x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ông bố quốc dân của phim Việt: Toàn gà trống nuôi con, xem mà thương

Chloe Nguyen 07:00 - 06/05/2023

Bên cạnh tình mẫu tử đã được khai thác rất nhiều trong hàng loạt phim truyền hình thì tình phụ tử cũng rất được khán giả quan tâm. Tôi cho rằng càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều ông bố quốc dân trong những bộ phim truyền hình giờ vàng. Có thể kể đến một số gương mặt như: Lưu “nát” (NSƯT Hoàng Hải) trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, chú Lâm “bonsai” (Thanh Bình) trong Lối Về Miền Hoa,... với cách dạy con, thương con khiến nhiều người trầm trồ.

>> Xem thêm: Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và loạt phim Việt về những mảnh đời lam lũ

Chú Lâm - Lối Về Miền Hoa

Một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong Lối Về Miền Hoa đó chính là chú Lâm. Với tính cách hài hước, vui vẻ, chú Lâm nhanh chóng chiếm được nhiều sự yêu thương từ khán giả. 

Trong phim, chú Lâm là người đàn ông gần như dành cả tuổi thanh xuân của mình, làm bố đơn thân nuôi con khôn lớn. Vì sợ con tủi và còn yêu vợ nên không đi tìm hạnh phúc đôi lứa cho riêng mình. Mãi đến khi con lớn thì chú mới sẵn sàng “đi thêm bước nữa”.

Có thể nói, vai diễn ông bố đơn thân quốc dân này như được đo ni đóng giày cho Thanh Bình. Mỗi lần nhắc đến ông bố quốc dân thì tôi chắc chắn rất nhiều người sẽ nghĩ đến chú Lâm ngay cho mà xem.

Cũng vì hiểu được phần nào vai diễn nên Thanh Bình đã từng chia sẻ: “Trong con mắt tôi, ông Lâm là mẫu đàn ông hay ho, điềm tĩnh, tinh tế, sâu sắc, rất "men", tuy có hơi cộc cằn chút nhưng có thể nói tương đối hoàn thiện trong các phương diện cuộc sống. Chả thế mà khán giả ưu ái gọi ông bố quốc dân. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ có được đôi ba tính cách nào đấy của ông Lâm nếu cho tôi thời gian đi theo và cắp sách học".

Lưu - Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao

Tiếp đến chính là ông Lưu trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Dù phim chỉ mới phát sóng nhưng may mắn là nhận được rất nhiều sự yêu thương từ khán giả. Một trong số những điều khiến cho phim đạt được điều đó chính là nhờ hình ảnh người bố của Lưu “nát” trong phim. Lưu làm nghề bốc vác ở chợ đầu mối để nuôi con trai ăn học. Lưu một mình chăm sóc con từ bé nên mọi tình yêu, sự hy vọng đều dành cho con trai.

Tưởng rằng Lưu suốt ngày chỉ biết tới hơi men nhưng hóa ra Lưu lại rất yêu thương con. Biết con thiếu thốn mẹ từ nhỏ, ông luôn nỗ lực hết sức để không để con thiếu thốn điều gì. Bởi vậy mới nói, Lưu “nát” thì có nhưng làm bố thì vẫn làm đúng bổn phận của mình và luôn tự hào về con trai. Còn gì bằng khi được bố yêu thương và tin tưởng, ấy vậy mà cậu con trai lại nhiều lần làm bố thất vọng.

Mô “gù” - Mẹ Rơm

Danh sách này không thể nào thiếu cái tên Mô “gù” (Thái Hòa) trong Mẹ Rơm rồi. Nội dung phim xoay quanh về Mô, một anh chàng xấu xí nhất làng đem lòng yêu Loan (Huỳnh Hồng Loan). Nhưng sự thật luôn phũ phàng, Loan chọn Hào và hai người họ có với nhau một đứa con, sau này Mô chính là người “hốt hụi” và hành trình làm cha của anh từ đây cũng bắt đầu.

Các bạn biết tình cảnh gà trống nuôi con rồi đó, Mô gặp vô vàn khó khăn từ khi Hạt Dẻ (Suri Nhã Vy) còn nhỏ, nhất là khi anh chàng Mô không có gì trong tay. Tôi thấy phục cho sự cố gắng của Mô để làm những điều tốt nhất cho con, phải bôn ba thành phố, dù bữa đói bữa no nhưng họ vẫn yêu thương nhau.

Bố Sơn - Về Nhà Đi Con

Và cuối cùng đó chính là ông Sơn (NSND Trung Anh) trong Về Nhà Đi Con nổi tiếng là “ông bố quốc dân” khiến nhiều khán giả như tôi ngưỡng mộ. Nhờ vai diễn này mà khiến tôi thấy rằng, tình phụ tử thật to lớn biết bao. Dù thiếu vắng đi người phụ nữ của cuộc đời nhưng chính điều đó đã tiếp thêm cho ông sức mạnh để bù đắp cho các con. Sự tận tụy, tình yêu thương các con được NSND Trung Anh diễn tả hoàn hảo trong vai diễn này.

Vậy mọi người ấn tượng nhất với cách dạy dỗ và thương con của ông bố nào nhất? Ai xứng đáng trở thành “ông bố quốc dân”? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận nha. 

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui: Phương luôn thiệt thòi nhưng cũng thật may mắn

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và những bộ phim vũ trụ VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.