x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hậu trường Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao: Diễn viên ăn ngủ dưới gầm cầu

Đức Nguyên 11:00 - 06/05/2023

Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao là một "làn gió lạ" thú vị và hấp dẫn của phim Việt. Dự án phim được VTV khai máy từ tháng 2 năm 2023, vừa ghi hình vừa phát sóng, mang đến cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc ngay từ những tập đầu tiên.

Với kịch bản độc đáo, bộ phim đã phản ánh thực tế cuộc sống của những người dân lao động vất vả, trong một xóm trọ nghèo, dưới chân cầu Long Biên. Dự án này cũng quy tụ dàn sao dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, được đông đảo khán giả yêu mến như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Hoàng Hải, Thanh Hương, Tô Dũng, Minh Cúc,…

>>>Xem thêm: NSƯT Thanh Quý: "Bà trùm” màn ảnh Việt, hôn nhân lận đận 2 lần đổ vỡ

Trên trang cá nhân, nhiều diễn viên đã chia sẻ lại những khoảnh khắc hậu trường, để khán giả hiểu hơn về cách tạo nên những thước phim ấn tượng. Qua đó cũng hiểu được, để có mấy giây lên hình, các diễn viên và ekip đã vất vả như thế nào.

 Với nữ chính Thanh Hương, sau khi quay xong những phân đoạn phim xô xát, thì người cô cũng chi chít những vết thương. Nhất là các phân đoạn cô và Minh Cúc động tay động chân, hai người đều không lành lặn mỗi khi đạo diễn hô cắt. Trước đây với vai diễn nào thì hai nữ diễn viên nào cũng hết mình và đam mê với từng nhân vật.

 Trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao, cả Thanh Hương và Minh Cúc đều được đánh giá có lỗi diễn tự nhiên và tạo hình cũng rất hợp với nhân vật. Trên phim mâu thuẫn nhưng ngoài đời, các diễn viên rất vui vẻ, qua những clip hậu trường có thể thấy họ rất hào hứng, thường xuyên tấu hề khi quay cảnh “va chạm”.

 Để có được những thước phim đời nhất, các diễn viên đã phải vật lộn, lăn lê trên nền đất, không ngại bẩn, không sợ khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú Danh Dũng giao cho.

Sự am hiểu về các tầng lớp xã hội, cũng như cầu toàn trong cách làm việc của đạo diễn, đòi hỏi các diễn viên phải cống hiến hết mình, tập trung tối đa cảm xúc. Ông cũng không áp đặt về diễn xuất mà yêu cầu các diễn viên tự đọc kịch bản, thấu hiểu nhân vật và thể hiện.

>>>Xem thêm: Quang Sự: Tính tình không hợp showbiz, thông thạo nhiều thứ tiếng

Diễn viên Thanh Hương chia sẻ trước báo chí rằng, gần như cả đoàn phim mỗi khi ghi hình đều phải ăn ngủ ở bối cảnh dưới gầm cầu, thậm chí là thiếu vệ sinh. Mỗi khi trời mưa, ekip quay tại các cống rãnh, bãi rác to bốc mùi, cũng sinh hoạt cạnh đó luôn. 

 Thanh Hương nói, mùa nồm nền nhà bẩn thỉu, nhem nhuốc, tóc tai ướt nhẹp, xung quanh thì bốc mùi, nhưng rồi cũng quen. Cứ bấm máy là diễn, vì không có cách nào khác ngoài việc cố gắng làm nhanh nhất có thể.

Đây có lẽ là những trải nghiệm khó quên trong sự nghiệp làm nghề của Thanh Hương cũng như các đồng nghiệp khác. Nữ diễn viên sinh năm 1988 cho biết, nhiều khi cô nhập tâm nhân vật quá mà cứ thẩn thơ người ra. Trước đây khi đóng vai Lan trong Quỳnh Búp Bê, nhân vật cũng khổ nhưng cũng không khiến cô giảm cân nhiều như Luyến trong Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao.

>>>Xem thêm: NSƯT Kiều Anh: Làm mẹ đơn thân và chuyện tình kín tiếng bên trai trẻ

Có thể nói để tham gia vào bộ phim này, mỗi diễn viên đều xác định tinh thần rằng, đây là một trong những vai diễn xấu nhất trong sự nghiệp, hóa trang xấu hơn cả mặt mộc thường ngày.

Để bộ phim được phản ánh một cách thực tế nhất, ekip sản xuất đã tạo nên một bối cảnh quay, nằm ngay trong khu nhà trọ dưới chân cầu, nơi những người lao động nghèo sinh sống.

Đây chính lại là một thử thách, sự dũng cảm của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, khi khai thác đề tài hoàn toàn mới, như một bữa cơm tinh thần lạ và đặc sắc anh mang đến cho khán giả truyền hình. Để công chúng hiểu thêm về cuộc sống mưu sinh của nhiều người đang chật vật kiếm từng bữa cơm ngoài xã hội.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao hay các bộ phim giờ vàng khác của VTV , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.