x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Điểm danh loạt câu thoại “hết nước chấm” trong phim giờ vàng

Chloe Nguyen 10:00 - 04/05/2023

Tuần qua quả là một tuần đầy ắp tiếng cười với những bộ phim giờ vàng VTV. Những lời thoại siêu hot, thú vị và ấn tượng tràn ngập trong những bộ phim như Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình hay Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Tôi tự hỏi rằng biên kịch phim Việt không biết tìm tòi đâu ra mà nghĩ ra được lời thoại hài hước đến như thế. Cùng tôi điểm qua nha.

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình: Cuối cùng Công cũng được "giác ngộ"

Đầu tiên phải nói đến là trong bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình với câu thoại được chú ý nhất tuần qua: "Chị có một khả năng mà không một ai có được. Đó là đánh hơi được tiểu tam từ khi nó còn là tiểu nhị". 

Và chủ nhân của câu nói này không ai khác đó chính là “kim mao sư vương” Hà (Lan Phương) - cô dâu thứ của gia đình ông Toại (NSND Bùi Bài Bình). Ngay khi giây phút mà Hà thốt lên là tôi cười ngả nghiêng, đã thế còn dự đoán rằng câu này sẽ khiến nhiều thích thú và thành “trend” cho xem.

Và thật vậy luôn, trên các diễn đàn mạng, có rất nhiều người đánh giá cao lời thoại này vì sự dí dỏm và kèm theo đó là sự dễ thương của nhân vật Hà. Gì chứ mà đụng đến chị em của Hà là cô nhất định không để yên, Hà “tiện đường công tác” đem cơm hộ chị dâu thì đã "đánh hơi" được em nữ sinh thực tập ở Viện nông nghiệp có tình ý với anh trai cả Công (Quang Sự). Quả thật khó mà qua được ánh mắt của Hà mà, “bé ba” này đụng phải đối thủ đáng gờm rồi đây. 

Bên cạnh đó, Gia Đình Mình Vui Thình Lình cũng có nhiều câu thoại khác cũng hay không kém như: “Lo thì phải nói ra miệng, chứ trong bụng thì lo nhưng mà ngoài miệng toàn nói những lời khó nghe” do bà Cúc (NSND Lan Hương) nói. 

Để nói được những lời này, chắc hẳn bà là một người mẹ chồng tốt. Thấy con dâu bị chồng đối xử không tốt, bà chỉ biết bùi ngùi mà làm thay phận sự của con. Mấy ai làm mẹ chồng mà được như bà, nghe xong câu này chắc hẳn Phương (NSƯT Kiều Anh) cũng đã phải suy nghĩ rất nhiều.

Một trong những bộ phim khác có nhiều câu nói “trending” hiện nay không thể thiếu cái tên Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Không chỉ mang tới cho tôi nhiều cảm xúc, Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao còn được khen ngợi bởi lời thoại bình dị nhưng chân thực, hài hước. Đầu tiên phải nhắc đến đó chính là câu thoại “hết nước chấm’ của Lưu (NSƯT Hoàng Hải) được nói xuyên suốt được từ đầu phim. 

Tuy nhiên, mỗi lần nói lời thoại này tôi đều thấy đều rất tự nhiên, chứ không phải lồng ghép một cách vô duyên. Có thể nói, đây cũng là ngôn ngữ của hầu hết gen Z bây giờ để thể hiện điều gì đó quá tuyệt vời, ngoài sự mong đợi.

Dù chỉ mới phát sóng một vài tập phim, những câu thoại và màn đấu võ mồm của các nhân vật đã mang lại tiếng cười cho khán giả. Đã thế lại còn lồng ghép rất nhiều từ để bắt “trend” của các bạn trẻ. 

Ngoài ra cũng có rất nhiều câu thoại đẫm lòng người như: “Một mảnh chỉ vàng đã rạn nứt tình bạn, nhưng bát cháo ấm áp vẫn tràn ngập tình thân”. Có thể nói, lời thoại sâu sắc đã phần nào góp phần xoa dịu những cảnh quay nặng tâm lý khi tái hiện cuộc đời nhiều đau khổ của những con người nơi xóm nghèo.

Đó là những câu thoại mà tôi tâm đắc nhất trong cả hai bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình LìnhCuộc Đời Vẫn Đẹp Sao. Hãy cùng đón xem những tập tiếp theo của cả hai phim để xem còn những câu thoại nào hay ho sẽ xuất hiện nhé!

>> Xem thêm: Gia Đình Mình Vui: Giữa Công và Phương không có tiếng nói chung

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao và Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Cuộc Đời Vẫn Đẹp Sao? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.