hồi của khán giả nhiều như thế? Tôi thấy anh đã phải đăng đàn vì quá bức xúc. Liệu có phải lâu không đóng phim nên NSƯT Hồ Phong bị “sốc” trước những bình luận thiếu văn hoá? 

Thật ra sự phản hồi của khán giả thời nào cũng có, nhưng thời kỳ này khi sự bùng nổ, phát triển của các mạng xã hội, cùng những thiết bị cá nhân rất thuận tiện trong việc kết nối khắp thế giới. Vì thế nên mọi người chỉ cần vài chục giây là có thể bày tỏ cảm xúc của mình sau khi xem phim

Tôi không sốc mà lo, vì bố mẹ tôi đã gần 80 nhưng cũng dùng facebook, rồi các con của mình, các cháu còn nhỏ, có thể bị ảnh hưởng tâm lý khi thấy hình ảnh của bố bị bôi nhọ, bị xuyên tạc. Bố mẹ mình liệu có bình thản khi con trai của họ bị bêu xấu, làm phiền? Mình cũng không thích đôi co, nhưng sẽ đấu tranh quyết liệt để những người lệch lạc về nhận thức phải dừng lại, vì họ cũng có bố mẹ và những đứa con của họ.

>>> Xem thêm: Cú lội ngược dòng của 11 Tháng 5 Ngày làm khán giả "quay xe"

Vậy gia đình, bạn bè người thân xem phim, có phản ứng thế nào về vai diễn của anh?

Mọi người trong gia đình mình đa số đều làm nghệ thuật và tiếp xúc nhiều với nghệ thuật nên hiểu rõ một trong những chức năng của nghệ thuật là giải trí, giáo dục nên đều xem trên tinh thần này. Bạn bè đều chúc mừng vì mình có một vai diễn hay, một bộ phim khá hút khách, một số thì im lặng, chắc chờ xem tập cuối mới có đánh giá cho chính xác. *Cười*

Tôi biết anh đã đóng quen với vai phản diện, tội phạm nhưng hoá thân thành ông Tấn, NSƯT Hồ Phong có khi nào cảm thấy sợ hãi trước sự tàn nhẫn của nhân vật này?

Cá nhân mình nghĩ vai Tấn chưa là gì với những sự ghê rợn đã xảy ra trong xã hội. Tấn là người lợi dụng hoàn cảnh để trả thù cá nhân. Anh ta nghĩ có thể dùng tội lỗi này che đậy đi tội lỗi khác, đó chính là tư duy sai lầm mà ê-kíp muốn thông qua nhân vật Tấn để cảnh tỉnh tới khán giả.

Tôi từng đóng những nhân vật tàn độc hơn nhiều, tôi không thích các nhân vật phản diện, nhưng thích thể hiện nó. để thông qua đó gửi tới khán giả một cái nhìn đa chiều đa diện về cái xấu đang diễn ra quanh ta, để chúng ta cảnh giác và có phương án đối phó tốt nhất.

Các tình tiết của Hương Vị Tình Thân đang được đẩy lên cao trào rồi dân “mở nút”, mang đến bài học đắt giá, bà Xuân đã “quay xe”, liệu ông Tấn, bà Sa có phải trả giá đắt?

Đương nhiên rồi, cũng như các tác phẩm nghệ thuật khác, Hương Vị Tình Thân với cái đích "Chân, thiện, mỹ" cũng không nằm ngoài "quy luật" đó. Ngay ngoài xã hội của chúng ta cũng vậy, cái ác sẽ phải trả giá sớm hay muộn thôi.

Chưa bao giờ tôi thấy tên tuổi anh được phủ sóng rộng như vậy. Anh có nghĩ đây là vai diễn mang tính cột mốc trong sự nghiệp, khó vượt qua?

Tương lai còn ở phía trước, câu trả lời vẫn còn ở phía trước vì mình vẫn đang và sẽ tiếp tục làm nghề, mình thích bóng đá, thích các trận chung kết, nhưng hết trận chung kết này sẽ còn những trận chung kết khác và cái đích là thắng trong trận đấu đó. Tuy nhiên kết quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Sau vai ông Tấn anh có tiếp tục tham gia đóng phim, góp mặt trong những dự án khác hay lại lui về tập trung hoạt động sân khấu?

Cá nhân tôi được đào tạo chuyên nghiệp về diễn xuất, nên sự nghiệp của tôi là làm các công việc liên quan đến nghệ thuật, vì thế nếu được mời đóng phim, tôi sẽ nhận lời nếu sắp xếp được thời gian hoặc chưa tham gia vào các dự án nghệ thuật khác. Hơn hết là cảm thấy thích vai diễn đó, được sống cùng nhân vật của mình.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên trên phim làm chủ tịch chứ ngoài đời là "thánh lầy"

Thông qua cuộc trò chuyện này, tôi nghĩ các bạn cũng như tôi, đã hiểu hơn về vai ông Tấn trong Hương Vị Tình Thân cũng như NSƯT Hồ Phong - một nam diễn viên thẳng thắn, yêu nghề, tâm huyết với từng vai diễn. Mong rằng sau dự án phim này, anh sẽ còn xuất hiện trong nhiều tác phẩm phim truyền hình nữa,  cống hiến những vai diễn ấn tượng cho khán giả.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.