x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Điểm qua top 50 phim điện ảnh Hàn xuất sắc nhất do netizen bình chọn

Thuỳ Dung 12:45 - 08/05/2021

Mới đây, dân mạng vừa thực hiện cuộc bình chọn top 50 tác phẩm hay nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc. Ngoài những cái tên thuộc hàng cực phẩm, từng đoạt được nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, danh sách còn đề cập đến nhiều phim xuất sắc khác nhưng vô tình bị lãng quên. Nếu là một tín đồ của phim Hàn Quốc thì chắc chắn những bộ phim điện ảnh đủ thể loại dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Trước tiên, hãy điểm qua Top 10 cái tên xuất sắc nhất trong list phim lần này nhé!

1.Train To Busan (2016) - Chuyến Tàu Sinh Tử

Train To Busan - dự án điện ảnh của đạo diễn Yeon Sang Ho từng tạo nên sức hút toàn Châu Á tại thời điểm ra mắt. Đây được xem là một trong những tác phẩm hay nhất về đề tài đại dịch. Liên tục những tình huống gây cấn, hồi hộp xuất hiện khiến người xem khó có thể rời mắt khỏi tác phẩm này. Những gì mà Train To Busan miêu tả về cách con người vượt qua đại dịch chính là điều khiến khán giả phải suy ngẫm.

2. Parasite (2019) - Ký Sinh Trùng

Có lẽ, Parasite đã không còn là tác phẩm xa lạ với những ai yêu thích điện ảnh Hàn Quốc. Bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho được xem là niềm tự hào của châu Á khi đại thắng tại Oscar 2020, đồng thời giành được nhiều giải thưởng danh giá của làng điện ảnh thế giới. Cái hay của tác phẩm này không chỉ đến từ kịch bản chặt chẽ mà còn ở sự chân thật, trần trụi và logic mà nó mang lại. Những triết lý đọng lại sau cùng chính là thứ cảm xúc gây ám ảnh người xem sau khi bạn thưởng thức tác phẩm này.

3. The Handmaiden (2016) - Người Hầu Gái

The Handmaiden là tác phẩm điện ảnh vô cùng táo bạo, mang đậm tính đặc trưng của vị đạo diễn Park Chan Wook. Vừa ly kỳ lại vô cùng quyến rũ..., tất cả đã cùng làm nên một sự mê hoặc khó tả của bộ phim này. Từng được vinh danh tại BAFTA cho “Phim Ngôn ngữ Nước ngoài Hay nhất”, The Handmaiden xứng đáng là một trong những bộ phim không thể bỏ qua của điện ảnh Hàn Quốc.

4. Memories Of Murder (2003) - Hồi Ức Kẻ Sát Nhân

Trước Parasite, đạo diễn Bong Joon Ho từng chinh phục khán giả với tác phẩm điện ảnh Memories Of Murder năm 2003. Bộ phim này đã đưa tên tuổi ông đến với khán giả cũng như giúp ông trở thành một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Phim kể về hành trình nhiều góc khuất để đi tìm kẻ biến thái tại thời điểm mà công nghệ vẫn còn nhiều hạn chế. Memories Of Murder luôn được nhắc đến như một tác phẩm kinh điển của thể loại tâm lý tội phạm Hàn Quốc.

5. Burning (2018) - Thiêu Đốt

Sau 8 năm “nằm im", vị đạo diễn gạo cội Lee Chang Dong đã trở lại với tác phẩm điện ảnh đặc sắc mang tên Burning. Bộ phim cho người xem cái nhìn hoàn toàn khác một Hàn Quốc rực rỡ từng biết với bức tranh cuộc sống cô độc, lạnh lẽo và đầy tăm tối. Câu chuyện trong bộ phim này vô cùng bí ẩn khi những tình tiết được phát triển dựa trên những nghi vấn và khúc mắt. Sẽ không có câu trả lời chính xác nào cho những câu hỏi được đặt ra trong tác phẩm này, cái hay của Burning chính là ở chỗ nó buộc người ta phải tự trả lời, tự suy ngẫm và chiêm nghiệm. 

>>> Xem thêm: 10 bộ phim đến từ đài cáp có rating cao nhất lịch sử truyền hình Hàn

6. Spring, Summer, Autumn, Winter… and Spring (2003) - Xuân, Hạ, Thu, Đông... Rồi Lại Xuân

Đạo diễn Kim Ki Duk luôn khiến người xem phải kinh ngạc với những cảnh quay táo bạo cùng cách xây dựng kịch bản đầy nút thắt. Chuyện 4 mùa trong tác phẩm Spring, Summer, Autumn, Winter… and Spring (2003) mang đậm triết lý nhà Phật với mỗi một hình ảnh, tình tiết xuất hiện đều mang tính ẩn dụ. Tác phẩm này còn chinh phục khán giả bằng những khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, mỗi một thước phim đều đậm chất nghệ thuật.

7. The Host (2006) - Vật Chủ

Nếu Train To Busan từng khiến khán giả choáng ngợp với đề tài zombie, thì The Host cũng chẳng thua kém khi lần đầu tiên đưa hình tượng quái vật lên màn ảnh. Siêu phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho được ra mắt năm 2006 đã nhanh chóng ghi tên mình vào những phim có doanh thu cao nhất tại Hàn Quốc từ trước đến nay. Bộ phim không kể về hành trình của một người “anh hùng" nào như người ta vẫn thường nghĩ. Quái vật trong bộ phim chính là những ẩn dụ của góc khuất và sự tăm tối trong đời sống con người.

