x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Top 6 phim cuối tuần của SBS có mở màn tốt nhất từ 2020 đến nay

Hồng Trà Sữa 12:20 - 27/09/2022

Trong những năm trở lại đây thì bên cạnh loạt phim cuối tuần của đài tvN, các tác phẩm ở khung giờ này của đài SBS cũng rất chất lượng. Đa số phim cuối tuần của nhà đài SBS đều có thành tích rất tốt với những chỉ số khởi đầu trong mơ luôn. Không chỉ vậy mà thứ hạng của chúng còn thay đổi liên tục mỗi khi có phim mới ra mắt nữa đấy nha. Và dưới đây sẽ là bảng xếp hạng mới nhất dành cho loạt phim cuối tuần của SBS có rating tập đầu cao nhất kể từ năm 2020 đến nay mà tôi tổng hợp được nè. 

*Số liệu được cập nhật đến ngày 26 tháng 9 năm 2022 

Hạng 5: One The Woman (2021) & One Dollar Lawyer (2022) - 8,2% 

Hoàn toàn không có ngôi sao hàng đầu hay được nhà đài SBS quảng bá quá nhiều nhưng One The Woman vẫn có được thành tích đủ tốt để đứng vững trong Top 6 này hơn một năm liền. Khởi đầu với chỉ số rating chạm mức 8,2%, One The Woman đã cho thấy được tiềm năng ăn khách của mình ngay từ khi ra mắt. 

Không làm phụ lòng sự mong đợi và kỳ vọng của người hâm mộ, bộ phim nữ chủ do mỹ nhân Honey Lee đóng chính đã tăng trưởng vô cùng tích cực ở những tập tiếp theo để rồi trở thành một trong những miniseries ăn khách nhất năm 2021. One The Woman chính là một minh chứng cho thấy rằng giờ đây chỉ cần có được kịch bản đủ tốt thôi là phim hoàn toàn có thể thành công, chứ không cần dựa quá nhiều vào diễn viên ngôi sao như trước nữa rồi. 

>> Bạn có biết: Phim Hàn khai thác mấy nghề lạ lùng, không mấy khi gặp trên đời

Bây giờ tôi mới để ý hai bộ phim xếp cùng hạng 6 này có những điểm tương đồng với nhau nè. Cả hai đều có tên phim tiếng Anh bắt đầu bằng từ “One” và hai nhân vật chính đều hoạt động trong ngành luật - một người là thanh tra, còn một người lại đảm nhiệm vai trò luật sư. Đã vậy nội dung của One The Woman One Dollar Lawyer còn pha chất hài hước như nhau nữa chứ. 

Việc phải chiếu sau Today's Webtoon - một bộ phim có thành tích thương mại cực tệ là một bất lợi khá lớn cho One Dollar Lawyer. Tuy nhiên với sự góp mặt của một ngôi sao bảo chứng chất lượng là Namgoong Min nên One Dollar Lawyer đã có khởi đầu khả quan và tập sau còn tăng rating so với tập 1 nữa. Cứ theo đà tiến lên như thế thì đài SBS sẽ sớm lấy lại được hình ảnh và vị thế của mình thôi. 

Hạng 4: Hyena (2020) - 10,3% 

Chỉ cần nhìn vào danh sách diễn viên có sự góp mặt của Kim Hye Soo và Joo Ji Hoon thôi là đã đủ để khán giả gửi gắm niềm tin vào chất lượng của Hyena rồi. Hyena cũng là một bộ phim xoáy sâu vào công việc của những người luật sư và sau đó còn là cả các cuộc chiến về công bằng mà họ phải tham gia nữa. 

Trong khi nhiều bộ phim truyền hình khác tại thời điểm đó phải cố gắng mãi mới có được chỉ số rating hai con số thì Hyena mới mở màn sương sương thôi là đã có ngay được thành tích này rồi. Một lần nữa Kim Hye Soo cho mọi người thấy được sức hút mãi mạnh mãi đỉnh của cô trên màn ảnh xứ sở kim chi. 

