x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Màn ảnh nhỏ Hàn rơi vào "trầm tư" vì loạt phim quý 2 kém nhiệt

Hồng Trà Sữa 13:50 - 05/05/2022

Càng theo dõi làng phim ảnh Hàn Quốc lâu thì tôi mới chợt nhận ra rằng một bộ phim muốn thành công hay nổi bật cũng khá phụ thuộc vào “thiên thời - địa lợi” đấy. Có nhiều phim sở hữu thành tích không tồi nhưng đối thủ chiếu cùng thời gian quá mạnh nên đâm ra thua vẫn là thua. Còn có những giai đoạn toàn phim xịt mà chỉ cần một bộ nhỉnh hơn xíu thôi là đã “xưng vương” được rồi. 

Nửa đầu năm 2022 đã chứng minh điều đó rất rõ khi loạt phim Hàn ra mắt vào quý 2 bắt đầu từ tháng 4 đều xịt dù ít hay nhiều, khiến màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi rơi vào “trầm tư” khác xa trạng thái nhộn nhịp của 3 tháng đầu năm. 

Quý 1 của năm 2022, màn ảnh nhỏ Hàn Quốc đón nhận sự thành công và ăn khách của 2 bộ phim lên sóng khung giờ đầu tuần - cuối tuần là A Business Proposal cùng Twenty Five Twenty One. Thật ra chỉ số rating trong nước của 2 phim này cũng chưa khủng khiếp lắm, nhưng đạt được mốc 2 con số cũng là một thành tựu ấn tượng rồi, nhất là khi tác phẩm lên sóng trước đó có rating không được đẹp mắt cho lắm. 

Bên cạnh sức hút ở trong nước thì A Business ProposalTwenty Five Twenty One còn rất được yêu thích bởi khán giả quốc tế với lượt xem trên các nền tảng trực tuyến cao vút cùng độ thảo luận cực kì lớn trên mạng xã hội luôn. Rõ ràng tác phẩm của SBS và tvN này chính là hai đại diện xuất sắc nhất cho truyền hình Hàn Quốc những tháng đầu năm 2022. 

Điều đó cũng vô tình khiến 2 đối thủ trực diện của A Business Proposal Military Prosecutor Doberman,Twenty Five Twenty OneForecasting Love & Weather bị lu mờ phần nào, dù thành tích của 2 bộ phim này ấn tượng không kém. Cụ thể, Forecasting Love & Weather giúp đài JTBC giải hạn thành công, bộ phim của Ahn Bo Hyun - Jo Bo Ah cũng xuất sắc có được rating hơn 10% ở tập cuối và trở thành một trong những miniseries ăn khách nhất tính đến lúc này của năm 2022. 

Có thể thấy sự cạnh tranh của các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm là vô cùng lớn và gay cấn. Đến nỗi có rating 2 con số như Military Prosecutor Doberman rồi mà vẫn phải chịu thua bộ phim đối thủ trực diện. Dường như các bộ phim lên sóng ở quý 1 năm 2022 đã chiếm hết lấy may mắn rồi hay sao mà mới bắt đầu sang quý 2 thôi, màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi lại đang dần dần rơi vào “trầm tư” nè. 

>> Bạn có biết: Xếp hạng những bộ phim sở hữu dàn cast "All Stars" của Hàn Quốc

Trong loạt phim mới ra mắt ở quý 2 thì chỉ có Our Blues Again My Life - 2 bộ phim cuối tuần của tvN cùng SBS là đang có thành tích khả quan hơn. Hiện rating cao nhất của cả 2 bộ phim này đều đạt trên mức 9,5% và đang được mong chờ sẽ cán mốc 10% trong những tập sắp tới. Tuy nhiên ngoại trừ Again My Life được khán giả công nhận thành tích tốt, thì tôi thấy mọi người lại không đánh giá cao Our Blues cho lắm. 