8. The Housemaid (1960) - Người Hầu Gái

Bản gốc của bộ phim The Housemaid do đạo diễn Kim Ki Young dẫn dắt ra đời năm 1960. Dù là một bộ phim điện ảnh được làm cách đây khá lâu nhưng tác phẩm này vẫn chứa đựng những thông điệp hết sức hiện đại. The Housemaid (1960) được xem là một bước đột phá của nền điện ảnh xứ kim chi khi xây dựng hình tượng một người phụ nữ có phần nổi loạn và mạnh bạo trong tình yêu qua nhân vật cô hầu gái. Với lối thể hiện đầy táo bạo và phong cách, tác phẩm này đã ảnh hưởng đến cả một thế hệ làm phim Hàn Quốc.

9. Poetry (2010) - Thi Ca

Trước Burning, Lee Chang Dong từng gây ấn tượng với bộ phim điện ảnh Poetry năm 2010. Liên tục nhiều thành tích quan trọng như đề cử Cành Cọ Vàng, giải Best Screenplay tại liên hoan phim Cannes năm 2010... đã phần nào cho thấy sức hút cũng như giá trị của tác phẩm điện ảnh này. Poetry không phải là kiểu phim màu mè, kiểu cách mà ngược lại, nó vô cùng giản dị nhưng mang đầy những góc tối của xã hội Hàn Quốc đương đại.

10. Peppermint Candy (1999) - Kẹo Bạc Hà

Tất cả những bi kịch, khổ đau lớn nhất của một người đàn ông đều được tóm gọn trong tác phẩm điện ảnh Peppermint Candy của vị đạo diễn Chang Dong Lee. Những sự kiện quan trọng thay đổi cuộc đời nhân vật trong phim đều là các cột mốc lịch sử mang tính biến động tại Hàn Quốc. Ngoài kịch bản ấn tượng, Peppermint Candy còn chinh phục người xem bằng những góc quay đẹp, đầy ý vị.

>>> Xem thêm: Khởi Nghiệp và những phim Hàn khác biệt vì cặp đôi chính đều nghèo

Dẫu biết nền điện ảnh xứ sở kim chi trong 20 năm trở lại đây đã có nhiều bước phát triển vượt bậc nhưng ít ai ngờ bộ sưu tập những tác phẩm ấn tượng trên màn ảnh rộng Hàn lại có thể đồ sộ đến thế này. Ngoài 10 cái tên dẫn dầu trên, vẫn còn rất nhiều những bộ phim đặc sắc thuộc đủ thể loại trong Top 50 mà hẳn là các bạn vẫn chưa cày được quá phân nửa. Hãy ghi nhớ và xem hết những siêu phẩm dưới đây nhé:

11. Aimless Bullet (1961) - Viên Đạn Lạc

12. Mother (2009) - Người Mẹ

13. The Wailing (2016) - Tiếng Than

14. Oasis (2002) - Ốc Đảo

15. Right Now, Wrong Then (2015) - Đúng Ở Hiện Tại, Sai Ở Sau Này

16. A Tale Of Two Sisters (2003) - Hai Chị Em

17. Joint Security Area (2000) - Khu Vực An Ninh Chung

18. Snowpiercer (2013) - Chuyến Tàu Băng Giá

19. Seopyeonje (1993)

20. House Of Hummingbird (2018) - Tổ Của Chim Ruồi

21. I Saw the Devil (2010) - Ác Nhân

22. Lady Vengeance (2005) - Quý Cô Báo Thù

23. 3-Iron (2004) - Kẻ Ở Nhờ Kỳ Dị

24. Sympathy for Mr. Vengeance (2002) - Quý Ông Báo Thù

25. Take Care Of My Cat (2001)

26. A Bittersweet Life (2005) - Ngọt Đắng Cuộc Đời

27. Secret Sunshine (2007) - Bí Mật Ánh Dương

28. The Man from Nowhere (2010) - Sát Thủ Vô Danh

29. The Good, The Bad, The Weird (2008) - Thiện, Ác, Quái

30. A Day Off (1968) - Một Ngày Nghỉ

31. Castaway on the Moon (2009) - Lạc Giữa Đảo Hoang

32. The March Of Fools (1975) - Tháng Ba Của Những Kẻ Ngốc

33. Thirst (2009) - Thèm Khát

34. Mandala (1981)

35. Save The Green Planet! (2003)

36. The Widow (1955)

37. Tae Guk Gi: The Brotherhood Of War (2004)

38. The Man with Three Coffins (1987)

39. A Girl At My Door (2014)

40. Pieta (2012)

41. New World (2013)

42. The Villainess (2017)

43. Okja (2017)

44. Little Forest (2018)

45. Café Noir (2009)

46. Why Has Bodhi-Dharma Left For The East? (1989)

47. Madame Freedom (1956)

48. A Single Spark (1995)

49. Christmas In August (1998)

50. Oldboy (2003) - Báo Thù

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.