x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cú lội ngược dòng của 11 Tháng 5 Ngày làm khán giả "quay xe"

Đức Nguyên 12:12 - 30/09/2021

Ngay từ khi VFC truyền thông cho dự án mới mang tên 11 Tháng 5 Ngày, tôi đã mong chờ tới ngày chiếu để đón xem, bởi đây là một bộ phim xoay quanh đề tài giới trẻ, toàn diễn viên đẹp, nổi tiếng, lại có thêm sự góp mặt của cặp danh hài đất Bắc mà tôi vô cùng yêu mến là nghệ sĩ  Vân DungNSƯT Quang Thắng. Tuy nhiên, những tập phim đầu khá thất vọng, không chỉ có tôi mà trên nhiều fanpage, group yêu phim, nhiều khán giả cũng không có cảm tình bởi một số lý do dưới đây.

Phim bị chê cả diễn viên lẫn motif, công chiếu đúng lúc Hương Vị Tình Thân đang kịch tính

Mới mở đầu phim, 11 Tháng 5 Ngày cho xuất hiện một cô nữ chính Tuệ Nhi kênh kiệu, chảnh, xấu tính, ích kỷ, luôn coi mình là cái rốn của vũ trụ khiến tôi rất khó chịu. Tôi nghĩ đây là một sự liều lĩnh của ê-kip bộ phim này, bên cạnh đó lối diễn xuất của Khả Ngân trong vai này vẫn còn khá “giả trân”. Có lẽ bởi thời điểm ấy nữ diễn viên này còn bỡ ngỡ với môi trường, khí hậu và cả ê-kip là người Bắc. Tôi thấy Khả Ngân chia sẻ rằng cô ấy đã khá sốc khi đọc được những phản ứng gay gắt của khán giả về vai diễn.

Đối với Thanh Sơn, người xem hi vọng rằng Hải Đăng trong 11 Tháng 5 Ngày là sự khác biệt nhất trong sự nghiệp diễn xuất hơn 10 năm của anh, mong muốn đây là một “màu sắc” mới lạ. Tuy nhiên ở những tập đầu tôi thấy vẫn còn “hình bóng” của những vai diễn trước, thật sự chưa có gì bứt phá.

Trong những tập đầu, cô tiểu thư đỏng đảnh Tuệ Nhi có mối quan hệ nhân duyên “oan gia ngõ hẹp” với Hải Đăng, rồi bỏ nhà đi vì mâu thuẫn với bố và bà nội. Ai ai cũng đoán được rằng cô gái này sẽ được Đăng cảm hóa và làm cho cô ấy trưởng thành hơn, trở thành một phiên bản khác của chính bản thân mình. Motif của 11 Tháng 5 Ngày không hề mới, thậm chí đã được khai thác rất nhiều, nhất là khi giới trẻ đang chuộng, yêu mến phim Hàn.

>>> Xem thêm: "Thục Anh" 11 Tháng 5 Ngày: Tôi yêu cuồng nhiệt nhưng không luỵ tình

Thời gian đầu, trên fanpage của bộ phim này tôi thấy chỉ lẹt đẹt vài người tương tác, không nhận được sự quan tâm của khán giả. Với tôi, lúc ấy cũng chẳng kỳ vọng rằng 11 Tháng 5 Ngày sẽ “ăn khách” vì cặp đôi chính không nổi bật, cứ bình bình vậy thôi. Điều duy nhất giữ chân tôi lại với bộ phim này là sự duyên dáng, hài hước của NSƯT Quang Thắng và nghệ sĩ Vân Dung trong vai cậu Tiến, cô Vân ở những phân đoạn cười ra nước mắt.

11 Tháng 5 Ngày ra mắt có thể nói là chưa đúng thời điểm, nhưng họ cũng đâu biết là phim nào “ăn” phim nào không, đến lịch thì phải chiếu thôi. Khi ấy, Hương Vị Tình Thân đang làm chao đảo màn ảnh nhỏ, rating truyền hình cao nhất cả nước, đa phần khán giả đều dành thời gian để theo dõi bộ phim gia đình này. Cũng chính vì thế mà 11 Tháng 5 Ngày như “đứa con ghẻ”, bị thờ ơ, bỏ rơi.

