x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

“Tự chuyển giới” và những bí mật về Eternals (P.2)

Yasha 09:46 - 21/01/2022

Là một chủng tộc đã sinh sống hơn triệu năm, mỗi Eternal đều trải qua cuộc đời dài bằng cả nền văn minh của nhân loại và do đó, họ đều có những câu chuyện khá là oái oăm. Hơn thế, so với comics thì mấy vụ này còn phức tạp hơn cả phim ý chứ, thậm chí còn có thể nói là “gây sốc” nữa. Vậy, tiếp nối bài trước, hãy cùng tìm hiểu về những sự thật thú vị xoay quanh Eternals trong comics cùng Yasha nhé!

Tự đổi giới tính

Như trong bài trước, Yasha đã từng nói về việc các Eternal có thể hồi sinh, bằng hệ thống hồi sinh được quản lý bởi trí thông minh nhân tạo Great Machine. Bên cạnh ưu thế hồi sinh cơ thể như trạng thái ban đầu với bản sao lưu ký ức gần nhất, họ còn có thể…chuyển giới. Mặc dù cơ chế chưa được làm rõ, nhưng sau khi hồi sinh thì các Eternal có thể đổi diện mạo và giới tính, sự thật đấy.

Ví dụ điển hình nhất là Ajax, khi cô ta từng là nữ ở thời điểm Odin còn trẻ. Sau đó, trong 1 thời điểm nào đó mà cô ta chuyển thành nam giới, rồi sau khi hồi sinh ở thời điểm hiện tại thì cô ta lại chọn giới tính nữ như cũ. Hai Eternal khác là Makkari lẫn Sprite khác cũng thế, khi hiện tại họ là nữ trong khi quá khứ thì là nam.

Mà thực ra màu mè vậy thôi, chứ ai cũng biết là Marvel Comics bày ra trò này để đồng bộ với phim ấy mà. Có gì lạ nữa đâu.

>>Xem thêm: Sersi là “F girl có tiếng” và những bí mật về Eternals (P.1)

Bệnh đột biến và bệnh… tâm lý

Mặc dù là một chủng tộc mạnh hàng đầu, nhưng mã gen của các Eternal cũng có thể có gen xấu và sinh ra những vấn đề về di truyền. Nếu bạn còn nhớ, thì mình từng nói về chuyện các Eternal bị đặt ra giới hạn trong mã gen, khiến họ không thể có con với nhau, mà chỉ có thể sinh ra con cái với những loài khác. Trước khi Thanos được sinh ra, Mentor đã từng phải xin cha mình là Kronos gỡ cái giới hạn đó khỏi ông và vợ bằng Quantum Bands.

Nhưng định mệnh an bài, vì đã phá luật mà Mentor đã gây nên thảm họa. Cậu con trai cả của cặp đôi này đã trở thành thứ đúng như cái tên mà Mentor đặt: Thanos (thể hiện sự chiến thắng vượt qua cửa tử), thay vì cái tên Eros (tượng trưng cho tình yêu) mà Sui-San muốn. Thanos bị đột biến, cụ thể là Hội chứng Deviant, khiến cho cơ thể biến dị và có hình dáng giống như Deviants.

>>Xem thêm: Nguồn gốc cái tên và cảm hứng tới từ những Eternal

Bên cạnh đó, do có nguồn gốc từ con người nên họ cũng có khiếm khuyết. Vì có cuộc sống bất lão kéo dài, nên tâm trí của họ buộc phải trải nghiệm quá nhiều thứ và dần trở nên mệt mỏi, rệu rã. Đây chính là khởi đầu cho chứng bệnh Mahd Wy'ry. Khi mắc phải, Eternals sẽ khiến họ đôi lúc đau khổ đến mức “lên cơn điên”, mọi ký ức từ trước tới giờ sẽ bị đảo lộn, mất đi lý trí và sẵn sàng tấn công những người xung quanh.

Theo Ikaris thì có hai cách để đối phó với căn bệnh tâm lý này, một là hợp nhất tâm trí của các Eternal vào tập hợp ý thức Uni-Mind, hai là tạo ra liên kết Gann Josin - mà theo miêu tả của Sprite là một dạng Uni-Mind giữa hai cá thể, thường là tri kỷ, thậm chí là tình yêu. Trong quá khứ, Black Knight Dane Whitman đã từng là Gann Josin của Sersi nhằm ngăn chặn Mahd Wy'ry của cô, giúp cô không phải trở về Olympia.

Trong trường hợp không được phát hiện kịp thời, người bệnh có thể sẽ gây hại đến chính những Eternals tham gia Uni-Mind. Để bảo đảm sự an toàn cho những Eternal khác, những người mắc bệnh sẽ bị phân rã ở cấp độ phân tử, rồi được tái sinh bằng Great Machine cùng bản sao ký ức gần nhất. Về cơ bản thì đây là cách duy nhất, vì công nghệ Celestials không chữa được căn bệnh này.

Đều có những dạng sức mạnh giống nhau

Mặc dù mỗi Eternal sẽ có một dạng sức mạnh nổi trội, sở trường vượt qua đa số, như Makkari với siêu tốc độ, Sprite với khả năng tạo ảo ảnh, nhưng họ vẫn có nhiều điểm chung. Thứ nhất là khả năng tham gia Uni-Mind. Về cơ bản thì tất cả Eternal đều có thể tham gia, kể cả hội “họ hàng xa” trên hành tinh Titan của Thanos và Eros.

>>Xem thêm: Ebony Blade: Thanh kiếm của Black Knight Dane Whitman là gì?

Thứ hai là các đặc tính cơ bản như bất lão, sức mạnh vật lý vượt xa giới hạn của con người, có khả năng khai thác năng lượng vũ trụ và giải phóng nó. Về cơ bản, tất cả các Eternal đều có thể chất siêu phàm và biết “bắn chưởng”, dịch chuyển hay ngoại cảm… Đây là điều có vẻ khá khác với những gì được xây dựng trên phim, bởi mỗi Eternals ở MCU chỉ được xây dựng nhằm phù hợp với mục đích nào đó họ mang tới cho hành tinh mà được Celestials chỉ định.

Trên đây là những sự thật thú vị và bất ngờ về Eternals trong comics. Thật đáng tiếc là những điều này hầu như đã bị xóa bỏ trên phim mất rồi, nhưng Yasha nghĩ sự thay đổi như hiện tại cũng khá hay và do đó, Marvel có thể dồn ý tưởng sáng tạo cho những thứ khác để phù hợp hơn với màn ảnh rộng.

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.