Hạng 3: A Taxi Drive (2021) - 10,7% 

Đầu có xuôi thì đuôi mới lọt và đó là những gì mà bộ phim A Taxi Driver của Lee Je Hoon đóng chính đã làm được trong mùa phim năm 2021. Từ lúc có được thành tích 10,7% cho tập mở màn thì A Taxi Driver đã giữ vững vị trí trong Top 3 của mình ở bảng xếp hạng này đến tận thời điểm hiện nay luôn đấy nha. 

Theo tôi nhớ thì đây cũng không phải là một bộ phim được quảng bá quá nhiều và thành tích tốt mà nó có được đúng chất là “hữu xạ tự nhiên hương” luôn. Mùa 2 của A Taxi Driver sẽ được lên sóng vào khoảng đầu năm 2023 tới và chờ xem liệu thành tích tập mở màn của nó có vượt qua được mùa 1 không nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn nam chính xịn sò hơn hẳn dàn nữ trong phim Hàn tháng 10

Hạng 2: The King: Eternal Monarch (2020) - 11,4% 

Không phải lúc nào đầu xuôi thì đuôi cũng lọt đâu như trường hợp của The King: Eternal Monarch lên sóng năm 2020 nè. Mở màn quá ư là khả quan với chỉ số 11,4% tuy nhiên đây lại là một trong hai chỉ số cao nhất của toàn bộ tác phẩm này, khi đoạn sau thành tích đã không được ngon lành như thế nữa rồi. 

Được xem là bom tấn năm 2020 của nhà đài SBS với kịch bản được viết bởi biên kịch nổi danh Kim Eun Sook và sự tham gia đóng chính của Lee Min Ho cùng Kim Go Eun, nhưng The King: Eternal Monarch đã không giữ được sự hứng thú của khán giả về sau như ở tập mở màn. Vậy nên từ bom tấn mà The King: Eternal Monarch đã trở thành bom xịt của màn ảnh nhỏ xứ Hàn năm 2020. 

Hạng 1: The Penthouse: War In Life 2 (2021) - 19,1% 

Xét riêng về các chỉ số truyền thông thì quả thật khó có tác phẩm nào từ năm 2020 đến nay vượt qua được sự huy hoàng của The Penthouse: War In Life, đặc biệt là trong mùa 2 của siêu phẩm này. Chỉ số rating thấp nhất của The Penthouse: War In Life 2 cũng cách xa chỉ số cao nhất của các bộ phim khác một khoảng lớn luôn. 

Thành tích mở màn tới 19,1% của mùa 2 có lẽ sẽ là một kỷ lục mà còn rất lâu nữa mới có một bộ phim nào đó phá được của The Penthouse: War In Life. Tự nhiên nhắc lại cái làm tôi bồi hồi về thời điểm hồi hộp chờ đón xem mùa 2 của bom tấn này ghê. Ai cho rằng mùa 1 là hay nhất thì kệ họ chứ với tôi The Penthouse: War In Life xuất sắc nhất là trong mùa 2 á nha. 

>> Xem thêm: Những bộ phim "rời phố về làng" ấn tượng của Hàn Quốc

Với 6 đại diện trong bảng xếp hạng lần này thì năm 2021 chiếm nhiều suất nhất với tận 3 bộ phim và tỷ lệ 50% luôn. Trong khi năm 2022 đúng là một năm hơi hẻo của nhà đài SBS, vì mọi người thấy đấy nếu như không có Namgoong Min cùng One Dollar Lawyer là phim cuối tuần năm 2022 hoàn toàn vắng bóng ở bảng xếp hạng thành tích cao này luôn rồi, tôi gọi thế này là thụt lùi hay là may mắn thì hợp đây nhỉ. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích One Dollar Lawyer, A Taxi Driver cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim One Dollar Lawyer? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.