x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Our Blues và loạt phim Hàn đưa fan ngắm biển, healing tâm hồn cực mạnh

Hồng Trà Sữa 08:20 - 12/04/2022

So với các bối cảnh khác thường thấy trong phim truyền hình Hàn Quốc như thành thị, nông thôn hay núi đồi thì miền biển có số lượng ít ỏi hơn hẳn luôn. Cơ mà, có khi nhờ vậy nên chất lượng của các bộ phim lấy bối cảnh biển lại ở một tầm khác so với phần còn lại của màn ảnh nhỏ xứ Hàn đấy. Tôi nhớ được khoảng 4 bộ phim truyền hình như thế này thôi nhưng chắc chắn một điều là phim nào cũng đáng xem hết luôn nha. 

Warm & Cozy (2015) 

Không phải là một bộ phim có rating quá cao của đài MBC năm 2015, nhưng nếu chỉ nhìn vào điều đó mà đánh giá thấp chất lượng của Warm & Cozy thì sai lầm to nha. Lấy bối cảnh chính là ở đảo Jeju thơ mộng và yên bình, Warm & Cozy là cuộc gặp gỡ của những con người từng thất bại trong tình yêu, cuộc sống hay chưa tìm được chân lý mà bản thân phải theo đuổi trong cuộc đời này. Họ gặp nhau tại vùng đất cách xa đất liền và tìm được sự đồng điệu về tâm hồn đáng ngạc nhiên. 

>> Bạn có biết: Xu hướng mới của Kdrama: Phụ nữ yêu thương nhau mới là gu khán giả

Cuộc sống trên đảo Jeju đã giúp họ được chữa lành tinh thần và tìm thấy niềm vui cũng như lý tưởng để tận hưởng cuộc sống này. Kịch bản dễ chịu mà còn có thêm diễn xuất ấn tượng của bộ sậu chính gồm Kang So Ra, Yoo Yeon Seok và Jung Jin Young nữa, thế nên Warm & Cozy tuy là một bộ phim cũ nhưng vẫn còn nguyên giá trị cho đến thời điểm hiện tại đấy nhé. 

Check Out The Event (2021) 

Nếu bị lười khi xem những bộ phim có độ dài từ 16 đến 20 tập thì Check Out The Event với 4 tập sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho mọi người đó. Cũng lấy bối cảnh là đảo Jeju, bộ phim nói về một cặp đôi là người yêu cũ của nhau nhưng vẫn phải giả vờ đang yêu nhau chỉ vì không muốn mất đi phần thưởng du lịch tới Jeju mà họ đã thắng được trước khi chia tay. 

Chuyến du lịch này vô tình khiến trái tim của cả hai lại rung động với nhau thêm lần nữa. Tuy nhiên đúng lúc đó thì có một gương mặt mới xuất hiện và cản đường mối quan hệ của cả hai làm cho chuyện tình của phim từ tay đôi lại thành tay ba. Nghe chuyện tình tay ba vậy thôi chứ mọi thứ trong Check Out The Event tôi cam đoan là vô cùng nhẹ nhàng, tình cảm và rất dễ để xem nha. Tôi nghĩ những ai đã từng trải qua câu chuyện tình cảm giống như các nhân vật trong phim sẽ đều nhìn thấy mình qua từng hành động hay lời nói của họ. 

Hometown Cha Cha Cha (2021) 

Xung đột về suy nghĩ, lối sống, mối quan hệ hàng xóm hay câu chuyện về sự chữa lành tâm hồn đều sẽ được thể hiện hết và thể hiện một cách ấn tượng trong bộ phim Hometown Cha Cha Cha. Tác phẩm của nhà đài tvN là một trong những tác phẩm thành công nhất màn ảnh nhỏ xứ Hàn 2021 và được đánh giá cực cao về khả năng làm healing tâm hồn người xem. 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè thành tích phim truyền hình của "tam Kim điện ảnh 9x" xứ Hàn

Không chỉ 2 nhân vật chính do Shin Min Ah và Kim Seon Ho thủ vai mà dàn nhân vật phụ của phim cũng có hàng tá những bí mật, câu chuyện, góc khuất mà họ không kể với ai. Hometown Cha Cha Cha chưa đạt đến tầm có thể gọi là siêu phẩm, nhưng tôi chắc chắn những con người và câu chuyện hàng ngày tại làng biển Gongjin sẽ để lại dấu ấn cực kỳ đẹp cho mọi người khi theo dõi hết bộ phim này. 

Our Blues (2022) 

Sống ở làng biển Gongjin chưa đã, Shin Min Ah lại đi tới đảo Jeju để tận hưởng cuộc sống miền biển trong bộ phim Our Blues. Bộ phim của nhà đài tvN này còn có sự xuất hiện của loạt sao danh tiếng khác như Lee Byung Hun, Han Ji Min, Kim Woo Bin, Uhm Jung Hwa hay Cha Seung Won. Một điều tôi khá ấn tượng với Our Blues là bộ phim này được phát triển theo hướng “omnibus” - có nghĩa là mỗi tập sẽ tập trung vào một nhóm nhân vật riêng với câu chuyện của họ. 

Cơ mà các nhân vật này vẫn có mối liên hệ với nhau không theo cách này thì cũng là cách khác. Mới lên sóng được những tập đầu thôi mà tôi đã thấy Our Blues cực kỳ đáng xem rồi. Rating của phim cũng khá tốt khi đang sở hữu chỉ số cao nhất trên 8% và tôi tin là sẽ sớm trở thành bộ phim có rating hai con số tiếp theo của truyền hình Hàn Quốc trong năm nay. 

>> Xem thêm: Our Blues - Bộ phim có dàn diễn viên "quen mặt" ở các giải thưởng lớn

Mấy bộ phim truyền hình có bối cảnh chính là miền biển như thế này không chỉ khiến khán giả “mát lòng” về nội dung hay kịch bản, mà còn làm cho họ đã mắt với nước phim tươi mát và các cảnh quay ở biển nên thơ nữa. Trong lúc chờ Our Blues ra tập mới thì mọi người cày lại 3 bộ phim trước đó xem ra cũng là một lựa chọn hợp lý đó nha. Toàn phim hay không à, càng xem nhiều thì càng thích chứ có gì đâu nè. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Our Blues, Check Out The Event, Hometown Cha Cha Cha… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.