Cú lội ngược dòng khiến khán giả “quay xe”

Cho đến thời điểm này khi phim chiếu mới được ⅔ chặng đường thôi nhưng tôi có thể khẳng định ê-kip 11 Tháng 5 Ngày đã thành công, nhiều khán giả “quay xe” 180 độ. Lý do đầu tiên dĩ nhiên là sự khác biệt trong lối diễn của cặp đôi chính Thanh Sơn và Khả Ngân.

Nữ diễn viên sinh năm 1997 dần thích nghi tốt với môi trường làm việc ngoài Bắc, được mọi người xung quanh yêu mến, giúp đỡ và nhập tâm vào nhân vật để diễn một cách tự nhiên, nhất là trong những phân đoạn nội tâm, xúc động. Trong khi đó, Thanh Sơn cũng ghi dấu ấn vì càng ngày Hải Đăng càng đáng yêu, sâu bên trong một chàng trai hay đùa là rất nhiều tâm sự giấu kín. 

Bước ngoặt của cặp đôi này đến trong những tập gần đây khi họ đã bắt đầu thấy thích nhau, Nhi lấy hết liêm sỉ, can đảm để chủ động tiếp cận, hết lần này đến lần khác thả thính, tỏ tình chàng trai từng là “oan gia ngõ hẹp”. Tôi thấy Thanh Sơn và Khả Ngân quá đẹp đôi, kể cả trên phim lẫn ngoài đời. Những khoảnh khắc hậu trường “tỉnh bể bình” được đoàn phim chia sẻ trên mạng xã hội đã khiến rất nhiều khán giả “đẩy thuyền” cho cặp đôi này đến bên nhau, tôi cũng ủng hộ hai tay hai chân cho mối quan hệ “phim giả tình thật” này.

>>> Xem thêm: Sỹ Hưng "Hương Vị Tình Thân" nhớ đến người yêu cũ để đóng cảnh hôn

Một điều nữa khiến tôi ngày càng ấn tượng với bộ phim này là bài học kinh nghiệm truyền tải qua những drama mà các thành viên trong xóm trọ nghèo phải trải qua. Ban đầu cứ nghĩ đây chỉ là một bộ phim hài hước nhưng không phải, thực sự thư giãn nhưng vẫn đầy tính nhân văn. Câu chuyện của Thục Anh (Lương Thanh) là một điển hình về thông điệp trong sáng và tích cực cho giới trẻ.

Nhân vật đã quyết định tha thứ, buông bỏ người đàn ông sở khanh là Dũng, chấp nhận làm mẹ đơn thân trong vòng tay chở che của mọi người. Bên cạnh đó, sự bao dung, tình yêu chân thành của Long Đần (Trung Ruồi) cũng khiến tôi nhiều lần xúc động. Đó chính là bài học đắt giá dành cho những cô gái thế hệ Gen Z mới lớn về tình yêu và cuộc sống.

Bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, kịch tính, đan xen hài hước lẫn xúc động, bộ phim còn khiến tôi ấn tượng với sự sáng tạo của những anh chàng quay phim trẻ trung. Họ mang đến những góc quay độc, lạ và rất đẹp, chưa từng thấy trong những bộ phim truyền hình của VFC.

>>> Xem thêm: NSƯT Mai Nguyên trên phim làm chủ tịch chứ ngoài đời là "thánh lầy"

Với những lý do trên, 11 Tháng 5 Ngày từ một bộ phim bị khán giả ghét mà hiện tại lại quay sang ghiền, nhiều người tiếc nuối thậm chí là buồn khi một tuần chỉ có 3 tập. Thời gian gần đây Hương Vị Tình Thân  bị người xem cho rằng là lan man, dông dài với những tình tiết không cần thiết, nhiều fan cứng đã chuyển sang xem 11 Tháng 5 Ngày nên bộ phim trẻ trung này đang rất “hút khách”, rating tăng vọt.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.