x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những bộ phim "rời phố về làng" ấn tượng của Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 13:20 - 17/09/2022

Nói xem xong là muốn bỏ thành phố về quê sống liền thì nó hơi “ô dề” bởi vì đâu phải cứ muốn là được đâu. Thế nhưng những bộ phim tôi sắp liệt kê cũng rất thú vị và truyền tải được phần nào mặt tích cực cũng như tốt lành mà không gian nông thôn mang lại cho nhân vật chính của phim. Làng phim ảnh Hàn Quốc sản xuất rất nhiều bộ phim lấy từ ý tưởng này nhưng gây được dấu ấn sâu đậm nhất trong tôi vẫn là 5 tác phẩm sau đây. 

The Way Home (2002) 

Có những bộ phim đã ra mắt từ rất lâu rồi nhưng chưa bao giờ lỗi thời. The Way Home - tác phẩm điện ảnh Hàn ra mắt năm 2002 chính là một ví dụ rõ nét nhất cho điều tôi vừa nói đó. Đây cũng là bộ phim đã làm nên tên tuổi của Yoo Seung Ho khi anh mới chỉ là một đứa trẻ lên 9. 

The Way Home chỉ vỏn vẹn có 2 nhân vật chính là người bà lớn tuổi và đứa cháu từ thành phố về sống chung với bà, nhưng vẫn truyền tải được đầy đủ các cung bậc cảm xúc. Đây là bộ phim hiếm hoi mà tôi luôn có những cảm nhận khác nhau khi xem nó trong mỗi giai đoạn cuộc đời. 

Tại Grand Bell Awards năm đó, The Way Home đã xuất sắc có được 2 chiến thắng danh giá là “Best Film” và “Best Screenplay”. 20 năm đã trôi qua nhưng tôi chắc chắn là những giá trị mà tác phẩm huyền thoại này mang lại không có chút đổi thay nào đâu, và có lẽ tương lai cũng vậy đó. 

>> Bạn có biết: Xếp hạng độ đáng xem của loạt phim Hàn Quốc trên Disney+ năm 2022

Little Forest (2018) 

Được chuyển thể từ một bộ manga của Nhật Bản phát hành năm 2002, Little Forest được đánh giá là một bản chuyển thể chỉn chu, đầu tư và rất dễ xem đối với mọi đối tượng khán giả. Kim Tae Ri đảm nhiệm vai nữ chính là một cô gái trẻ quyết định bỏ công việc bán thời gian ở Seoul để trở về vùng nông thôn cô đã lớn lên. 

Những góc quay đã mắt và màu phim cực trong lành của hình ảnh thôn quê xứ Hàn chắc chắn sẽ làm hài lòng đôi mắt của bất cứ người xem nào. Diễn xuất của dàn diễn viên trong Little Forest cũng được đảm bảo khi họ toàn là những cái tên phái thực lực như Kim Tae Ri, Moon So Ri hay Ryu Jun Yeol. 

Tác phẩm này lọt vào danh sách Top 11 bộ phim hay nhất năm của Korean Association of Film Critics Awards và được đề cử tại Blue Dragon Film Awards 2018 ở hạng mục “Best Film”. 

When The Weather Is Fine (2020) 

Bên cạnh những câu chuyện về tình yêu, tình bạn hay chữa lành các vết thương trong quá khứ thì When The Weather Is Fine còn làm tôi mê mẩn với không khí cũng như cảnh quan mùa đông tại Hàn Quốc. Nữ chính được đảm nhiệm bởi Park Min Young ban đầu chỉ muốn về quê để nghỉ ngơi, nhưng cuối cùng đã quyết định về luôn bởi ở đây cô hạnh phúc hơn chốn phố thị xa hoa. 

Không chỉ vì tình yêu với nam chính do Seo Kang Joon thủ vai mà còn là sự yên lành trong cuộc sống nơi đây mang lại cho cô. Không cần bon chen, xô bồ, cuộc sống của các nhân vật trong When The Weather Is Fine nhẹ nhàng trôi qua với những buổi hội họp, nghe - đọc sách mỗi tối hay nhâm nhi ly cà phê nóng lúc sớm mai. Vào tiết trời se lạnh ngày cuối năm mà nằm đắp chăn xem bộ phim này thì không còn cảm giác nào sướng được bằng đâu nha. 

>> Có thể bạn quan tâm: 5 cặp đôi đụng là chạm, cản là múc gây "thương nhớ" trên phim Hàn

Hometown Cha Cha Cha (2021) 

Rõ ràng ban đầu ý định của nữ chính là cô nha sĩ được Shin Min Ah thủ vai chỉ muốn về làng biển Gongjin một thời gian để kiếm tiền rồi dọn đi thôi. Ấy thế mà cuối cùng cô cũng đã quyết định gắn bó với vùng đất này luôn bởi vì tình yêu cũng như nhiều giá trị nhân sinh quan tốt lành khác mà nó mang lại. 

Những người dân ở làng biển Gongjin thoạt nhìn thì thấy rất nhiều chuyện và bao đồng, cơ mà tâm của họ không có ai là xấu cả cũng như luôn hết lòng giúp đỡ cho hàng xóm của mình mỗi khi ai đó gặp khó khăn. Hometown Cha Cha Cha là một bộ phim mà khó lòng chê được ở một điểm nào và sẽ luôn nằm trong danh sách xem lại của tôi mỗi năm đó nha. 

Once Upon A Small Town (2022) 

Mô típ của Once Upon A Small Town cũng không hẳn là mới lạ gì, khi nam chính của Choo Young Woo phải về quê trông nom trang trại cho ông để ông đi du lịch châu Âu. Từ đó những tình huống dở khóc dở cười của một cậu trai thành phố về nông thôn xảy ra, rồi tích lũy thêm nhiều bài học về cuộc sống cũng như gặp được tiếng gọi của tình yêu nữa. 

Quen thuộc là vậy nhưng những tình tiết trong Once Upon A Small Town vẫn đủ đem lại sự thú vị và thích thú cho tôi khi theo dõi. Kiểu như cùng là từ phố về quê nhưng mỗi vùng quê lại có những con người và tình huống xảy ra khác nhau vậy đó. Thêm nữa là ngoại hình đã mắt của bộ 3 diễn viên chính Joy, Choo Young Woo cùng Baek Sung Chul cũng là một lý do níu giữ chân tôi để theo dõi Once Upon A Small Town nữa nè. 

>> Xem thêm: Năm 2022 không mấy trọn vẹn của hội sao nữ 1996 dù hoạt động chăm chỉ

Bên cạnh việc yêu cuộc sống ở nông thôn thật thì ngoại trừ The Way Home When The Weather Is Fine ra, nhân vật chính của 3 phim kia toàn “vì yêu mà ở lại” không luôn à nha. Trong danh sách này thì The Way Home vẫn luôn là bộ phim tôi yêu thích và cảm thấy bồi hồi nhất, dẫu có xem đi xem lại bao nhiêu lần đi nữa. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn yêu thích Once Upon A Small Town, Hometown Cha Cha Cha cùng những bộ phim đáng chú ý khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Once Upon A Small Town? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.