x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử Marvel là ai? (P.1)

Yasha 07:00 - 20/01/2022

Được thành lập vào năm 1939, Marvel Comics vốn ban đầu là Timely Comics, đến năm 1961 mới đổi thành tên như hiện tại. Trải qua nhiều thăng trầm, Marvel đã trở nên hùng mạnh nhờ xây dựng được 1 hệ thống nhân vật giả tưởng hùng hậu, đặc biệt là siêu anh hùng. Vậy các bạn có biết ai là siêu anh hùng đầu tiên của Marvel không? Cùng tìm hiểu với Yasha nhé!

Trong lịch sử xuất bản

Theo như lịch sử xuất bản, có tới 3 siêu anh hùng thuộc thế hệ đầu, gồm Human Torch, Angel và Namor the Sub-Mariner. Trong đó, Human Torch có thể nói là khởi đầu của tất cả khi anh xuất hiện trong câu chuyện đầu tiên, của tập truyện đầu tiên mang tên Marvel Comics # 1, xuất bản vào tháng 10 năm 1939.

>>Xem thêm: Sự thật về sức mạnh của Eternals: Bá hơn bạn tưởng

Và Human Torch này không phải Human Torch Johnny Storm trong nhóm Fantastic Four mà phần lớn các fan Marvel đều biết ở hiện tại đâu. Về cơ bản thì 2 người này có tên hiệu siêu anh hùng giống hệt nhau, nhưng chẳng liên quan gì đến nhau cả. Vậy nhân vật này thì có gì đặc biệt nhỉ? Chắc các bạn đang nghĩ là 1 ông bốc cháy biết bay đúng không? Thế thì đúng rồi đó.

Human Torch đời đầu có tên thật là Jim Hammond, vốn là một android do giáo sư Phineas T. Horton - chuyên gia trong lĩnh vực người máy và A.I. chế tạo ra. Ban đầu thì Jim có thể bắt chước hầu như tất cả các chức năng của con người, bao gồm cả việc suy nghĩ độc lập.

>>Xem thêm: Các năng lực bá đạo của Scarlet Witch

Để Jim không bị phụ thuộc vào nguồn năng lượng cố định, giáo sư Phineas đã thiết kế cho anh phần “da” được làm từ những tế bào năng lượng mặt trời quang điện gọi là tế bào Horton, bao phủ từng inch vuông trên cơ thể. Đây vốn là dạng tổng hợp của tế bào người bằng cách sử dụng polyme nhựa và cacbon, sao chép gần giống tế bào hữu cơ của con người, có khả năng tạo ra và lưu trữ một nguồn năng lượng đáng kể.

Tuy nhiên, có 1 lỗi thiết kế liên quan đến chính những tế bào sinh học này, khi chúng quá dễ bay hơi và khiến cơ thể anh bốc cháy nếu tiếp xúc với không khí, nhưng không gây hại đến bản thân anh. Nguyên lý này giúp Jim có được khả năng tạo và điều khiển ngọn lửa, tạo ra bức xạ nhiệt, cũng như miễn nhiễm với tác động của những ngọn lửa khác hoặc hấp thụ luôn, nếu nó yếu hơn lửa của anh. Tuy nhiên, ban đầu anh không thể kiểm soát khả năng này và đã gây ra vài rắc rối.

Rắc rối ở chỗ lượng nhiệt mà anh tỏa ra đủ để làm bốc hơi luôn cả nước, khiến việc dập tắt trở nên khá là khó.

>>Xem thêm: Marvel tiết lộ sự thật: “Thần Búa” không phải Thor mà là Mjolnir

Về sau, anh đã gần như có thể khống chế nó và đưa bản thân lên 1 tầm cao mới, khi có thể chuyển đổi cơ thể sang dạng plasma, được bao bọc bởi ngọn lửa đạt 780 độ F. Anh cũng có thể phóng ra những ngọn lửa ở mức khoảng 2.800 độ F, đủ để nung chảy sắt. Lượng plasma của Human Torch còn có hàm lượng hydro cao, và được bao quanh bởi một cụm khí nóng cấu thành bởi đơn nguyên tử hydro, cung cấp đủ lực nổi để anh có thể bay lên.

Khi đạt đủ nhiệt độ để bước vào trạng thái Nova Flame, Human Torch có thể giải phóng năng lượng dưới dạng ngọn lửa nóng đến cỡ 1.000.000 độ F, tương tự như xung nhiệt của vụ nổ đầu đạn hạt nhân, với tổng sức tàn phá có đường kính khoảng 900 feet. Về cơ bản thì phạm vi không lớn như ta mong đợi, nhưng Human Torch đã tuyên bố rằng vụ nổ của Nova Flame đủ mạnh để phá hủy 1 mặt trăng cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, nếu giải phóng sức mạnh ở mức này thì Human Torch sẽ cần ít nhất 12 giờ để hồi phục hoàn toàn. Trong điều kiện liên tục ở trạng thái plasma suốt 16.8 giờ, năng lượng của anh cũng sẽ cạn kiệt. Nếu bị “ướt” bởi lượng nước đủ để dập tắt anh, Human Torch cần phải đợi cho đến khi bay hết hơi ẩm thì mới có thể bùng cháy trở lại. Ngoài ra, anh cũng có thể giảm nhiệt độ của ngọn lửa đến mức tối thiểu, đủ để chỉ sưởi ấm chứ không gây hại cho cơ thể sinh vật.

Trên đây là những điều thú vị xoay quanh Human Torch Jim Hammond. Tuy nhiên, anh ta chỉ là siêu anh hùng đầu tiên trong lịch sử xuất bản thôi, còn siêu anh hùng đầu tiên của Marvel theo dòng thời gian của vũ trụ chính thì là 1 kẻ khác đấy. Hãy đón chờ kỳ tới nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.