x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Tâm hồn được xoa dịu với 3 bộ phim Hàn nhẹ nhàng mà nhiều ý nghĩa

Hồng Trà Sữa 17:20 - 13/04/2022

Không biết do tình cờ hay có sự sắp đặt từ trước mà 3 bộ phim chủ lực chiếu vào cuối tuần của 3 nhà đài MBC, tvN và JTBC đều thuộc dạng nhẹ nhàng, xoay quanh các vấn đề thường ngày của mỗi người. Mỗi một bộ phim đề cập theo một hướng khác nhau nhưng nhìn chung đều sẽ khiến người xem cảm nhận được những bài học hay ý nghĩa sâu sắc. Cuối tuần mà mọi người có thời gian xem hết cả 3 bộ phim này thì chắc hẳn tâm hồn sẽ được xoa dịu và đón một tuần mới thật hạnh phúc luôn. 

Tomorrow (MBC)

Tính ra thì Tomorrow của đài MBC cũng không có nhẹ nhàng lắm đâu, nhưng ý nghĩa của nó lại được thể hiện rõ ràng qua từng tập một luôn. Kịch bản mang hơi hướng “phi thực tế”, nhưng sự “phi thực tế” của Tomorrow là có mục đích hẳn hoi chứ không phải tạo ra để hút khách đơn thuần. 

>> Bạn có biết: Tổ hợp nhan sắc hai thế hệ đỉnh cao của Tomorrow

Thông thường “angel of death” sẽ gặp con người ta lúc họ chuẩn bị rời khỏi thế giới này, thế nhưng ở Tomorrow, họ lại tìm cách để những con người tuyệt vọng đó có thể thấy được niềm vui trong cuộc sống và thay đổi suy nghĩ. 

Bên cạnh việc nhìn nhận được cảm xúc mặt trái của nhiều người, Tomorrow còn cho tôi thấy được các vấn đề nhức nhối của xã hội Hàn Quốc như học đường, kỳ thi công chức hay áp lực đồng trang lứa. Những nhân vật cần cứu giúp trong Tomorrow có thể là bất cứ ai xung quanh chúng ta và cũng có thể chính là bản thân ta. 

Hài hước có, sâu lắng có, đau buồn có và cả ý nghĩa cũng có thế nên tôi nghĩ Tomorrow là một bộ phim rất đáng xem của truyền hình xứ Hàn thời gian này đấy. 

Our Blues (tvN)

Bộ phim quy tụ toàn sao khủng của nhà đài tvN không mang tính triết lý hay nhân sinh sâu sắc như Tomorrow, mà lại chinh phục người xem bằng những câu chuyện thường ngày nhỏ nhặt tại đảo Jeju. Đó có thể là câu chuyện của một cô gái có nhiều tâm sự, một cô thợ lặn vui tươi tràn đầy năng lượng hay chuyện tình bình dị nhưng hạnh phúc của một cặp đôi trung niên biết nhau đã được mấy chục năm. 

>> Có thể bạn quan tâm: Our Blues và loạt phim Hàn đưa fan ngắm biển, healing tâm hồn cực mạnh

Mỗi nhân vật trong Our Blues sẽ được chia đất riêng để câu chuyện của họ được gửi đến khán giả một cách chân thật và chi tiết nhất. Với những bộ phim kiểu đời thường thế này, tôi hay nghĩ rằng nó không cuốn lắm đâu nhưng một khi đã vô tình theo dõi rồi thì lại “bánh cuốn” không tưởng luôn. 

Nếu Tomorrow khiến người xem đồng cảm hay tìm được người thấu hiểu với những nỗi lo của mình, thì Our Blues sẽ là một cuốn nhật ký để mọi người có thể trút hết mọi tâm sự vào đó và xem lại nó trong tương lai với nhiều bồi hồi cũng như cảm xúc. Tôi nghĩ Our Blues sẽ không làm cho khán giả ngã ngửa với cái kết như Tuổi 25 Tuổi 21 đâu, thế nên mọi người hãy cứ yên tâm mà healing với nó nhé. 

My Liberation Notes (JTBC)

Câu chuyện của My Liberation Notes tập trung vào 3 chị em nhà họ Yeom, sống ở một ngôi làng ở ngoại ô cách trung tâm thành phố tới mấy chục cây số. 3 chị em 3 lứa tuổi khác nhau và họ gặp phải những vấn đề cũng rất đời thường mà ai cũng có thể gặp trong cuộc sống ngày nay. 

Cô chị cả bị cho là “quá lứa lỡ thì” không tiền bạc, không tình yêu cảm thấy có chút hối hận vì hồi trẻ đã quá “kén cá chọn canh”. Cậu em ở giữa bị người yêu chia tay với lý do là trông quá quê mùa. Còn cô em út thì cuộc sống hàng ngày chỉ xoay quanh từ nhà đến nơi làm việc và ngược lại, có tính cách được cho là “không ai ghét cũng chẳng có ai thích”. 

Tôi thấy My Liberation Notes là một bộ phim tập hợp những nhân vật có “phức cảm tự ti” lớn mà vấn đề của họ cũng đôi khi lại là chính vấn đề của người đang xem phim luôn. Giai đoạn đầu của phim đang mới chỉ miêu tả cuộc sống thường ngày của 3 chị em nhà họ Yeom thôi và sắp tới chắc hẳn sẽ là sự thay đổi của họ, khi cuộc sống của 3 chị em có sự xuất hiện của một người đàn ông bí ẩn, lạ mắt. 

My Liberation Notes sẽ khiến mọi người lắng cảm xúc của bản thân xuống một chút, nhưng tôi tin là càng theo dõi thì tâm hồn của mỗi người sẽ được xoa dịu theo hành trình trưởng thành và tìm đến tự do của 3 chị em nhà họ Yeom thôi. 

>> Xem thêm: Những nữ phụ tóc ngắn phim Hàn để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả

Nếu mà có đủ thời gian thì tôi nghĩ mỗi cuối tuần, mọi người nên xem theo thứ tự là My Liberation Notes rồi đến Tomorrow và cuối cùng là Our Blues, phù hợp nhất đó. Cuối tuần mà theo dõi những bộ phim nhẹ nhàng, tràn đầy ý nghĩa như thế này xem ra vẫn tốt cho não và lành mạnh cho tim hơn là kiểu phim như Penthouse đó chứ nhỉ?

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Our Blues, Tomorrow, My Liberation Notes thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.