Bởi Our Blues sở hữu một dàn diễn viên “All Stars” và được kỳ vọng rất nhiều để có thể trở thành bom tấn của năm. Vậy mà những gì thu lại được chỉ là một mức rating tạm ổn, không khác xa quá nhiều so với Military Prosecutor Doberman - một bộ phim không có diễn viên hàng đầu, nội dung khó cảm mà còn chịu cảnh chiếu vào đầu tuần nữa. Our Blues có thể xem là tạm ổn so với mặt bằng chung nhưng lại thất bại trước chính nó. 

Đoàn làm phim Forecasting Love & Weather có thể tự hào là dù họ không thể đấu lại Twenty Five Twenty One, nhưng nếu so với 3 bộ phim cuối tuần khác phát sóng liền sau thì thành tích của họ hoàn toàn cho đám kia “hửi khói”. Ngay cả thành tích tệ nhất của Forecasting Love & Weather là 4,514% vẫn đủ để ăn đứt rating tập gần nhất của Tomorrow - 2,5%, Shooting Star - 1,534% và My Liberation Notes - 3,876%. Trong số này có Tomorrow mở đầu khá tốt với chỉ số rating đạt 7,6% nhưng đó là những gì tốt nhất họ có thể làm được, trước khi trồi sụt dưới mức 5% từ tập 2 trở đi. 

Khung giờ giữa tuần vốn dĩ không có sự cạnh tranh nhiều thì Green Mothers' Club cũng không có được thành tích ổn định như bộ phim tiền nhiệm Thirty Nine và hoàn toàn “sủi tăm” trong mắt khán giả quốc tế. 

Có lẽ Forecasting Love & WeatherThirty Nine đã chọn thời điểm chiếu không chính xác, chứ nếu như họ lên sóng ở quý 2 thì tôi nghĩ độ viral sẽ khác đi đấy. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những cô nàng lớp trưởng vạn người mê trên màn ảnh nhỏ Hàn

Ngoài chuyện may mắn hay thiên không thời, địa không lợi, nhân không hòa ra thì tôi nghĩ lý do chính dẫn đến sự “trầm tư” của màn ảnh nhỏ xứ Hàn chính là tại chất lượng phim đó chứ. Rõ ràng các bộ phim lên sóng ở quý 2 đều gặp rất nhiều vấn đề về kịch bản, Tomorrow quá giáo điều, Shooting Star có nhiều tình tiết gây tranh cãi, Our Blues chưa đủ sâu sắc hay một bộ phim được đánh giá là đáng xem như My Liberation Notes cũng bị chê là mạch phim hơi chậm. 

May ra chỉ có Again My Life có kịch bản được xem là ổn áp nhất, cốt truyện diễn ra khá tự nhiên và được giải quyết hợp lý, dù nội dung của nó cũng chẳng mới lạ gì cho lắm. Green Mothers' Club cũng không phải tệ nhưng tính cách các nhân vật ai cũng có vấn đề nên xem là thấy hơi cọc đó nha. Nói chung theo tôi thì xui rủi chỉ chiếm khoảng 3 phần thôi còn 7 phần thất bại còn lại đến từ chính chất lượng của loạt phim đang lên sóng hiện nay. 

>> Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở và loạt phim Hàn có tình tiết gây tranh cãi

Thôi thì “sông có khúc, người có lúc” và thời điểm này chắc hẳn là lúc mà màn ảnh nhỏ xứ sở kim chi đang rơi vào “trầm tư” rồi. Đành phải chờ thêm thời gian tới để xem bộ phim nào sẽ giúp truyền hình Hàn Quốc khởi sắc lại như 3 tháng đầu năm nay nhé. Nhiều phim chất lượng quá thì cạnh tranh sẽ gắt hơn và cũng làm khó người xem hơn khi không biết nên theo dõi hay nên bỏ phim nào. Cơ mà tôi thấy dù sao như vậy cũng tốt hơn là bước vào thời kỳ chán chường với toàn phim có nhiều sạn và thành tích bết bát như hiện nay. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Our Blues, Again My Life, My Liberation Notes… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.