x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Our Blues có nhiều điểm giống Hometown Cha-Cha-Cha: Đều có Shin Min Ah

Seul 12:00 - 18/04/2022

Our Blues là tác phẩm mới của đài tvN vừa được lên sóng trong tháng 4 này. Với nội dung nhẹ nhàng, thú vị, mình đã có những ấn tượng khá tốt với tác phẩm. Tuy nhiên, càng theo dõi kỹ, mình nhận thấy bộ phim bắt đầu có khá nhiều sự tương đồng với tác phẩm tiền nhiệm mang tên Hometown Cha-Cha-Cha.

Tác phẩm xoay cuộc sống của những người dân nơi làng biển Jeju. Mỗi nhân vật đều có một hoàn cảnh riêng, một cuộc đời riêng. Bên cạnh những những câu chuyện thường nhật hay quá khứ đan xen, tác phẩm còn khai thác những câu chuyện tình của nhân vật. 

Điểm mình nhận thấy chính là nội dung của Our BluesHometown Cha-Cha-Cha đều có sự tương đồng khi lấy bối cảnh nơi làng biển. Kế đó, nội dung xoay quanh cuộc sống của những người dân ở khu vực này cũng được cả hai tác phẩm triển khai. 

Nếu như ở Hometown Cha-Cha-Cha, bộ phim làm nổi bật chuyện tình của bộ đôi chính thì Our Blues lại triển khai nhiều tuyến nhân vật hơn, cho nên câu chuyện trong phim sẽ phong phú hơn, đa dạng hơn.

Tiếp đến là phần hình ảnh, vì lấy bổi cảnh ở làng biển nên màu sắc của hai tác phẩm đều có sự tương đồng với những gam màu sáng, bắt mắt. 

Chưa dừng lại ở, cả hai bộ phim đều ưa chuộng những cảnh quay ngoài trời nên theo ý kiến cá nhân, mình nhận thấy hai tác phẩm không khác gì một bộ đôi song sinh.

Phong cách của Our Blues…
khá tương đồng với phong cách của Hometown Cha-Cha-Cha

Một lý do nữa khiến mình cho rằng Our Blues không có nhiều sự khác biệt chính là sự xuất hiện của Shin Min Ah. Cô nàng đã cùng góp mặt vào hai tác phẩm, và ở những tập đầu Our Blues, mình nhận thấy diễn xuất của Shin Min Ah có nhiều nét giống nhân vật Hye Jin trong bộ phim năm 2021 như phong cách ăn mặc, tích cách nhân vật. 

Điều này khiến mình có suy nghĩ rằng liệu Shin Min Ah có tiếp tục triển khai lối diễn này trong những tập sắp tới không? Nếu hình tượng nhân vật trong phim mới mà cô muốn hướng tới không có nhiều thay đổi thì liệu rằng, sự trở lại của Shin Min Ah lần này sẽ trở thành nhàm chán và không có sự đột phá ư?

Lý do khiến mình cho rằng Our Blues có nguy cơ trở thành bản sao của Hometown Cha-Cha-Cha đến từ phía đài tvN. Bởi năm 2021, bộ phim tiền nhiệm đã khuynh đảo màn ảnh châu Á lẫn quốc tế với loạt thành tích vang dội, hiếm tác phẩm nào có thể đạt được. 

Vậy, phải chăng do thành tích quá nổi trội đến từ Hometown Cha-Cha-Cha nên mới khiến nhà đài chọn lựa một tác phẩm tương đồng để ra mắt. Và rồi từ đó, Our Blues sẽ đạt được thành công như bộ phim trước, cũng như “hưởng lộc” từ phim cũ chăng?

Hometown Cha-Cha-Cha khuynh đảo màn ảnh châu Á lẫn quốc tế với loạt thành tích vang dội

Dù có nhiều sự tương đồng nhưng mình nhận thấy một điểm mà Our Blues không thể vượt qua “đàn anh” chính là dàn diễn viên. Mặc dù sở hữu dàn cast kỳ cựu, dày dặn kinh nghiệm như Lee Byung Hyun, Han Ji Min, Kim Woo Bin,… nhưng họ lại không được nhiều các bạn trẻ ngày nay biết đến. 

Còn về phía Hometown Cha-Cha-Cha, tác phẩm có sự tham gia của Kim Seon Ho - một gương mặt diễn viên triển vọng được nhiều khán giả trẻ biết đến trong những năm gần đây, nhờ vậy mà tác phẩm thành công lan tỏa sức hấp dẫn của mình.

Vừa trên là những suy đoán ban đầu của mình về nội dung Our Blues. Bỏ qua những điểm tương đồng với Hometown Cha-Cha-Cha, mình hoàn toàn kỳ vọng tác phẩm sẽ có sự thể hiện thật khác biệt so với đàn anh trong những tuần tới. Mong rằng tác phẩm sẽ tiếp tục khẳng định sức hút của mình và sẽ không trở thành một người anh em song sinh với Hometown Cha-Cha-Cha như mình phỏng đoán.

>> Xem thêm: Soundtrack #1: Đối thủ xứng tầm của Hẹn Hò Chốn Công Sở

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Mạng xã hội DienAnh.net có đầy đủ thông tin về những bộ phim Hàn Quốc, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.