x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Peacemaker: Siêu tội phạm White Dragon là ai?

Yasha 10:00 - 24/01/2022

Sau khi hé lộ cha của Peacemaker (do John Cena thủ vai) là White Dragon trong tập 2, tập 4 của TV series hot nhất của nhà DC hiện tại - Peacemaker đã chính thức công bố bộ giáp của nhân vật này. Vậy siêu tội phạm White Dragon là kẻ máu mặt đến cỡ nào mà ai cũng biết? Cùng tìm hiểu với Yasha trong bài này nhé!

Về cơ bản thì theo nguyên tác, White Dragon không phải là một nhân vật quá nổi tiếng, và dĩ nhiên thì…chẳng liên quan gì đến cha của Peacemaker cả. Lý do thì đơn giản lắm. Đó là vì trong comics, cha của Peacemaker vốn là Wolfgang Schmidt, một vị tướng thuộc phe Phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Khi Christopher Smith được 5 tuổi, quá khứ của “vị doanh nhân đáng kính” này bị phanh phui, nên ông ta đã tự kết liễu đời mình và trở thành sự ám ảnh trong tâm trí anh.

>>Xem thêm: Arthur Harrow - Phản diện của Moon Knight trong phim là ai?

Nói tóm lại, White Dragon của comics vốn rất khác phim. Bù lại, bộ giáp của ông ta thì khá giống với nguyên tác. Chưa rõ mục tiêu của ông ta thực sự là gì, nhưng nguyên bản thì có tới 2 người từng nắm giữ danh hiệu này, và đều là những siêu tội phạm với tư tưởng da trắng thượng đẳng. White Dragon đầu tiên là Daniel Ducannon, kẻ sở hữu siêu năng lực điều khiển lửa từ quả bom gene siêu năng lực trong sự kiện Invasion.

Cụ thể, khả năng metahuman của hắn là tự tạo ra lửa và kiểm soát chúng, ví dụ như giải phóng dưới dạng những vụ nổ hay tạo ra những thanh kiếm lửa trên tay.

Daniel là một kẻ mang tư tưởng da trắng thượng đẳng và được tập đoàn MetaTech tạo ra bộ giáp White Dragon để giúp kiểm soát, đồng thời tăng cường sức mạnh của mình. Tuy tự coi mình là một anh hùng, nhưng thật ra hắn chỉ tấn công những tội phạm da màu, thậm chí là cả thường dân nếu thích. Trong Hawkworld (1990) #29 White Dragon đã bị Hawkman và Hawkgirl đánh bại.

>>Xem thêm: Siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử Marvel là ai? (P.1)

Sau đó, có vẻ như White Dragon đã tham gia Fourth Reich, liên minh của những siêu tội phạm Phát xít trong vũ trụ DC. Trong thời gian này, hắn thường cưỡi một con rồng màu trắng khổng lồ mỗi khi chiến đấu. Cho đến nay thì vẫn chưa rõ nguồn gốc của con rồng đó là từ đâu, nhưng sau cùng thì…hắn lẫn con rồng vẫn bị cô nàng Jennifer Pierce/Lighting hạ chóng vánh chỉ với một chiêu, trong tập truyện Justice Society of America (2007) #37.

White Dragon thứ hai là William Heller, “bạn” thời thơ ấu của Deadshot.

>>Xem thêm: “Tự chuyển giới” và những bí mật về Eternals (P.2)

William Heller sở hữu kỹ năng chiến đấu khá vượt trội.

Sau khi cha mẹ mất trong một cuộc bạo động sắc tộc, William đến sống với ông hắn, một kẻ mang tư tưởng Phát xít và kế thừa khối tài sản kếch xù khi lão qua đời. Hắn lập ra tổ chức da trắng thượng đẳng có tên là Aryan Empire và trở thành một hiệp sĩ đường phố có tên là William Hell. Cũng như Daniel Ducannon thì William Heller chỉ tấn công tội phạm da màu, còn đối với tội phạm da trắng thì hắn chiêu mộ vào tổ chức Aryan Empire của mình. William Heller sau đó bị Suicide Squad tống vào tù.

Tuy nhiên, trong bộ truyện Suicide Squad (2007), William Heller được chiêu mộ vào Suicide Squad và có được bộ giáp White Dragon giống của Daniel Ducannon. Tuy nhiên, bộ giáp này được lập trình để kiểm soát hắn và khiến hắn bị giật điện bất cứ khi nào hắn mưu phản Amanda Waller. Vậy nhưng sau đó White Dragon vẫn làm phản cùng một số thành viên khác của Suicide Squad, và mất mạng dưới tay siêu tội phạm Plastique.

Trên đây là tiểu sử của 2 White Dragon trong comics. Vậy ở trên phim thì gã này sẽ có gì đặc biệt đây nhỉ? Yasha thật sự mong chờ đó, vậy các bạn thì sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.